WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

มาม่า เปิดนวัตกรรม 'คัพ' รุ่นใหม่ ฝา 2 ชั้น เขย่าวงการบะหมี่ถ้วย

  บ้านเมือง : ผลิตภัณฑ์มาม่า ผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เปิดตัวมาม่าคัพ เอ็กซ์ตรีม ซีรีส์ 3 รสชาติใหม่ "รสซีฟูดส์ผัดขี้เมาแห้ง รสต้มยำกุ้งเอ็กซ์ตรีม และรสสไปซีชีส" อร่อยจี๊ด โดนใจคนชอบความแตกต่าง พร้อมนำเทรนด์นวัตกรรมฝา 2 ชั้น เป็นรายแรกของประเทศไทยในกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคัพแบบแห้ง ตั้งเป้าสิ้นปี กวาดยอดขาย 200 ล้านบาท

    นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า เปิดเผยว่า ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบคัพเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,800 ล้านบาท ถือเป็นโอกาสทางการตลาดที่ทำให้มาม่าคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความแตกต่าง เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบคัพ ในตระกูลเอ็กซ์ตรีม ซีรีส์ พร้อมกันถึง 3 รสชาติ ได้แก่ รสซีฟูดส์ผัดขี้เมาแห้ง ถึงเครื่องถึงรสผัดขี้เมา รสต้มยำกุ้งเอ็กซ์ตรีม แซ่บซี้ดยิ่งขึ้น เพิ่มเครื่องคูณ 2 และรสสไปซีชีส เส้นเหนียวนุ่ม หอมกรุ่นด้วยชีสแท้ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าแตกต่าง ชอบทดลองความแปลกใหม่

   "มาม่าใช้เวลากว่า 6 เดือนในการวิจัยรสชาติใหม่กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ผู้บริโภคกว่า 80% ชื่นชอบรสชาติที่แตกต่าง พิเศษ แปลกใหม่ที่จัดเต็ม จัดจ้าน นอกจากนี้ มาม่ายังเป็นผู้นำเทรนด์ในการคิดค้นนวัตกรรมฝา 2 ชั้น ได้เป็นรายแรกของประเทศไทยในกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคัพแบบแห้ง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคในการใส่น้ำร้อนและรินน้ำออกได้ง่ายขึ้น ทำให้เครื่องและเส้นบะหมี่ไม่หก และถ้วยกระดาษยังจับสบายไม่ร้อนมือ โดยเตรียมที่จะขยายการใช้นวัต กรรมฝา 2 ชั้น ในกลุ่มสินค้ามาม่าคัพแบบแห้งรสชาติอื่นๆ ต่อไปด้วย" นายเวทิต กล่าว

   สำหรับ แนวทางการทำตลาด นายเวทิต เปิดเผยว่า วางแผนใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมทั้งเพิ่มพื้นที่ในการแสดงสินค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายให้กับผู้บริโภค โดยตั้งเป้าหมายยอดขายภายในปี 2557 ประมาณ 200 ล้านบาท

            สำหรับภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบคัพในปีนี้ มีมูลค่าตลาดรวมตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2557 ประมาณ 1,800 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 9% โดยมาม่าคัพมีส่วนแบ่งทางการตลาดรวม 55% หรือมีมูลค่า 990 ล้านบาท คาดว่าปิดปี 2557 มาม่าคัพจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 12%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!