WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

FedEx30-7

เฟดเอ็กซ์ สร้างแรงบันดาลใจนักเรียนไทยผลิตนวัตกรรมธุรกิจ สามทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายการแข่งขันระดับภูมิภาค 2014 เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์

     เดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและอินโดจีน (กลาง) และผู้ชนะการแข่งขันเฟดเอ็กซ์  

    จูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ประเทศไทย

     เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: FDX) และจูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ เวิลด์ไวด์® (JA) ประกาศชื่อทีมผู้ชนะสามทีมแรกของการแข่งขัน 2014 เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์  (FedEx/JA ITC) ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม

    ทีมนักเรียนผู้ชนะทั้งสามทีมจะเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันกับอีก 24 ทีม จากแปดประเทศตลาดเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม ในการแข่งขันรอบสุดท้ายระดับภูมิภาคที่จะจัดขึ้นที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 17-21 สิงหาคม

     สำหรับปีนี้ นักเรียนสิบหกคนจากแปดทีมถูกจัดให้เป็นผู้นำเสนอแผนธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมเพื่อนำผลิตภัณฑ์หรือบริการออกสู่ตลาดต่างประเทศ คณะกรรมการตัดสินเลือกผู้ชนะสามทีม โดยตัดสินจากความเข้าใจในการศึกษาวิจัยตลาด ความคิดสร้างสรรค์ การวางแผน และทักษะการเป็นผู้ประกอบการ

•   ทีมผู้ชนะหนึ่ง: ทีมนายไอแวน จายาเพอร์นา  และนายนภัส อุดมศักดิ์ จากโรงเรียนบางกอกพัฒนา กับแผนธุรกิจในหัวข้อ รีฟิลาเม้นท์ เทคโนโลยี

•   ทีมผู้ชนะสอง: ทีมนายพิชญ์ สุกาญจนัจที  และนายชณัช ลดาวัลย์ จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กับแผนธุรกิจในหัวข้อ ทรีฟรี

•   ทีมผู้ชนะสาม: ทีมนายกัญจน์ รองเรืองกุล และนายกาญจน์ รองเรืองกุล จากโรงเรียนทิวไผ่งาม กับแผนธุรกิจในหัวข้อ โมเดิร์น-ไดนาคาโซ

    ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนและผู้ดำเนินการที่กระตือรืนร้นทุ่มเทต่อการค้าโลก เฟดเอ็กซ์ยินดียิ่งที่ได้ช่วยฟูมฟักผู้ประกอบการรุ่นต่อไปของประเทศไทยผ่านโครงการ FedEx/JA ITC” เดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและอินโดจีน กล่าว “ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจแบบดิจิตอล และการทำการค้าระดับที่ใกล้กันมากขึ้นระหว่างประเทศเอเชียกันเอง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้น เราเชื่อว่ามันเป็นเวลาที่ดียิ่งสำหรับผู้ประกอบการหนุ่มสาวในประเทศไทยที่จะได้สำรวจโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศ”

    “เนื่องจากในปีนี้ แต่ละทีมได้แสดงถึงศักยภาพทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจในการศึกษาวิจัยทางการตลาด และทักษะความเชี่ยวชาญทางธุรกิจออกมาได้เป็นโดดเด่น ถือได้ว่าพวกเราได้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมที่จะก้าวเข้าเส้นทางทางธุรกิจอย่างสมบูรณ์แบบ” คุณณดล ผู้จัดการโครงการจูเนียร์ อะชีฟเม้นต์ กล่าวสรุป

    นับเป็นปีที่แปดแล้วที่โครงการ FedEx/JA ITC ได้สร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนในเอเชียแปซิฟิก มากกว่า 9,900 คน ให้มีความเข้าใจในการประกอบการจาะมุมมองระดับโลก โดยการมอบโอกาสในการจัดตั้งธุรกิจจำลองและพัฒนาแผนการส่งออกสินค้าหรือบริการไปยังตลาดต่างประเทศ

เกี่ยวกับเจเอ เวิรล์ดไวด์ (จูเนียร์ อะชีฟเม้นต์)

    เจเอ เวิรล์ดไวด์ องค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลกที่อุทิศตัวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเตรียมความพร้อมแก่เยาวชนให้ประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจโลก ภายใต้เครือข่ายอาสาสมัคร จูเนียร์ อะชีฟเม้นต์จัดโครงการในเวลาเรียน และหลังเลิกเรียนให้แก่เยาวชนภายใต้สามหัวข้อ การเตรียมความพร้อมสู่โลกแห่งการทำงาน การประกอบธุรกิจ และการบริหารทางการเงิน ณ วันนี้ เยาวชนมากกว่า 10 ล้านคนใน  121 ประเทศทั่วโลก ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยเจเอ เวิรล์ดไวด์ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jaworldwide.org

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

     เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป

     เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 46,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!