WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAA

สวารอฟสกี้จับมือกับนักออกแบบอีกครั้ง เพื่อสร้างคอลเล็กชั่นชิ้นงานคริสตัลร่วมสมัย

LEOPARD (46,000 บาท), BEAR (66,000 บาท) และ WOLF (35,000 บาท)

ARRAN GREGORY COLLECTION

     สวารอฟสกี้จับมือกับ Arran Gregory ศิลปินชาวอังกฤษผู้มีแนวคิดลํ้าสมัย และ Hiroshi Yoshii ศิลปินดิจิทัลชื่อก้องของญี่ปุ่น เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สองคอลเล็กชั่นใหม่

    นี่คือการออกแบบชิ้นงานอันทันสมัยซึ่งต่อยอดมาจากชิ้นงานตั้งโชว์ที่สวารอฟสกี้ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1976 การจับมือกันสร้างสรรค์ผลงานกับ Yoshii Hiroshi และ Arran Gregory ของบริษัทในครั้งนี้จะเผยเอกลักษณ์ในการออกแบบของศิลปินแต่ละคน โดยใช้ส่วนผสมของคริสตัลที่หลากหลาย

     Arran Gregory ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายใยระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ และความแข็งแกร่งอันน่าพิศวงของสัตว์ป่า การออกแบบกราฟิกของเขาจําลองจิตวิญญาณดิบ ๆ ของสัตว์ ต้นแบบโดยการลดทอนรูปลักษณ์ลงและเน้นเส้นสายที่ชัดเจนแทนการใส่รายละเอียด เช่น อุ้งเท้าและดวงตา แล้วเชิญชวนให้ผู้ชมเติมเต็มช่องว่างเหล่านั้นด้วยตัวเอง

     ในคอลเล็กชั่นภาพสะท้อนธรรมชาติ เขาได้สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาสามแบบโดยย่อสวนมาจากงานประติมากรรมชิ้นเอกของตัวเอง ได้แก่ สุนัขป่า เสือดาว และหมี นอกจากนี้แล้ว ในการร่วมมือกันตลอดระยะเวลาสองปี สวารอฟสกี้ได้พัฒนาโครเมียมเคลือบผิวแบบพิเศษขึ้น เพื่อนํามาใช้กับคริสตัลที่ได้รับการเจียระไนอย่างแม่นยํา

     Arran กล่าวว่า “การทํางานกับสวารอฟสกี้สร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี พวกเขาไว้ใจผมในฐานะศิลปินและสนับสนุนการทํางานของผม โดยไม่ตัดทอนความคิดของผมออกไปเลย คริสตัลเป็นวัสดุที่น่ามหัศจรรย์มาก ผมคิดว่าคงเป็นเพราะการทําปฏิกิริยากับแสงนั่นแหละครับที่ดึงดูดให้คุณหลงใหล”

 จากซ้ายไปขวา:

HOOT – LET’S CELEBRATE, HOOT – I’M SO LUCKY AND HOOT – I’M IN LOVE (ราคา 4,200 บาท)

YOSHII HIROSHI COLLECTION

     ดาวเด่นในคอลเล็กชั่นของ Hiroshi Yoshii คือนกฮูกคริสตัลแสนน่ารักน่าเอ็นดู พวกมันมีบุคลิกเฉพาะตัวและเป็นสัญลักษณ์นําโชค นี่คือผลงานการออกแบบชิ้นแรกของ Yoshii ที่ผลิตจากคริสตัล ชิ้นงาน ‘นกฮูก Hoot’ ของเขาเปล่งประกายงดงาม สร้างความรู้สึกดี ๆ ได้หลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น ‘Hoot ตกหลุมรัก’ ที่โอบกอดหัวใจคริสตัลสี Light Siam ทั้งสามดวงไว้อย่างน่ารัก, ‘Hoot มาฉลองกันเถอะ’ ซึ่งแกว่งลูกโป่งสี Fuchsia อย่างร่าเริง ส่วน ‘Hoot

     ฉันโชคดีจังเลย’ ก็กําลังถือใบโคลเวอร์สี่แฉกที่ทําจากคริสตัลสี Fern Green แสนสดใส

     Hiroshi ให้ความเห็นว่า “ตัวละครสามมิติของผมสร้างสรรค์ขึ้นโดยผสมผสานความงดงาม ความเปิ่น และอารมณ์ขันไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ดังนั้นพอผมทราบว่าสวารอฟสกี้มีชิ้นงานที่เป็นตัวละครด้วย ผมก็คิดว่าคงจะดีถ้าผมได้ทําอะไรแบบนั้นบ้าง ผมมักจะออกแบบโดยใช้วัสดุที่มีพื้นผิวทึบแสง ตอนแรกการทํางานกับคริสตัลจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่ในที่สุดผมก็คุ้นเคยและสนุกกับมันมากครับ”

สวารอฟสกี้

    สวารอฟสกี้นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภทที่เป็นหนึ่งในด้านคุณภาพ ฝีมือการประดิษฐ์ และความคิดสร้างสรรค์ หลังจากก่อตั้งขึ้นในออสเตรียเมื่อปี 1895 ในปัจจุบัน สวารอฟสกี้ได้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายคริสตัลคุณภาพสูง อัญมณีแท้และอัญมณีสังเคราะห์ รวมถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป เช่น เครื่องประดับ แอคเซสเซอรี่ และโคมไฟ ปัจจุบันสวารอฟสกี้มีอายุครบ 121 ปี และบริหารงานโดยสมาชิกรุ่นที่ห้าของตระกูล Swarovski Crystal Business มีร้านค้าราว 2,680 สาขาในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานกว่า 26,000 คน และสร้างได้รายได้ประมาณ 2,600 ล้านยูโรในปี 2015

    ทั้งนี้ Swarovski Crystal Business เป็นหนึ่งในบริษัทของ Swarovski Group เช่นเดียวกันกับ Swarovski Optik (ทัศนูปกรณ์) และ Tyrolit (เครื่องมือขัดและเจียร) ในปี 2015 Swarovski Group สร้างรายได้ถึง 3,370 ล้านยูโร และมีการจ้างงานกว่า 30,000 ตำแหน่ง Swarovski Foundation ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 เพื่อสืบทอดเจตนารมย์ด้านการกุศลของ Daniel Swarovski ผู้ก่อตั้ง พันธกิจของมูลนิธิคือ สนับสนุนความสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!