WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aCHARACTER

ควอน จับมือ ทีวี โตเกียว เปิดตัวบริการใหม่'คาแรกเตอร์ โชว์เคส'เล็งช่วยเหลือบริษัทต่างประเทศที่ต้องการใช้ลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น

     ข่าวดีสำหรับบริษัทในเมืองไทยที่ต้องการใช้ตัวคาแรกเตอร์ลิขสิทธิ์ทางปัญญาจากประเทศญี่ปุ่น เพราะล่าสุดบริษัท ทีวี โตเกียว คอมมูนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ TXCOM (สำนักงานใหญ่ เขต มินะโตะโตเกียว : ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายยาสุชิ ไซโตะ) สถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น และบริษัท ควอน หรือ Quan (สำนักงานใหญ่ เขตชิบูยา โตเกียว: ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายคาสุฮิโระ มิซุโนะ) ผู้จำหน่ายแสตมป์สำหรับไลน์ และสติกเกอร์สำหรับเฟซบุ๊กชั้นนำ โดยความร่วมมือของ บริษัท คาแรกเตอร์ ดาต้าแบงค์ (สำนักงานใหญ่ เขตมินะโตะ โตเกียว: ตัวแทน นายคาสุโอะ ริคุคาวะ) ได้ตกลงร่วมมือเปิดบริการการจับคู่ทางธุรกิจ’คาแรกเตอร์ โชว์เคส’ (Character Showcase) สำหรับกลุ่มประเทศเอเชีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     การบริการนี้ได้เปิดตัวขึ้นเพื่อช่วยให้เหล่าบรรดาบริษัทต่างชาติสามารถเข้าถึงลิขสิทธิ์ของทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศญี่ปุ่น หรือที่เราเรียกว่า ไอพี (IP) ได้ง่ายขึ้น โดยบริษัทต่างๆ สามารถสมัครรับบริการนี้เพื่อจะได้รับอนุญาตให้เข้าถึงบริษัทที่จดทะเบียนไอพี และหากตัวลิขสิทธิ์ที่ทางบริษัทต้องการจะขอใช้ยังไม่ได้รับการจดทะเบียน ก็จะมีการทำเรื่องดำเนินการให้ นอกจากนี้ยังมีการจัดทำข้อมูลในภาษาต่างๆ ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนแบบย่อ และแบบเต็ม รวมไปถึงภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

      'คาแรกเตอร์ โชว์เคส'ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเผยแพร่ตัวคาแรกเตอร์ที่ได้รับความนิยมของประเทศญี่ปุ่นสู่ทั่วโลกผ่านผลิตภัณฑ์ทางการค้าและการโฆษณา การบริการนี้จะช่วยเชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการไอพีของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และบริษัทจากต่างประเทศ ผู้มีความประสงค์จะใช้ใบอนุญาตดังกล่าว

เว็บไซต์ : 'คาแรกเตอร์ โชว์เคส'

URL:  http://charashow.biz/

 โปรเจ็คต์นี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณมาจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม และได้รับการพิจารณาเป็น ‘โปรเจ็คต์เพื่อการพัฒนาธุรกิจใหม่ผ่านการร่วมมือระหว่างประเทศ (โครงการทดลองการสนับสนุนการตลาด)’ในปี 2016

 และด้านล่างนี้คือรายชื่อบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ ที่มี ณ ปัจจุบัน:

Crown Creative Co., Ltd.  “DUCKIN POP”

GROUNDWORKS/?khara “EVANGELION”

Sony Creative Products'Baikin-kun''Let’s Chat', etc.

Television Osaka, Inc. '“Takoru-kun'

TV Setouchi Broadcasting Co., Ltd. 'Nana-chan'

TV Tokyo Corporation 'nanana'

Dogon Co., Ltd. 'Asakusa Shinnyaka', hococorone 'NINJA SORAMARU'

Nippon Animation Co., Ltd.'Dog of Flanders''From the Apennines to the Andes''Little Princess'

Fuji Television Kids Entertainment “GACHAPIN & MUKKU”

LEED Co., Ltd, ”Spirit Warrior KUJYAKU”

Gigno System Japan “Kawashufu”, etc.

Japanese Association of Manga, Anime, Game industries in Japan 'lunatic joker Tsukigami Luna'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!