WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Also

Also ขอแจมตลาดเครื่องสำอาง ตั้งเป้าโกยสิ้นปีร้อยล้านบาท

        บ้านเมือง :  นายอนุศิษฏ์ ลิ้มสุขเจริญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโซ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ Also Thailand เจ้าของผลิตภัณฑ์ แป้งฝุ่น ออโซ (Also) เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องสำอางมีมูลค่ารวมหลายหมื่นล้านบาท ที่เลือกเป็นแป้งฝุ่นเพราะแป้งฝุ่นทั่วไปไม่กันน้ำ ไม่คุ้มมัน ไม่กันแดด ไม่มีสารบำรุงผิว ไม่มีรองพื้น จึงเป็นโอกาสที่ดี ถ้าเราคิดนอกกรอบ คิดแปลก คิดไม่เหมือนใคร ทำในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร เราจะเด่นกว่าแป้งฝุ่นตัวอื่นๆ อย่างแน่นอน จึงตัดสินใจว่าต้องผลิตแป้งฝุ่นกันน้ำ ควบคุมความมัน กันแดด มีรองพื้นในตัว และมีสารบำรุงผิว เมื่อทาแล้วให้ติดทนนาน เนียน บางเบา ดูเป็นธรรมชาติ

       หลังจากที่ตกลงผลิตและจำหน่ายแป้งฝุ่นออโซ (Also)เพียงไม่นาน ผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจาก คัดสรรส่วนผสมคุณภาพชั้นเยี่ยม หวังอยากให้สาวๆ ได้ใช้สินค้าที่ดี มีคุณภาพสูง ในราคาที่ไม่แพงเวอร์ ด้วยแป้งฝุ่นออโซ (Also) แต่งสวยทันใจ ติดทนนานเนียน ดูเป็นธรรมชาติ เน้นคุณภาพ แป้งฝุ่นออโซ (Also) มีคุณสมบัติที่เด่นป้องกันน้ำ ป้องกันแสงแดดถึง SPF 50 +++ ควบคุมความมัน มีรองพื้นพิเศษในตัวเพิ่มสารสกัดบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นชื่นเนียนสวยสะอาด การทำการตลาดช่วงแรกเน้นซื้อแล้วใช้ดี บอกต่อ

       "เพื่อนผมขายของอยู่ที่สำเพ็ง บอกว่าการทำสินค้าเกี่ยวกับเครื่องสำอางมาแล้วขาย จะขายได้มีอยู่ 2 ประเภทคือ 1.ดังแล้วขายได้คุณภาพค่อยว่ากันทำให้ดังก่อน และ 2.ของดีจริง ยังไม่ดังแต่ขายได้ แป้งฝุ่นออโซ (Also) เป็นสินค้าประเภทที่ 2 คือยังไม่ดังแต่ขายได้ ก็ดีใจมากๆ เกินคาดนะ และภูมิใจมากๆ ที่เราปล่อยแป้งฝุ่นออโซ (Also) ออกมาขายทดลองตลาด 2-3 เดือนเอง ยอดขายก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลาดที่ไทยผมมั่นใจว่ายังโตต่อไปได้อีกเยอะ ส่วนตลาดต่างประเทศ ตอนนี้ก็เริ่มบุกไปที่กัมพูชาแล้ว ยอดขายดีกว่าที่คิดนะครับ มีดาราของกัมพูชานำสินค้าของไทยไปขายด้วยและหนึ่งในนั้นเป็นแป้งฝุ่นออโซด้วยเช่นกันด้วยคุณภาพที่ดีจึงขายดี และผมเชื่อว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพราะสินค้าของเรา แป้งฝุ่นออโซ (Also) ดีจริง"

        เน้นเป้าหมายทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย หรือเป็นผู้หญิง ก็สามารถใช้ได้ รวมถึงเด็กวัยรุ่นจนถึงผู้สูงอายุ ที่รักความสวยความงาม ความสดใสให้แก่ตนเอง ซึ่งในเวลานี้ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีลักษณะแป้งฝุ่นแบบนี้ยังไม่มีใครทำ เป็นแป้งฝุ่นที่ให้ความเนียน ดูเป็นธรรมชาติ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้อย่างสบายใจ ติดทนนานและมีสารบำรุงผิว

        สินค้าแบรนด์ใหม่ คนรู้จักสินค้าน้อย ขายสินค้าด้วยความมีคุณภาพ ปากต่อปาก ทำการตลาดในไทยช้าเกินไป เน้นขายต่างประเทศ เพราะควบคุมการขายของตัวแทนได้ง่าย ต้องซื้อสินค้าในห้างและออนไลน์ ไม่มีขายตามตลาดนัด

       ส่วนแบ่งทางการตลาดเกี่ยวกับความงามยังมีอีกมากมาย เป็นสิ่งที่น่าทำที่สุดในเวลานี้ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ สินค้าที่มีคุณภาพดีกว่าไม่จำเป็นต้องมียี่ห้อดังกว่า ซึ่งแบรนด์ออโซ เน้นเรื่องคุณภาพของสินค้า จึงต้องการวัดที่ตัวผลิตภัณฑ์หรือคุณภาพของสินค้ามากกว่า

       สำหรับ ตลาดต่างประเทศถือว่าดีมาก ให้ความสนใจ เนื่องด้วยคุณภาพ เวลาใช้แล้วเมื่อเทียบกับสินค้าที่มีราคาแพงกว่ากลับใช้ได้ดีกว่า ติดทนนานกว่า รู้สึกดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับมีดาราในประเทศนั้นใช้จริงและขายสินค้าจริง ขยายตลาดไปประเทศกัมพูชา เวียดนาม ในเวลานี้

     งบการตลาดตั้งไว้ประมาณ 2 ล้านบาท ด้วยการวางกลยุทธ์ทางการตลาด สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก นำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ที่สนใจทดลองใช้ ใช้ความสัมพันธ์ในทางธุรกิจหรือผลประโยชน์ต่างตอบแทน เข้าถึงกลุ่มหรือบุคคลที่นำพาสู่เป้าหมายหรือคนที่มีชื่อเสียง ใช้ช่องทางสื่อออนไลน์ สิ่งพิมพ์ และทีวี พร้อมกับให้บุคคลที่เป็นที่เชื่อถือในธุรกิจต่างๆ จำหน่าย และสร้างแบรนด์ให้เป็นสินค้าคุณภาพพร้อมป้องกันการทำของปลอมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต คาดว่ารายได้สิ้นปี 59 จะมียอดขาย 100 ล้านบาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!