WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ผู้ค้าอินสแควร์'ยื่นหนังสือ'บิ๊กตู่' ถามความคืบหน้าถูกโกงค่าเช่า

      แนวหน้า : เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้เสียหายจากศูนย์การค้าอินสแควร์ ประมาณ 15 คน นำโดย นายอนุชา เลื่องลือวงษ์ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อสอบถามความคืบหน้า กรณีความไม่โปร่งใสในการเปิดพื้นที่เช่าประกอบธุรกิจของศูนย์การค้าอินสแควร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์บริการประชาชนไปแล้ว

    โดยกลุ่มผู้เสียหาย ได้ขอให้ คสช.ช่วยคุ้มครองดูแล และให้ความเป็นธรรม กรณีที่ศูนย์การค้าอินสแควร์เปิดพื้นที่ล่าช้า ทำให้ไม่สามารถประกอบธุรกิจได้ รวมทั้งมีการขายพื้นที่ซ้ำซ้อน ไม่สามารถบริหารจัดการได้ตามที่โฆษณาชวนเชื่อไว้ จนทำให้ผู้ที่ทำสัญญากับศูนย์การค้าได้รับความเดือดร้อน จึงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมและขอคืนเงินที่มีการมัดจำหรือบางรายชำระเต็มจำนวนคืน

   อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งจะมีการนัดหารือไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันที่ 15 ส.ค. และหากไม่สามารถตกลงได้ตามที่ผู้เสียหายร้องขอ ก็จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังคณะอนุกรรมการ สคบ.ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!