WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอฟโวลูชั่นลุ้นโกยกำไรใน 2 ปี

    ไทยโพสต์ : อโศก * เอฟโวลูชั่นสปีดปั๊มสาขา หวังโกยกำไรอีก 2-3 ปี ล่าสุดดึง'แมกโนเลีย เบเกอรี่' ประเดิมขยายญี่ปุ่นที่แรก

    นายซานเจย์ ซิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรก ผลการดำเนินการของบริษัทก็เป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของเมืองไทย แต่เชื่อว่านับจากนี้สถาน การณ์ต่างๆ น่าจะเริ่มดีขึ้น และส่งผลให้การเติบโตของบริษัทจะเพิ่มขึ้นราว 5-7% จากฐานเมื่อช่วงครึ่งปีแรก หรือมีอัตราการเติบโตทั้งปีมากกว่าปีที่ผ่านมา

    สำหรับ การลงทุนของบริษัท จะเน้นใช้ไปในการขยายสาขาธุรกิจอาหารให้กับแบรนด์ต่างๆ อาทิ คอฟฟี่บีนส์แอนด์ทีลีฟ, เคียวชอน, โดมิโน่พิซซ่า และมิสเตอร์โจนส์ โดยการลง ทุนจะค่อนข้างมากและได้ผลกำไรยากในช่วงแรก แต่คาดการณ์ว่าภายใน 2-3 ปีนับจากนี้ บริษัทจะมีผลประกอบการที่เกิดกำไรจากการมีสาขาในแต่ละแบรนด์ราว 35 สาขา

    โดยสิ้นปีนี้จะขยายสาขาของคอฟฟี่บีนส์แอนด์ทีลีฟให้เป็น 25 สาขา ขณะที่แบรนด์เคียวชอนเพิ่มเป็น 12 สาขา ส่วนโดมิโน่พิซซ่าเพิ่มเป็น 22 สาขา และร้านขนมหวานภายใต้แบรนด์มิสเตอร์โจนส์เพิ่มให้เป็น 8-10 สาขา

    ด้านนายไซมอน เกโรวิช กรรมการบริษัท เอฟโวลูชั่น แคป ปิตอล กล่าวว่า ในตอนนี้บริษัทได้ทำการขยายธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นด้วยการนำแบรนด์'แมกโนเลีย เบเกอรี่'ซึ่งเป็นร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงจากนิวยอร์ก ปัจจุบันมีสาขาอยู่ 14 สาขาทั่วโลก เข้าไปเปิดสาขาแรกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การดูแลของบริษัท สวีทสตาร์ จำกัด โดยมองว่าตลาดเบเกอรี่ในญี่ปุ่นค่อนข้างมีศักยภาพและสามารถเติบโตได้อีกในอนาคต ด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทเลือกประเทศญี่ปุ่นในการทำธุรกิจให้กับแบรนด์แมกโนเลีย เบเกอรี่ เป็นประเทศแรก

    ขณะที่แผนการขยายสาขาในญี่ปุ่น เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะดำเนินการขยายประมาณ 2 สาขาต่อปี แบ่งเป็นรูปแบบแฟล็กชิฟสโตร์ 1 สาขา และรูปแบบคีย์ออสอีก 1 สาขา พร้อมกันนี้คาดการณ์ว่า จะขยายไปยังประเทศอื่นในเอเชียเพิ่มอีกในปีหน้า อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง และเกาหลีใต้ ส่วนประเทศไทยขอเวลาศึกษาซักระยะ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!