WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอสเอ็มทรู ลั่นกินรวบ K-POP โกยเงิน 170 ล.

      ไทยโพสต์ : สยามสแควร์ * เอสเอ็มทรูมั่นใจปีนี้ครองรายได้ตลาดคอนเสิร์ต K-Pop 50% ตั้งเป้ารายได้รวมที่ 170 ล้านบาท เล็งเปิดศูนย์ขายของลิขสิทธิ์ศิลปินยกค่าย พร้อมส่ง EXO ลงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ก.ย.นี้

     นางสาวศศิธร กุลอุดมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจบันเทิงเกาหลีในประเทศไทยที่ทรูร่วมกับ บริษัท เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมทุนกันเป็นระยะเวลา 3 ปี เห็นได้ว่าธุรกิจนี้มีกระแสที่ดีมาตลอด บริษัทได้จัดคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบมาแล้ว 7 ครั้ง ซึ่งเอสเอ็มทรูเชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถทำรายได้รวมที่ 150-170 ล้านบาท และคาดว่าจะครองส่วนแบ่งการตลาดการจัดคอนเสิร์ตเคป็อป (K-Pop) ในไทยได้ถึง 50% เพราะภายในปีนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบของค่ายเพลงเอสเอ็มถึง 2 ครั้ง และมีคอนเสิร์ตเล็กอีก 1 ครั้ง

    พร้อมกันนี้ ภายในสิ้นปีนี้ เอสเอ็มทรูจะมีการเปิดตัวศูนย์บริการบริเวณสยามสแควร์ซอย 2 เพื่อเป็นแหล่งจำหน่ายซีดีและของที่ระลึกถูกลิขสิทธิ์ของศิลปินทุกคนในค่ายเอสเอ็ม โดยปกติจะมีการวางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในงานคอนเสิร์ตเท่านั้น คาดว่าจะเป็นศูนย์บริการที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งใช้งบประมาณในการปรับปรุงใหม่ 3 ล้านบาท ส่วนในอนาคต 3-5 ปี เอสเอ็มทรูอาจขยายการเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

    นอกจากนี้ ในวันที่ 13-14 ก.ย.57 นี้ จะมีการจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ทรูมูฟ เอช พรีเซนส์ เอ็กซ์โซ ฟรอม เอ็กซ์โซแพลนเน็ต นัมเบอร์วัน เดอะ ลอส แพลนเน็ต อิน แบงค็อก ของศิลปินวงเฮ็กซ์โซ (EXO) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!