WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3 ผู้บริหารเทคโอเวอร์'เดอะเฟสชอป' บุกตลาด ทะยานสู่ท็อปทรีในเมืองไทย

     บ้านเมือง : 3 ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง 'พิธาน องค์โฆษิต''ธนา เธียรอัจริยะ''มหิธร พงษารัตน์'เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจเครื่องสำอางจากแดนกิมจิ จับมือกันลุยเทคโอเวอร์ "เดอะเฟสชอป" (THEFACESHOP) ในเมืองไทย ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเดินหน้าบุกตลาด ทั้งขยายสาขา ปรับโฉมร้าน รุกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง พร้อมปรับราคาให้ใกล้เคียงเกาหลี ขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาทภายในปีนี้ และก้าวสู่การเป็นเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีอันดับ 1 ใน 3 ในเมืองไทยภายใน 2 ปี

    นายพิธาน องค์โฆษิต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีเอฟเอส (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จากการศึกษาโอกาสและการเติบโตของธุรกิจประเภทต่างๆ พบว่าเครื่องสำอางจากประเทศเกาหลีเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีกมากในประเทศไทย จึงเป็นที่มาของการเข้าเทคโอเวอร์ "เดอะเฟสชอป" เครื่องสำอางแบรนด์ดังที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศเกาหลีโดยเลือกเดอะเฟสชอป เพราะเป็นแบรนด์จากเกาหลีที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติที่สร้างสรรค์เพื่อผิวชาวเอเชีย ซึ่งแนวโน้มพบว่าคนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองและหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติมากขึ้น

     "การเทคโอเวอร์มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2557 โดยในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา เป็นช่วงที่เราวางแผนงาน วางกลยุทธ์การตลาด และระดมทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเครื่องสำอาง โดยในปีนี้เราจะใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สำหรับการทำการตลาดและขยายสาขา ซึ่งจะมีการขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขาภายในปีนี้ จากเดิมที่มีอยู่ 20 สาขา หลังจากนี้จะขยายเพิ่มอีก 15 สาขาในปี 2558 และเพิ่มอีก 25 สาขาในปี 2559 โดยตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 150 ล้านบาทภายในปีนี้ และเติบโตเป็นเท่าตัวในปีต่อๆ ไป และก้าวสู่การเป็นเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทยภายใน 2 ปี" นายพิธาน กล่าว

    นายธนา เธียรอัจฉริยะ กรรมการบริหาร ทีเอฟเอส กล่าวถึงแผนการตลาดที่จะดำเนินการว่า บริษัทฯ มีนโยบายที่จะปรับราคาเดอะเฟสชอปให้ใกล้เคียงกับประเทศเกาหลี จะช่วยขยายฐานกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น ซึ่งเดิมกลุ่มเป้าหมายของเดอะเฟสชอปส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษารวมไปถึงผู้ใหญ่ที่ทำงานแล้วหลังจากการปรับราคาลง จะทำให้ลูกค้าขยายไปสู่กลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เดอะเฟสชอปได้เลือก คิม ซู ฮยอน นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังของเกาหลีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ขณะเดียวกัน เดอะเฟสชอป ยังมีแผนที่จะปรับโฉมร้านให้ทันสมัยมากขึ้น โดยเดอะเฟสชอปโฉมใหม่สาขาแรกจะเปิดที่เซ็นทรัล ศาลายา ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้

    นายมหิธร พงษารัตน์ กรรมการบริหาร ทีเอฟเอส กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ว่าจะใช้ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิตอล โดยให้ความสำคัญกับสื่อดิจิตอลที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงและใกล้ชิดกับแบรนด์เดอะเฟสชอปได้ง่าย ซึ่งจะมีการทำอีคอมเมิร์ซเพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ รวมทั้งมีการสื่อสารกับผู้บริโภคและจัดกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ค บล็อกเกอร์ และบิวตี้กูรูที่มีบทบาทในโชเชียลมีเดีย เป็นต้น

    "จากสถานการณ์ที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ส่งผลให้หลายๆ แบรนด์เลือกที่จะลดงบประมาณในการใช้สื่อและทำตลาด ดังนั้น ความเคลื่อนไหวของเดอะเฟสชอปในช่วงนี้ต้องถือว่าเป็นโอกาสเพราะจะทำให้เราโดดเด่นขึ้นมาในตลาดเครื่องสำอาง อีกทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ยังทำให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มค่าในราคาที่ย่อมเยา จึงเป็นโอกาสของเดอะเฟสชอปอีกเช่นกัน" นายมหิธร กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!