WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1MALL

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองซัมเมอร์ครั้งยิ่งใหญ่ ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท อัดแคมเปญอีเว้นท์ และโปรโมชั่น แบบจัดหนัก งัดกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง เอาใจกลุ่มลูกค้าครบครัน

     เดอะมอลล์ กรุ๊ป ประเดิมรับซัมเมอร์ จัดหนัก ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท อัดแคมเปญโปรโมชั่น และกิจกรรม ตั้งเป้ายอดขาย 6,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 10% พร้อมงัดกลยุทธ์ Segmentation และ Fragmentation เอาใจกลุ่มครอบครัวลูกค้าที่หลากหลาย

    คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Miss Voralak Tulaphorn ;  Senior Vice President Marketing The Mall Group) กล่าวถึง การแข่งขันของธุรกิจในช่วงซัมเมอร์ว่า สำหรับในช่วงซัมเมอร์นี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและวันพักผ่อนของครอบครัว เพราะเป็นช่วงเวลาที่เด็กๆปิดเทอม รวมถึงสร้างความสนุกรับซัมเมอร์ สำหรับเศรษฐกิจไทยในปี 2560 น่าจะยังคงเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และในปี 2560 ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกยังคงมีความคึกคักต่อเนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา นับเป็นทิศทางที่ดีภาวะเศรษฐกิจเริ่มสดใส ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะอาณาจักรสำหรับครอบครัว จึงได้จัดแคมเปญสุดพิเศษและอีเว้นท์ยิ่งใหญ่รับช่วงซัมเมอร์เพื่อเอาใจลูกค้าครอบครัวที่ทันสมัย พร้อมมอบโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุดถึง 80% ระหว่างวันที่ 9 มีนาคม - 30 เมษายน 2560

     คุณวรลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่าซัมเมอร์นี้ ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมจัดอีเว้นท์ยิ่งใหญ่ส่งมอบความสุขให้กับ Social Generations โดยในปีนี้ได้มีการเพิ่มช่องทางการสื่อสาร เนื่องจากวันนี้เราอยู่ในช่วง Sharing Economy ลูกค้าให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านทางสื่อโซเชียลมากมาย เราเรียกคนกลุ่มนี้ว่า “Socialnomics” เนื่องจากปัจจุบันระบบดิจิตอลเข้ามามีบทบาท  ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ช่วงซัมเมอร์ไฮซีซั่นนี้ เราจึงได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด  Segmentation และFragmentation โดยเราได้แบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้

-     เบบี้บูมเมอร์ หรือ Gen-B (ค.ศ.1994-1964) ช่วงอายุตั้งแต่ 53 - 73 ปี คนกลุ่มนี้เป็นคนที่มีชีวิตเพื่อการทำงาน จึงมีการใช้จ่ายอย่างรอบคอบและระมัดระวัง นิยมรับข่าวสารแบบ Traditional Media เป็นหลัก

-       เจเนอเรชั่น เอ็กซ์ หรือ Gen-X (ค.ศ.1965 - 1980) ช่วงอายุตั้งแต่ 37 - 52 ปี เกิดมาพร้อมในยุคที่เศรษฐกิจและสังคมเริ่มเติบโต ให้ความสำคัญกับเรื่องความสมดุลระหว่างงานกับครอบครัว รับข่าวสารแบบ Traditional Media ควบคู่กับ Digital Media

-     เจเนอเรชั่น วาย หรือ Gen-Y  (ค.ศ.1981 - 1994) ช่วงอายุตั้งแต่ 23 - 36  ปี คนกลุ่มนี้ รับเอาความเจริญรุดหน้าของเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเข้ามาแทรกอยู่ในการดำรงชีวิตประจำวัน ยุคนี้จะเป็นยุคที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต รับข่าวสารผ่านช่องทางต่างๆที่หลากหลาย นิยมรับข่าวสารแบบ Digital Media เป็นหลัก แต่ก็ยังมีการรับข่าวสารแบบTraditional Media

-     เจเนอเรชั่น ซี หรือ Gen-Z (หลังปี ค.ศ.1994) เติบโตมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีต่างๆและเรียนรู้ได้เร็ว มีการอัพเดทข้อมูลข่าวสาร ผ่านโลกไซเบอร์ และพร้อมที่จะแชร์ต่อทุกเมื่อ นิยมรับข่าวสารแบบ Digital Media เป็นหลัก

               จากการวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้ เราจึงได้ใช้กลยุทธ์ Customer-Centric Segmentation และ One on One - Personalization  ในการทำกิจกรรมและโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้บริโภค เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่ม โดยแบ่งกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ อาทิ

·        งาน THE MALL SHOPPING CENTER SUMMER HOLIYEAH!  FUN ฟิน บิน SHOP ร้องเย้! ให้ดังสนั่นกับกิจกรรม และคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินชื่อดัง ตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-13 มีนาคม 2560 ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ และตั้งแต่วันที่ 17-23 มีนาคม 2560 ที่ เดอะมอลล์ โคราช

·        งาน The Mall Pet Show งานแสดงสัตว์เลี้ยงครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ต้อนรับปีไก่พร้อมชมความมหัศจรรย์ของ ไก่ฟ้าหลากหลายสายพันธ์ พร้อมสัมผัสและใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงน่ารักหาชมยากจากทั่วทุกมุมโลก  เอาใจคุณหนูๆช่วงปิดเทอม ตั้งแต่วันนี้ - 12 มีนาคม 2560 ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ

·      งาน Strider การแข่งขันจักรยาน สไตรเดอร์ชิงแชมป์ระดับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 29 - 30 เมษายน 2560 ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ

·     งาน Summer Fantasy กิจกรรมสวนน้ำ ต้อนรับ Gen-Z ช่วงปิดเทอมนี้ สนุกกับสวนน้ำดินแดนแห่งจินตนาการด้วยสีสันแห่งชนเผ่า สนุกกับเกมที่จะมาสร้างสีสัน อาทิ การแข่งขันพายเรือแคนนูสุดท้าทาย, สนุกสุดมันส์กับ Shooting Glass เกมยิงปืนฉีดน้ำ, ท้าลมร้อนกับเกม Splash Bomb, ท้าทายกับเกมทลายโบลิ่ง Bowling Slide พร้อมพบกิจกรรมใหม่ๆ พบกับครอบครัวดาราที่จะมาร่วมกิจกรรมสุดมันส์พร้อมมีทแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 31 พฤษภาคม 2560 ที่ สวนน้ำแฟนตาเซีย ลากูน เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, บางแค, บางกะปิ และโคราช

      ** เดอะมอลล์ เตรียมฉลองเทศกาลสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ จัดงาน'สงกรานต์ LOL'ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2560 สนุกกับกิจกรรมสุดมันส์รับลมร้อน ทางศูนย์การจัดให้มีการสรงน้ำพระ ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา พิเศษ คลายร้อนไปกับอุโมงค์น้ำสำหรับเด็กๆบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า เฉพาะ สาขาเดอะมอลล์ บางแค และสำหรับชาวโคราช สนุกไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง พบกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย ที่ สวนน้ำ Fantasia Lagoon เดอะมอลล์ โคราช ตั้งแต่วันที่ 13 - 15 เมษายน 2560

·    งาน Blú Summer Fest ตอน Pineapple Beach มอบความสนุกโดยใช้คอนเซ็ปต์ของ สับปะรดผลไม้ที่เป็น Signature ของเมืองหัวหินมาตกแต่งบรรยากาศ พร้อมกิจกรรมพิเศษต่างๆ อาทิ Pineapple Beach, Tropical Fruit Market, Summer Market  พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายตลอดช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 20 เมษายน 2560 ที่ บลูพอร์ต หัวหิน

      นอกจากนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังจัดโปรโมชั่นเอาใจขาช้อป ภายใต้แคมเปญ THE MALL SHOPPING CENTER SUMMER HOLIYEAH!  FUN ฟิน บิน SHOP ลุ้น บินฟรีกับสายการบินบูทีค บางกอกแอร์เวย์สไป-กลับเส้นทาง กรุงเทพฯ มัลดีฟส์ จำนวน 10 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท เมื่อช้อปภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขา ครบทุก 1,000 บาท รับคูปองชิงโชค 1 ใบ และยังผนึกกับพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ อาทิ ลูกค้าSCB รับคูปองชิงโชคเพิ่มเป็น 3 ใบ และให้คุณ’ช้อปสนุกยิ่งขึ้นด้วย ส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการสูงสุดถึง 80 % พิเศษเฉพาะวันเสาร์ 200 ท่านแรกของแต่ละสาขา ที่แสดงบัตร SCB พร้อมบัตร M Card รับทันทีบัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท รวมมูลค่า 500,000 บาท หมุนเวียนไป 5 สาขา ได้แก่ บางกะปิ, โคราช, ท่าพระ, งามวงศ์วาน และบางแค พิเศษสำหรับลูกค้า M Card แลก 8 M Point รับสิทธิ์ซื้อเมนูคลายร้อนในราคาพิเศษจากร้านค้าชื่อดังที่เข้าร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 30 เมษายน 2560 ที่ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขา พิเศษเฉพาะลูกค้าเดอะมอลล์ โคราช เท่านั้น ในวันที่ 1719 มีนาคม 2560 ลูกค้า M Card จำนวน 600 ท่านแรก สามารถนำคะแนน 100 M point มาแลก CASH VOUCHER มูลค่า 500 บาท

      ในส่วนของห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้แก่ เดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม,ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ และ บลูพอร์ต หัวหิน ยังร่วมสร้างความคึกคักในช่วงซัมเมอร์นี้ จับมือกับธนาคารซิตี้แบงก์จัดแคมเปญ Salute Summer ระหว่างวันที่ 9 มีนาคม-16 เมษายน ศกนี้ โดยยังเน้นในเรื่องของความคุ้มค่าในการช้อปปิ้ง ผนวกกับในเรื่องของไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นการทำการตลาดแคมเปญโปรโมชั่นที่ประสบความสำเร็จในช่วงซัมเมอร์ของทุกๆปี  โดยในครั้งนี้ มีการมอบประสบการณ์ซัมเมอร์สุดพิเศษให้ลูกค้าที่จับจ่ายในห้างฯทุก 2,000 บาท ลุ้นชมเทศกาลบอลลูนนานาชาติ Bristol International Balloon Fiesta ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมแพ็คเก็ตทัวร์ตะลุยซัมเมอร์ที่ประเทศอังกฤษ 6 วัน 5 คืน 8 รางวัล รวมมูลค่า 1.2 ล้านบาท ลูกค้าบัตรเครดิต Citi M Visa และบัตรเครดิต Citi รับคูปองชิงโชคเพิ่มเป็น 2 เท่า 

      นอกจากนี้ ลูกค้าที่ช้อปปิ้งในห้างฯ ตั้งแต่ 1,50015,000 บาท หรือใช้คะแนน M Point แลกรับ รับทันทีคูปองส่วนลด1050 % และสำหรับ M Card Top Spenders ที่สะสมยอดซื้อผ่านบัตรเครดิต Citi M Visa หรือบัตรเครดิต Citi สูงสุดตลอดแคมเปญ 5 ท่าน รับไมล์สะสมจากการบินไทย 100,000 ไมล์ เลือกเส้นทางบินได้ทั่วโลก รวม 500,000 ไมล์ และพิเศษ สำหรับสมาชิก M Card ที่สะสมยอดซื้อผ่านบัตรเครดิต Citi M Visa หรือบัตรเครดิต Citi ครบ 70,000 บาทขึ้นไป 100 ท่านแรก รับทันที ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ฮ่องกง สายการบินไทยพร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมายจากบัตรเครดิตชั้นนำของเมืองไทย

   นอกจากนี้ ในแต่ละห้างฯยังร่วมสร้างสีสันในช่วงซัมเมอร์ชวนลูกค้ามาร่วมอัพเดตเทรนด์แฟชั่นซัมเมอร์ในหลากหลายสไตล์ ได้แก่

·      เดอะมอลล์ทุกสาขาจัดกิจกรรม How To Happy Summer ซัมเมอร์นี้จะร้อนที่สุข! ระหว่างวันที่ 9 มีนาคม - 26 เมษายน 2560 กับแฮปปี้ติวเตอร์ 5 คน 5 สไตล์ ผู้เชี่ยวชาญในการจัดการความสุข มาเปิดคอร์สสอนบทเรียนการสร้างสรรค์ความสุขในช่วงซัมเมอร์ที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ได้แก่ คุณปุ๊ก จงกล พลาฤทธิ์, คุณโทนี่ รากแก่น, คุณตุ๊กตา เอี่ยมศิรินพคุณ, คุณต้นอ้อ บุญศิลป์และ น้องชื่นใจ ภูมิรัตน์ พร้อมกับความสนุกสนานมากมาย อาทิ Happy Station : Shoot & share ที่ summer photo booth, ค้นหารสชาติในสไตล์ของคุณที่ Candy bar, ดีไซน์ Summer tote bag ที่จะมีแค่ใบเดียวในโลก, และ เซอร์ไพรส์! กับ Happy troop ทุกเสาร์ อาทิตย์ รับรองว่าหน้าร้อนนี้อุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้น แต่หย่อมความสุขกระจายเต็มพื้นที่แน่นอน

·      เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ จุดประกายในการเดินทางครั้งใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้กับแคมเปญ'Once Upon a Summer'ระหว่างวันที่ 9 มีนาคม - 26 เมษายน 2560 ผ่านเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของนักเดินทางทั้ง 7 สไตล์ พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งใหม่โดยเปลี่ยนพื้นที่ห้างฯให้เป็นอาคารต้อนรับผู้โดยสาร ค้นหาแรงบันดาลใจได้ที่พื้นที่ป๊อปอัพพิเศษ'Summer Terminal'ที่ E- Space ชั้น G และ 2 พบกับสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ไอเทมที่ถูกคัดสรรมาสำหรับการท่องเที่ยวและใช้ชีวิตที่มีเอกลักษณ์ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกิจกรรม Personalized Luggage Tag Station ให้ลูกค้าได้สนุกกับการทำป้ายชื่อห้อยกระเป๋าในสไตล์ของตน ที่ Summer Terminal’, E- Space ชั้น G ตั้งแต่วันที่ 9-22 มีนาคมนี้

·        พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ มอบความสนุกสนานกับแฟชั่นซัมเมอร์ ผ่านกิจกรรม Paragon Summerland ระหว่างวันที่ 9 มีนาคม - 26 เมษายน 2560 สัมผัสรูปแบบใหม่ของการนำเสนอเทรนด์แฟชั่นผ่าน ภาพยนตร์สั้น ที่มาพร้อมเรื่องราวชวนติดตามที่เกิดขึ้นใน Summerland ที่นอกจากจะได้อัพเดตเทรนด์แฟชั่นในซัมเมอร์นี้แล้ว ยังได้ร่วมสนุกลุ้นรางวัลพิเศษต่างๆ อาทิเช่น ห้องพัก Pool Suite สุดหรู บัตรชมภาพยนตร์ และร่วมสนุกกับกิจกรรม Paragonrama Theater ที่ให้คุณเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ Paragon Summerland

       บลูพอร์ต ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ร่วมสร้างสีสันซัมเมอร์ให้ชาวหัวหินด้วยกิจกรรม Blu Summer : Pineapple Beach ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม -19 เมษายน 2560 มอบความสนุกด้วยการนำ สัปปะรดผลไม้ที่เป็น Signature ของเมืองหัวหินมาเป็นคอนเซ้ปต์ในการตกแต่ง สร้างสีสัน บรรยากาศซัมเมอร์ให้กับบลูพอร์ต พร้อมกิจกรรมพิเศษต่างๆ อาทิ Pineapple Beach – กิน ดื่ม ชิว เล่น , Tropical Fruit Marketขของหวานและผลไม้นานาชนิด, Summer Market -ช้อปของแสนเก๋สไตล์ซัมเมอร์บีช  พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายตลอดช่วงซัมเมอร์นี้

    รวมถึง Category ที่มีสินค้าที่ไปเป็นไลฟ์สไตล์ที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในช่วงซัมเมอร์ ได้แก่ Sports Mall และ Power Mall ยังมีการจัดแคมเปญพิเศษในช่วงนี้ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค โดย Sports Mall มีการจัดแคมเปญ Sports Mall Summer Up 2017 ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม 7 พฤษภาคม ศกนี้ ที่ Sports Mall ทุกสาขา นำสินค้ากีฬาแบรนด์ชั้นนำลดราคาพิเศษ และ Power Mall  จัดแคมเปญ Power Mall Smart Summer นำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็น อาทิ แอร์ พัดลม ตู้เย็นฯลฯ จากแบรนด์ชั้นนำลดราคาพิเศษสูงสูด 50 % ตั้งแต่วันนี้-18 เมษายน 2560 ที่ Power Mall ทุกสาขา

    คุณวรลักษณ์ ได้กล่าวปิดท้ายว่าขณะนี้ภาพรวมของตลาดรีเทลมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปลายปี ที่ผ่านมาส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคโดยเฉพาะซัมเมอร์นี้มีแนวโน้มเป็นบวก โดยทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป คาดว่าแคมเปญรับซัมเมอร์นี้ กำลังซื้อจะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าแคมเปญนี้จะสร้างรายได้กว่า 6,000 ล้านบาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!