WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ซาบีน่า-วาโก้'ปั๊มยอดขายปลายปี

     ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * ซาบีน่า-วาโก้ ฮึดสู้ ลุ้นยอดขายปิดปีไม่ติดลบ หลังสภาพตลาดชุดชั้นในช่วง 6 เดือนดิ่งเหว

    นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ตลาดชุดชั้นในประเทศไทยมีการปรับตัวลดลงถึง 20% ซึ่งในส่วนของซาบีน่าก็ได้รับผลกระทบ จนยอดขายลดลงไปถึง 15% แต่อย่างไรก็ดี หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ สถานการณ์ต่างๆ ก็เริ่มจะดีขึ้น และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ตลาดชุดชั้นในน่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ ดังนั้น ในช่วง 6 เดือนที่เหลือ บริษัทจะทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เพื่อทำตลาดกระตุ้นยอดขาย และจะมีการปล่อยสินค้าใหม่ๆ ลงสู่ตลาดมากขึ้น

    ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่า ยอดขายของซาบีน่าในปี 2557 นี้ น่าจะกลับมาปิดที่ 2,000 ล้านบาท หรือมียอดขายเติบโต 10% ได้ โดยปัจจัยที่ทำให้มั่นใจ เพราะเริ่มสัญญาณของกำลังซื้อฟื้นตัว รวมกับการเร่งขยายจุดขายของซาบีน่าเพิ่มขึ้น โดยภายในปีนี้ตั้งเป้าขยายสาขาของตัวเองให้ครบ 100 แห่ง ซึ่งเมื่อรวมกับจุดขายที่มีกว่า 500 จุด เชื่อว่าจะทำให้ยอดขายพลิกฟื้นกลับมาได้

    ล่าสุด บริษัทยังได้เปิดตัวบรานวัตกรรมใหม่ 'โมเดิร์น วี ไซด์ ล็อค บาย ซาบีน่า'ซึ่งตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20%

   ด้านนายวรเทพ อัศวเกษม รองผู้อำนวยการผลิต ภัณฑ์ชุดชั้นในวาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าภาพรวมตลาดชุดชั้นในจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น แต่ทางวาโก้มองว่า ยอดขายในปีนี้น่าจะจบที่ 4,000 ล้านบาท หรือไม่เติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อน  แต่อย่างไรก็ดี บริษัทได้เริ่มทดลองขายสินค้าในช่องทางใหม่ๆ ล่าสุดจับมือกับช่องโอ ช้อปปิ้ง เพื่อทดลองขายชุดชั้นในผ่านช่องทางดังกล่าว ซึ่งพบว่ายอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยคาดว่าจะทำยอดขายได้ระดับ 100 ล้านบาท และเชื่อว่าในอนาคตการจำหน่ายผ่านช่องทางโฮมช้อปปิ้ง จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 15% ของการจัดจำหน่าย ทั้งหมด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!