WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Gatorade

เกเตอเรดเคลื่อนทัพ ส่งกลยุทธ์ P.R.O. ตอกย้ำตัวจริงเครื่องดื่มเกลือแร่ แต่งตั้ง โปรเม เอรียานั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรก

        'เกเตอเรด'เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลก โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือเป๊ปซี่โค เปิดฉากรุกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่มูลค่า 5,300 ล้านบาท1 มุ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ตัวจริงเครื่องดื่มเกลือแร่ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก P.R.O.’ เล็งเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มที่ออกกำลังกายผ่านการแจกผลิตภัณฑ์ทดลองชิม 1 ล้านขวด เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยสื่อโฆษณา ณ จุดออกกำลังกายและสื่อออนไลน์ เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันวิ่งมาราธอนและกีฬากลางแจ้งเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคต่อเนื่อง พร้อมคว้านักกอล์ฟหญิงมือสองของโลก ‘โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล’นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของไทย ชูจุดขายพรีเมียมแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาระดับโลก

    นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "หลังเปิดตัวโรงงานผลิตเครื่องดื่มแห่งที่สองในช่วงต้นปี 2559 ที่ผ่านมา เป๊ปซี่โคได้เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม รวมถึง 'เกเตอเรด' ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพในการเติบโต ด้วยแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งระดับโลก รสชาติที่ลงตัวถูกใจคนไทย และคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ของกลุ่มผู้บริโภคที่ออกกำลังได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดตัวเกเตอเรดโฉมใหม่ ภายใต้โมเดลธุรกิจที่เราเป็นผู้ดำเนินการผลิต จัดจำหน่ายและทำการตลาดด้วยตัวเองอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เกเตอเรดได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากนักกีฬามืออาชีพ รวมถึงผู้บริโภคที่รักการออกกำลังอย่างแพร่หลายมากขึ้น"

       สำหรับในปี 2560 เกเตอเรดมุ่งยกระดับแบรนด์เพื่อตอกย้ำความเป็น "ตัวจริง" ในฐานะเกลือแร่อันดับหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลก พร้อมขยายฐานผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องผ่านกลยุทธ์ "P.R.O." ซึ่งประกอบด้วย

· P:Product Trial & Consumer Education เกเตอเรดมุ่งสร้างทัศนคติและปรับพฤติกรรมของผู้บริโภคให้หันมาตระหนักถึงความสำคัญของการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ทดแทนการดื่มน้ำเปล่าหลังออกกำลังกาย ผ่านการแจกผลิตภัณฑ์ทดลองชิม โดยตั้งเป้า 1 ล้านขวดทั่วประเทศ โดยเน้นตอกย้ำถึงจุดแข็งของเกเตอเรดที่ถูกคิดค้นและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ใน 3 ด้าน คือ ช่วยเติมเต็มความสดชื่น (Rehydrate) ด้วยรสชาติที่ลงตัวถึง 3 รสชาติ ช่วยเติมสิ่งที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างการเสียเหงื่อ (Replenish)เพราะมีระดับเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ อาทิ โซเดียม โปแตสเซียม แมกนีเซียมและแร่ธาตุอื่นๆ ในปริมาณที่พอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย และช่วยเติมพลัง (Refuel) เพราะมีระดับคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาลไม่เกิน 6 % จึงสามารถดูดซึมได้เร็วเทียบเท่ากับน้ำและแปลงเป็นพลังงานเพื่อนำไปใช้ได้ทันที นอกจากนี้ เกเตอเรดยังเตรียมจับมือกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ "Gatorade Sweat Test" เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับความสำคัญของเหงื่อและการชดเชยเกลือแร่และพลังงานจากการสูญเสียเหงื่อ พร้อมรับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ โดยจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสองปีนี้

· R: Reach เกเตอเรดมุ่งเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มผู้ที่ชอบออกกำลังกายและเล่นกีฬา โดยวางแผนการใช้สื่อโฆษณาในจุดที่เป็น Consumer Touchpoint ไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬา สนามฟุตบอล สนามกอล์ฟ คอร์ทแบดมินตัน รวมถึงฟิตเนสเซ็นเตอร์ต่างๆ นอกจากนี้ ยังใช้สื่อออนไลน์และดิจิตอลเพื่อเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยมีสัดส่วนเป็น 30% ของงบการตลาดทั้งหมด

· O: Outdoor Sports เกเตอเรดเดินหน้าผนึกพันธมิตรผู้จัดรายใหญ่สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของประเทศที่มีผู้เข้าร่วมนับหมื่นคนต่องาน อาทิ จอมบึงมาราธอน ภูเก็ตมาราธอน และ ริเวอร์แควร์ฮาล์ฟมาราธอน เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้าง ควบคู่ไปกับการสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคโดยตรง รวมไปถึงการแข่งขันกีฬากลางแจ้งประเภทต่างๆทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล การแข่งขันไตรกีฬา และการแข่งขันกอล์ฟ เป็นต้น

         นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทำให้เกเตอเรดกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและแตกต่างจากคู่แข่ง คือ การใช้นักกีฬาระดับโลกในฐานะ "แบรนด์แอมบาสเดอร์" ด้วยคุณสมบัติเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากตัวจริงในหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น นักฟุตบอลอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ (Alexis Sánchez) นักเทนนิสสาว มาเรีย ชาราโปว่า (Maria Sharapova) นักกอล์ฟไทเกอร์ วูดส์ (Tiger Woods)หรือนักวิ่งลมกรด ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) โดยล่าสุด แบรนด์เกเตอเรดได้แต่งตั้งให้ ‘โปรเม เอรียา จุฑานุกาล’ นักกอล์ฟสาวมือวางอันดับ 2 ของโลก เจ้าของรางวัล ‘นักกอล์ฟหญิงแห่งปี 2016 ของรายการแอลพีจีเอ’ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของเกเตอเรดในประเทศไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดจุดยืนของแบรนด์ในการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่สนใจการออกกำลังกายให้มุ่งมั่นและกล้าเอาชนะตัวเองภายใต้แนวคิด 'เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง'

      พร้อมกันนี้ เกเตอเรดยังเตรียมส่งแพคเกจจิ้งใหม่ของกลิ่นบลูบลาส (Blue Blast) ที่มาพร้อมลวดลวยของ "โปรเม เอรียา" ลงตลาดในช่วงไตรมาสสอง เคียงคู่นักเตะแถวหน้าของโลก ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) และนักเทนนิสสาวมือวางอันดับโลก เซเรน่า วิลเลียมส์ (Serena Williams) ที่เป็นตัวแทนของกลิ่นมะนาว (Lemon Lime) และกลิ่นองุ่น (Grape)

         ร่วมสัมผัสประสบการณ์ "เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง" ไปกับเครื่องดื่ม "เกเตอเรด" ทั้ง 3 รสชาติ คือ กลิ่นมะนาว กลิ่นองุ่น และกลิ่นบลูบลาส ในขวดดีไซน์ใหม่ทั้ง 2 ขนาดได้แล้ววันนี้ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ผ่านทาง https://www.facebook.com/GatoradeThailand

1 ข้อมูลตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ปี 2559 โดย บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!