WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AIS logoAIS พึ่งโชห่วยขายบัตรเติมเงินอินทัชเล็งหั่นปันผลไม่ถึง 100%

     ไทยโพสต์ : รัชดาภิเษก * ADVANC ใช้ร้านโชห่วยขายบัตรเติมเงินแทนเซเว่นฯ ตั้งเป้ารักษามาร์เก็ตแชร์อยู่ระดับ 50-51% ด้าน INTUCH เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาการจ่ายปันผล 100% คาดรายได้ปีหน้าโตเพิ่ม

      น.ส.อาริยา ศิลากร ผู้จัดการส่วนงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เซเว่น อีเลฟเว่นหยุดการสั่งซื้อบัตรเติมเงินของบริษัทเป็นการชั่วคราวนั้น บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาต่อรองกับเซเว่นเพื่อให้สั่งซื้อต่อ

    ส่วนผลกระทบของบริษัทนั้น เนื่องจากเซเว่นเป็น หนึ่งในผู้จำหน่ายที่ผู้บริโภครู้สึกคุ้นเคย เพราะมีสาขาจำ นวนมาก ขณะเดียวกันบริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 4 แสนจุด และก่อนหน้านี้บริษัทได้ตระหนักอยู่แล้วว่าช่องทางการจัดจำหน่ายถือเป็นหัวใจสำคัญ จากกรณีที่เกิดขึ้นได้เห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งโดยปกติแล้ว ร้านโชห่วย รวมทั้งหน่วยจำหน่ายต่างๆ ที่กระจายอยู่ตามชุมชน จะมีสินค้าของบริษัทอยู่แล้ว ดังนั้น ระหว่างนี้ลูกค้าจึงใช้ช่องทางอื่นแทนไปก่อน

      อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าจะดึงส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ให้อยู่ในระดับ 50-51% จากปัจจุบันอยู่ที่ 49% หากคู่แข่งขันทำโปรโมชั่นหรือทำการตลาด บริษัทจะรักษามาร์เก็ตแชร์ให้อยู่ในระดับดังกล่าว โดยวิธีการให้บริการที่ดี โครงข่ายที่ครอบคลุม และธุรกิจเอไอเอสไฟเบอร์

      ด้าน น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ รองกรรมการผู้อำ นวยการส่วนงานการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) กล่าวว่า บริษัทเตรียมนำเรื่องการพิจารณาปรับ นโยบายการจ่ายปันผล จากปัจจุบันที่จ่ายปันผล 100% ของ กำไรสุทธิ รวมถึงพิจารณาแผน การดำเนินงานในปี 2560 โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงกลางเดือน ก.พ.2560

    อย่างไรก็ตาม แนวโน้มผลประกอบการในปีหน้า คาดว่าจะทำได้สูงกว่าปีนี้ เนื่อง จากภาพรวมของธุรกิจโทร คมนาคมในปีหน้าน่าจะปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะผลงานของ ADVANC คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz เข้ามา.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!