WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PTTอรรถพล ฤกษพบลย copyชูแบรนด์ไทยในอาเซียนอย่างต่อเนื่อง คาเฟ่อเมซอนรุกตลาดกาแฟสดแดนอาทิตย์อุทัย

   อีกก้าวสำคัญสร้างแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างแดน ด้วยทางเลือกกาแฟคนไทยให้กับคอกาแฟชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว แห่งแรกในฟุคุชิม่า

      นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามการขายสิทธิ์แฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอน สาขาแรกในจังหวัดฟุคุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ให้กับบริษัท Codomo Energy จำกัด โดยมี นายยะสุโนริ อิวะโมโตะ ประธานบริษัท Codomo Energy จำกัด และนายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ลงนาม

     นายอรรถพล เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง กลุ่มผู้บริโภคมีความหลากหลาย รวมถึงยังเป็นผู้กำหนดเทรนด์ต่างๆ ในปัจจุบัน การที่จะเจาะตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และการยอมรับในญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับ ปตท. ซึ่งการขายสิทธิ์แฟรนด์ไชส์ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวแรกที่สำคัญและเป็นโอกาสอันดียิ่งของคาเฟ่อเมซอน ในตลาดกาแฟสดในประเทศญี่ปุ่น

     โดย ปตท. ได้ร่วมมือกับ Codomo Energy ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสีเขียวด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรม CSR รวมถึงสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวญี่ปุ่น ในขณะที่ ปตท. ก็มีความตั้งใจที่จะร่วมดูแลสังคมด้วยการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพของ SMEs ผ่านเครือข่ายธุรกิจน้ำมัน ปตท. มีอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงคาเฟ่อเมซอน ที่ได้ส่งเสริมอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟทางภาคเหนือของประเทศให้มีรายได้ที่มั่นคงและพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืนเป็น ซึ่งนอกจากจะเป็นการจับมือระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสนใจและเป้าหมายที่เหมือนกันแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่ทั้ง 2 องค์กร จะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ แบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอด ยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการ ต่อไปในอนาคต 

      นับเป็นอีกความมุ่งมั่นของ ปตท. ในสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ด้วยการสร้างแบรนด์ของคนไทยเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้ชาวญี่ปุ่น รวมถึงชาวต่างชาติ ที่เข้าไปท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสรสชาติอันเข้มข้นของกาแฟสดรสชาติแบบไทยๆ ที่ คาเฟ่ อเมซอน ได้ตั้งใจคัดสรรในทุกวัตถุดิบและใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตจนถึงมือผู้บริโภคในราคาที่เข้าถึงได้ โดยปัจจุบัน มีสาขาคาเฟ่อเมซอน 35 แห่งในต่างประเทศ

Heightening Thai brand in Asian with the 1st Café Amazon in Japan

    Another remarkable step to promote Thai brand in an international arena via an offering of Thai coffee to Japanese and traveler alike in Japan with the first branch in Fukushima.

    Today (September 14, 2016), Mr. Auttapol Rerkpiboon, Senior Executive Vice President, Oil Business Unit, PTTPLC presided over The Café Amazon Single Unit Franchise in Japan Agreement Signing Ceremony between Mr. Yasunori Iwamoto, President, Codomo Energy Co., Ltd. and Mr. Suchat Ramarch, Executive Vice President, Retail Marketing, PTTPLC.

     Mr.Auttapol said “It is such a challenge for PTT to penetrate and raise brand awareness in a high competitive market with sophisticated consumers like Japan. However, this collaboration would be a big step and great opportunity for Café amazon to enter a fresh coffee and beverage market in Japan.

    Codomo Energy is renowned for green business that offers environmental friendly products along with emphasizing on CSR activity and supporting job creation in Japan whereas PTT is a national oil company who carries business with an aim to improve the quality of life in society by crafting career for SMEs through PTT station nationwide as well as encouraging sustainability for coffee growers supplying Café Amazon. This collaboration is not only limited to the sharing of similar interest and target but also providing an opportunity to exchange knowledges and experiences to further develop and improve the standard of product and service for the future” 

    PTT continues to drive business to become the pride and treasure of Thailand by promoting recognition of Thai brand in an international arena in hope that Thai coffee flavor and atmosphere of Café Amazon will appeal to Japanese and traveler in Japan. Currently, there are 35 Café Amazon in ASEAN.

---------------------------------------

 

BSP

 

adsoptimal100

paidtoclick copy

  

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!