WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ครั้งแรกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับงาน Food and Hotelex 2014 สุดยอดงานอาหารและบริการที่ยิ่งใหญ่ กับโอกาสการสร้างแบรนด์ที่ผู้ประกอบการไทยไม่ควรพลาด

     บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมกับ สถาบันอาหาร และสมาคมโรงแรมภาคอีสาน จัดงาน Food and Hotelex 2014 ขึ้น ระหว่างวันที่ 2- 5 ตุลาคม 2557 ณ ขอนแก่น ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหาร และบริการที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัทชั้นนำแห่จองพื้นที่แล้วมากกว่า 80 % คาดการณ์มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คน พร้อมผลักดันให้ จังหวัดขอนแก่นเป็น 1 ใน 4 จังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของ AEC แสดงศักยภาพของธุรกิจอาหาร และบริการของประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากล

    นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ เปิดเผยว่า การที่ประชาคมอาเซียนที่ใกล้เข้ามาถึงจะมีบทบาทสำคัญทำให้อุตสาหกรรมภายในประเทศ รวมไปถึงต่างประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจังหวัดขอนแก่น ได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในสี่จังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของประชาคมอาเซียน (AEC) ในอนาคตที่ใกล้เข้ามาถึง จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเสนอศักยภาพของธุรกิจอาหาร และบริการของประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากล จึงได้จัดงาน Food and Hotelex 2014 ขึ้น ระหว่างวันที่ 2- 5 ตุลาคม 2557 ณ ขอนแก่น ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น

    โดยทางบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมกับ สถาบันอาหาร และ สมาคมโรงแรมภาคอีสาน จัดงาน Food and Hotelex 2014 ขึ้น โดยมีหน่วยงานต่างๆ ให้ความสนับสนุนมากมายไม่ว่าจะเป็นทาง จังหวัดขอนแก่น ,เทศบาลนคร ขอนแก่น ,สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB ,หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ,สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ,สมาคมเชฟประเทศไทย , วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ,บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ,บริษัท สิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด ,อโรม่า กรุ๊ป ,บริษัท สมาย อีควิปเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น จำกัด

    โดยบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่า ประชาคมอาเซียนที่ใกล้เข้ามาถึง จะมีบทบาทสำคัญทำให้อุตสาหกรรมภายในประเทศ รวมไปถึงต่างประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่น ได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในสี่จังหวัดที่ เป็นศูนย์กลางของประชาคมอาเซียน (AEC) ในอนาคตที่ใกล้เข้ามาถึง จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเสนอศักยภาพของธุรกิจอาหารและบริการของประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากล

    ภายในงานมีผู้สนใจธุรกิจจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้มากกว่า 150 รายพร้อมกับนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าที่ใช่ในการบริการมาจัดแสดงด้วย จึงถือว่าเป็นการเปิดตลาดประชาคมอย่างเต็มตัว ณ ปัจจุบัน มีบริษัทตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 80% อาทิเช่น บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ,บริษัท สมาย อีควิปเม้นท์ จำกัด ,อโรม่า กรุ๊ปฯลฯ และคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 5,000 คน ทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมายภายในงาน อาทิเช่น การแข่ง Thailand Junior Chef Championship ซึ่งได้รวบรวมเชฟระดับหลากหลายฝีมือมาประชันการแข่งขันทำอาหารโดยได้ สนับสนุนจากทางสมาคมเชฟประเทศไทยอีกด้วย

    นายภูษิต ศศิธรานนท์ กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการแสดงสินค้าและนิทรรศการจากธุรกิจอาหารและโรงแรมแล้ว ภายในงาน Food and Hotelex 2014 ยังมี กิจกรรมที่จะคอยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรรุ่นใหม่ๆ รวมถึงผู้ที่สนใจอีกมากมาย เช่น การแข่งขันทำอาหารของเชฟระดับเยาวชน ใน Thailand Junior Chef Championship, การแข่งขันของเหล่า Barista ใน Thailand Indy Barista Championship  เป็นต้น ทั้งนี้ยังมีการเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอาหาร สินค้า และบริการในยุคใหม่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการและสร้างประสบการณ์ร่วมกันในการขยับขยายธุรกิจอาหารและบริการ

   ทางด้าน นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กล่าวว่า ทางสถาบันอาหารมีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า งาน Food and Hotelex 2014 จะเป็นงานที่ช่วยยกระดับของผู้ประกอบการธรุกิจทางด้านอาหารและบริการในประเทศไทยอีกขั้น เพราะนอกเหนือจากการแสดงสินค้า ภายในงานยังมีกิจกรรม และการสัมมนาวิชาการ อีกมากมาย รวมถึงการแข่งขัน Thailand Junior Chef Championship และ Thailand Indy Barista Championship ที่จะมาให้ทั้งความรู้และความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน

   และทางด้าน นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมโรงแรมภาคอีสาน เปิดเผยว่า งาน Food and Hotelex 2014 ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการจัดงานด้านธุรกิจอาหารและโรงแรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค นอกจากการแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ครบครันแล้ว เรายังเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจของธุรกิจบริการจึงจัดให้มีการแข่งขันและประกวดการทำอาหารระดับเยาวชน การแกะสลัก การพับผ้าและอื่นๆ รวมทั้งการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษา เพื่อเพิ่มบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมภาคการบริการและท่องเที่ยว

   นอกจากนั้น เราได้จัดการสัมมนาให้ความรู้ เรื่อง GREEN TECHNOLOGY HOTEL การประหยัดพลังงาน แก่เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร และช่าง โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก ISOWALL ENGINEERING และ GOLDMARK TECH ผู้ซึ่งมี TECHNOLOGY ในการประหยัดพลังงานของระบบแอร์ใหญ่ที่ดีที่สุดในโลกอยู่ 2 TECHNOLOGY ได้แก่ SMAC และ SMARDT SUPPER CHILLER ซึ่งสามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า 20 % อีกด้วย

   งาน Food and Hotelex 2014 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 5 ตุลาคม 2557 ณ ขอนแก่น ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ผู้สนใจเข้าร่วมงานหรือร่วมจองพื้นที่สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด โทร 02 - 6408013

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!