WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MBK จับมือญี่ปุ่น ทุ่มงบลงทุน 400 ล. ผุดโตคิวสาขาใหม่

    แนวหน้า : MBKจับมือญี่ปุ่น ทุ่มงบลงทุน 400 ล. ผุดโตคิวสาขาใหม่ เปิดบริการ Q1 ปี’ 58

    นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็ม บี เค ได้ร่วมทุนกับบริษัท โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ในการเปิดห้างสรรพสินค้า 'โตคิว'ร่วมกันเป็นสาขาแรก ภายในศูนย์การค้า'พาราไดซ์ พาร์ค'แต่เป็นสาขา 2 ที่เปิดบริการในไทย

   ทั้งนี้ มีสัดส่วนการลงทุนระหว่าง บริษัท พาราไดซ์ รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป และบริษัท กรุงเทพ-โตคิว สรรพสินค้า จำกัด ในสัดส่วน 50 : 50 และจะใช้งบประมาณการลงทุนเป็นมูลค่ารวมประมาณ 400 ล้านบาท

   โดยการร่วมทุนครั้งนี้ โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ เล็งเห็นถึงศักยภาพของ เอ็ม บี เค ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจที่มีชื่อเสียงในการบริหารธุรกิจศูนย์การค้า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว ธุรกิจกอล์ฟ ธุรกิจอาหาร ธุรกิจการเงิน เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นเจ้าของศูนย์การค้า'เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์'หนึ่งในศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประกอบกับห้างสรรพสินค้าโตคิว เปิดให้บริการสาขาแรกในไทยที่ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ มานานกว่า 29 ปีแล้ว

   นายสุเวทย์ กล่าวว่า โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ สาขาพาราไดซ์ พาร์ค มีพื้นที่ทั้งหมด 13,165 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ชั้น 1-2 มีสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำทั้งในประเทศไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อตอบรับกำลังซื้อของประชากรที่อาศัยในเขตกรุงเทพตะวันออกจำนวนกว่า 1,700,000 ครัวเรือน ครอบคลุม 10 เขต ในรัศมี 10 กิโลเมตร ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสแรกปี 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!