WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ดับเบิ้ลมินต์' ยิ้มรับยอดโต 30% ปักธงชิงส่วนแบ่งตลาด 20% ภายใน 3 ปี

   บ้านเมือง : 'เธอะ ริกลี่ย์'ทุ่ม 85 ล้านบาท สั่นสะเทือนตลาดลูกอม 6 พันล้าน ส่ง'ดับเบิ้ลมินต์ มินต์'ลุยตลาด โชว์รสใหม่ 'เบอร์รี่มินต์'สร้างเทรนด์แห่งความมั่นใจ พรีเซ็นเตอร์หนุ่ม หมาก ปริญ ชู สโลแกน 'สดชื่นยาวนาน ใกล้กันยิ่งขึ้น'ยิ้มรับยอดโต 30% ชิงเค้ก 20% ภายใน 3 ปี

     นางสุปรีย์ ปวริศร์พงษ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เธอะ ริกลี่ย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายหมากฝรั่งและเม็ดอมดับเบิ้ลมิ้นต์ มิ้นต์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของคนในปัจจุบันต่างมองหาความมั่นใจเพื่อเสริมบุคลิกภาพที่ดีของตัวเอง และส่วนใหญ่จะเลือกบริโภคเม็ดอมในยามที่ต้องพบปะกับผู้คน เพื่อต้องการความมั่นใจว่าลมหายใจสะอาดสดชื่นตลอดเวลา ส่งผลให้ตลาดเม็ดอมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมความมั่นใจของลมหายใจ ส่งผลให้ตลาดรวมผลิตภัณฑ์ประเภทลูกอมในเมืองไทย มีมูลค่าถึง 6 พันล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

    ล่าสุดบริษัทฯ ได้แนะนำ'เม็ดอมดับเบิ้ลมินต์ มินต์'รสชาติใหม่ 'เบอร์รี่มินต์'ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างผลไม้ชนิดเบอร์รี่และมินต์ หอมกลิ่นเบอร์รี่และเย็นสดชื่นทันทีที่อม ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นยาวนาน ใกล้กันได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

     การเปิดตัวครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ'ดับเบิ้ลมินต์ มินต์'ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2552 และครั้งนี้บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และต่อยอดความสำเร็จของ "ดับเบิ้ลมินต์ มินต์" แบบเม็ดอมแบบกล่องพลาสติกซึ่งมีการตอบรับที่ดีมาก

    โดยมุ่งจับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มชาย-หญิง อายุ 18-45 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการความมั่นใจเพื่อเสริมบุคลิกที่ดีของตัวเอง ซึ่งเม็ดอมดับเบิ้ลมินต์ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ดังนั้นคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีตามเป้าหมาย

    บริษัทฯ เตรียมงบประมาณทางการตลาดไว้ที่ 85 ล้านบาท สำหรับเปิดตัวและแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ แบ่งเป็น Above The Line 50 ล้านบาท และ Below The Line 35 ล้านบาท โดยจะมีภาพยนตร์โฆษณาออกทางโทรทัศน์ และการเดินสายแจกความหอมเย็นสดชื่นไปทั่วกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหญ่

      นางสุปรีย์ กล่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะเข้ามาเสริมความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะส่งเสริมให้ภาพรวมรายได้ของแบรนด์ "ดับเบิ้ลมินต์" เติบโต 20% ในปีนี้ และผลักดันให้ดับเบิ้ลมินต์ มีส่วนแบ่ง 30% จากตลาดรวม ภายใน ปี พศ.2559 ตามเป้าหมายที่วางไว้

     พร้อมกันนี้ ยังออกภาพยนตร์โฆษณาโดยมี'หมาก-ปริญ สุภารัตน์' ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของ แบรนด์ดับเบิ้ลมินต์ มินต์ ได้เป็นอย่างดี ด้วยความมีเสน่ห์ ร่าเริง มีมนุษยสัมพันธ์และภาพลักษณ์ที่ดี จึงเหมาะที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ของดับเบิ้ลมินต์

     ปัจจุบันตลาดเม็ดอมในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุจากการที่มีแบรนด์ใหม่ๆ ออกมาและมีการส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็นลูกอมเม็ดแข็ง 54% ลูกอมเคี้ยวนุ่ม 25% และอื่นๆ อีก 21% แม้ปัจจุบันตลาดจะมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงจากการแนะนำสินค้าใหม่ของแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง

    อย่างไรก็ตาม การแข่งขันของตลาดเม็ดอมในประเทศไทยก็มีความเข้มข้นเช่นกัน เนื่องจากมีการออกสินค้าใหม่อย่างคึกคัก โดยกลยุทธ์หลักยังคงใช้การโปรโมทสินค้าผ่านสื่อทีวี และมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น โปรโมชั่นลดราคาผลิตภัณฑ์ โดยแบรนด์ที่เป็นคู่แข่งหลักในตลาดประกอบด้วย ฟิชเชอร์แมนส์ เฟรนด์, คลอเร็ท, โบตัน มินต์บอล เป็นต้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!