WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Dimon8

เพชรสัญลักษณ์แห่งความงามสง่า         

            ‘เพชรเป็นเครื่องประดับมาเนิ่นนานแล้ว บ่งบอกถึงฐานะ ระดับ อำนาจ และบารมี ยิ่งในอดีต เพชรใช้เฉพาะพระราชวงศ์ชั้นสูงเท่านั้น เพชรจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจราชวงศ์ ยิ่งมีเยอะ ยิ่งเป็นเครื่องแสดงพลังอำนาจ ดังที่เห็นกันบนมงกุฎราชาภิเษกของทุกๆ ประเทศในโลก ซึ่งจะต้องมีเพชรเป็นองค์ประกอบนั่นเอง                                              ในช่วงยุคทองอันรุ่งโรจน์จะเห็นผู้คนนิยมสะสมเพชรและอัญมณีมีค่าทุกชนิด ดังนั้นเพชรจึงถูกสมญาในเรื่องของความยิ่งใหญ่ ความรัก ความแข็งแรง ความแข็งแกร่ง ด้วยเชื่อกันว่า ‘A Diamond is Forever’ เพชร คือ อมตะนิรันดร์ ซึ่งในยุคนั้นทุกคนเริ่มสนใจและใส่ใจในเครื่องประดับเพชร เพื่อความสวยงาม...เลอค่า และสืบสานต่อมาสู่ยุคปัจจุบัน การนิยมเพชรยังไม่เสื่อมคลาย เพราะผู้หญิงกับเพชรเป็นของคู่กัน ซึ่งมีความเชื่อว่าผู้หญิงโดยส่วนใหญ่จะต้องหลงใหลในเส่นห์แห่งประกาย เหมือนถูกต้องมนตร์สะกด เพราะด้วยประกายที่แวววาว เจิดจ้า ที่จะทำให้ผู้หญิงนั้นดูสวย สง่า เลอค่า ด้วยเครื่องประดับเพชรส่องประกายแวววาว เจิดจรัส ทั้งเสริมสีสันชีวิตอีกด้วย                                                               

      สองพี่น้องรุ่นใหม่ มิก-ธวัชชัย สุทธิศรีสวัสดิ์ และเมย์-ปทุมพร สุทธิศรีสวัสดิ์ ทายาทรุ่นสองแห่งร้านเพชรทวีสิน หลังจากจบด้านการบริหารที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเข้ามาสานต่อธุรกิจด้านเครื่องประดับ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์เรียบ...เท่ ทันสมัย        

    ปทุมพร สุทธิศรีสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ ร้านเพชรทวีสิน กล่าวว่า ด้วยความที่เป็นผู้หญิงจึงได้ชื่นชอบเครื่องประดับ และอยากจะพัฒนาธุรกิจของครอบครัว พอเรียนจบก็เลยเข้ามาช่วยสานต่อธุรกิจของที่บ้านทันที                    

      “ร้านเราเปิดมาตั้งแต่ปี 2530 เกิดมาพร้อมกับศูนย์การค้ามาบุญครองเลยค่ะ ตอนนั้นเป็นรุ่นคุณพ่อ โดยเริ่มแรกเป็นร้านทอง ต่อมาเริ่มมีขายเพชร                                                                                                                                          ...เมย์เพิ่งเข้ามาทำตั้งแต่เรียนจบ สองปีมาแล้ว พอปีนี้เราเริ่มขยับขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เพราะธุรกิจที่บ้านทำได้รับการตอบรับที่ดี เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือของลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศมา 30 ปีแล้ว การันตีได้เลยเรื่องคุณภาพ เพราะเวลาซื้อที่ร้านจะมีใบรับประกันของทางร้าน ซึ่งสามารถนำมารับบริการหลังการซื้อได้ นอกจากนี้ยังใบรับรองระดับสากล (Certificate) ให้ จากสถาบันที่ได้รับการยอมรับ เช่น GIA ของสหรัฐอเมริกา และ HRD ของยุโรป ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจในคุณภาพเพชรของเราว่าเป็นเพชรน้ำงามสีขาวใส สะอาดตา ซึ่งเมื่อต้องแสงไฟจะส่องประกายสุกสกาววาววับ เจิดจ้า ในทุกมิติมุมมอง จับจ่าย เพราะเรามีการใช้บัตรเครดิตผ่อน 0 % ภายใน 3 เดือนด้วยนะคะ”       

    สำหรับ คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด ที่นำเสนอในวันเปิดตัวแนะนำร้านใหม่ ด้วยดีไซน์ เท่ หรู ทันสมัย ทั้งต่างหู สร้อยคอ กำไล แหวน ครบเซ็ทหลากหลายรูปแบบ โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความสวยงามของเส้นสายและลวดลายของศิลปะที่รวมเอาความแตกต่างของเส้นสายแต่ละเส้นมาประกอบเข้ากันได้อย่างงดงามสมบูรณ์แบบ และแตกต่างอย่างลงตัว สะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ฉลาด...ทันสมัย                                                                                   

        งานนี้สาวๆ คนดังเลยไม่ ยอมพลาด อาทิ ชลลดา เมฆราตรี, รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา, สุนันท์ษา นิธิวาสิน, โชติกา อนันต์พรพิมล และ ทัศนียา รัตนวงศ์ เป็นต้น ต่างมาชื่นชมและเลือกสรรคอลเล็กชั่นใหม่เพื่อส่องประกายแวววาว เจิดจรัส เสริมสีสันชีวิตกันคนละชิ้นสองชิ้น ณ ร้านเพชร Taweesin @ MBK ชั้น 3                                        

    สาวสวย รัสรินทร์ชุมสาย ณ อยุธยา ที่ปรึกษาโครงการด้านการลงทุนหรือล็อบบี้ยีตส์ภาครัฐบาล เธอเล่าว่าเรื่องของเพชรกับผู้หญิงของคู่กันอยู่แล้ว งานนี้ไม่พลาดค่ะ                                                                                                                     

    “เมื่อใส่เพชร จะให้ความรู้สึก โก้...หรู และจะใส่เมื่อไปงานราตรี ตุ้มหู สร้อย กำไล แหวน ครบเซ็ทค่ะ แต่การใส่เครื่องประดับเพชรต้องระมัดระวังนะคะ ถ้าหายแล้วจะเครียด เสียดายค่ะ เพราะราคาแพง ดังนั้นจะใส่เฉพาะออกงานสำคัญๆ เท่านั้นค่ะ              ...เวลาจะเลือกซื้อ ถ้าซื้อเองก็จะเลือกแบบดีไซน์ที่ชอบ คุณภาพของเพชรอยู่น้ำแวววาว ขาว สะอาด แต่ถ้าคนอื่นซื้อให้อย่างคุณพ่อคุณแม่ จะไม่คิดมากเลย รีบไปซื้อเลยค่ะ                                                                                                                     ...สำหรับเรื่องการดูแลรักษาเพชร จะไม่ยุ่งยากเลยค่ะ เพราะจะซื้อกับร้านมีแบรนด์น่าเชื่อถือ ซึ่งจะมีบริการดูแลทำความสะอาดให้ และเมื่อเลิกใช้แล้วจะเก็บไว้อย่างดี โดยนำไปเก็บฝากแบงก์ไว้ค่ะ”                                                           

      ส่วนสาวมั่นมาดนักธุรกิจ สุนันท์ษา นิธิวาสิน ห่างหายไปจากวงการบันเทิงสู่นักธุรกิจเต็มรูปแบบ โดยเป็น ไลฟ์ โคชชิ่ง (Life Coaching) ที่ทำให้เธอพบชีวิตที่มีเป้าหมายและมีคุณค่าสร้างสรรค์สังคม โดยมีส่วนร่วมช่วยเหลือจุดประกายการพัฒนาศักยภาพของบุคคลทุกระดับในหลากหลายวงการทั้งองค์กรและส่วนตัว เธอเล่าด้วยรอยยิ้มเปี่ยมสุขว่า“ชีวิตวันนี้มีความสุขที่สุดเลยค่ะ ประสบความสำเร็จทั้งชีวิตคู่และหน้าที่การงาน เมื่อมาทำตรงนี้ต้องดูแลบุคลิกให้ตนเองดูดีด้วย และพร้อมจะลุยงานอย่างเต็มที่                                                                                                                                                

      ...สำหรับเพชร จะใส่ในโอกาสพิเศษ และจะค่อยๆ ซื้อสะสม เป็นชิ้นเป็นอัน สำหรับต่างหูจะชอบใส่ประจำค่ะ จะบอกว่าผู้หญิงกับเพชรเป็นของคู่กัน เพราะเพชรอยู่ตรงไหนก็ดูสวย ซึ่งผู้หญิงแต่ละคนมีเสน่ห์ไม่เหมือนกัน เมื่อผู้หญิงใส่เครื่องประดับเพชร จะเป็นการเสริมเสน่ห์ สร้างความมั่นใจ สง่างาม ได้อย่างน่าอัศจรรย์ นี่แหละคุณสมบัติของเพชรนั่นเอง       

...การดูแลรักษาเครื่องประดับเพชรต้องระวัง เวลาจะสวมใส่ ควรจะสวมเสื้อผ้า ทำหน้าผมให้เรียบร้อย แล้วที่สำคัญเวลาทาครีมต้องทำให้เบ็ดเสร็จเรียบร้อย ทิ้งไว้สักพักให้เนื้อครีมซึมแห้งดีแล้ว ค่อยสวมใส่แพชร และเมื่อใช้เสร็จก็ต้องหมั่นดูแลเช็ดถูด้วยผ้า เพื่อเพิ่มความเปล่งประกายเคียงคู่ให้อยู่กับเรานานวัน”                                                           

     เพชรเป็นเครื่องประดับที่เคียงคู่กับอิสตรีที่จะเพิ่มเสน่ห์ ส่องประกายแวววาว เจิดจรัส เสริมสีสันชีวิต ลองมาค้นหาสัญลักษณ์แห่งความงามสง่ากันได้แล้ววันนี้ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ IG : @ THAWEESIN.MBK หรือ Facebook : ThaweesinRungrueng         

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!