WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'จี-ยู ครีเอทีฟ' ดันไทยฮับ B2B คอนเทนต์ญี่ปุ่น

     บ้านเมือง : น.ส.ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า ในนามของกลุ่มบริษัทที่ได้สร้างชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในฐานะเป็นตัวแทนผู้จัดงานมหกรรมความบันเทิงหลากหลายแขนง ตลอดจนไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นมายาวนาน ในปีนี้จึงนับเป็นโอกาสดีและถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จัดงานมหกรรม "เจแปน เอกซโป ไทยแลนด์ 2014" ในวันที่ 30-31 สิงหาคม 2557 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อตอบโจทย์ให้ชาวไทยที่หลงใหลในเสน่ห์ของศิลปวัฒนธรรมบันเทิงของประเทศญี่ปุ่นทุกแขนง ได้มีโอกาสสัมผัสสิ่งที่ถือว่าเป็นสุดยอดของญี่ปุ่นที่รวบรวมมาไว้ในที่แห่งเดียว สำหรับการจัดแหล่งซื้อขายคอนเทนต์ภายในงานนั้น จะแยกให้มีการเจรจาธุรกิจ B2B กันในวันศุกร์ที่ 29 ส.ค. ก่อนงานเริ่ม 1 วัน และจะมีการออกบูธที่งานเจแปน เอกซโปตลอดทั้งสองวันที่ 30-31 ส.ค. หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์

     ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลญี่ปุ่นในการผสานความร่วมมือกับทางเหล่าสถานีโทรทัศน์ต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมตัวแทนจากค่ายเพลง เพื่อมาร่วมสร้างมิติใหม่ให้กับวงการโทรทัศน์และบันเทิงในประเทศไทยร่วมกัน และมุ่งหวังที่จะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการซื้อขายคอนเทนต์แห่งภูมิภาคเอเชีย เตรียมรับการเปิดตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพื่อมาร่วมสร้างมิติใหม่ให้กับวงการโทรทัศน์ไทยร่วมกัน และหวังคืนกระแสความนิยมของละครซีรีส์ญี่ปุ่นและรายการโทรทัศน์ญี่ปุ่นผ่านการเจรจาของภาคธุรกิจ (B2B) และการออกบูธนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากมายของช่องต่างๆ ภายในงาน

   "ในภูมิภาคอาเซียน หากว่าเราจัดงานเจแปน เอกซโป ได้ก่อนประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเดียวกันถือว่าได้เปรียบ เพราะประเทศอื่นๆ ตั้งเป้าอยากจัดงานนี้เช่นกัน อาทิ เวียดนามและลาว แม้ในปีนี้อาจยังถือว่าเป็นการเปิดธุรกิจ B2B แบบซอฟต์ โอเพนนิ่ง แต่ในปีหน้า ทางเราจะจัดเต็มแน่นอน เพราะเราตั้งใจว่าต่อไปจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นฮับของ AEC ที่สามารถใช้งานเจแปน เอกซโป ไทยแลนด์ เป็นศูนย์กลางในการมาซื้อขายคอนเทนต์ในเอเชียได้ เพราะทางญี่ปุ่นเองอยากเข้ามาขยายฐานในเอเชีย และอยากเข้ามาใน AEC เราตั้งใจอยากให้เกิดการโยกฐานการจัดงานเจแปน เอกซโปจากประเทศฝรั่งเศสมาเป็นที่ประเทศไทยแทน เพราะที่ฝรั่งเศส จะมีการจัดงานเจแปน เอกซโปขึ้นอย่างต่อเนื่องและเก็บค่าเข้างานด้วย ผู้ที่สนใจอยากซื้อคอนเทนต์ของญี่ปุ่นต้องบินไปซื้อถึงที่นั่น โดยส่วนตัวมองว่าอยากให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีส่วนร่วมในการช่วยโปรโมทด้วย กำลังเตรียมเข้าไปพูดคุยกับทาง ททท. เพราะตอนนี้ญี่ปุ่นเริ่มเปิดใจกับประเทศไทยมากขึ้นแล้ว การจัดงานนี้ขึ้นจะมีส่วนช่วยในเรื่องการท่องเที่ยว จากที่ก่อนหน้านี้เกิดเหตุวิกฤติทางการเมืองและเกิดความกลัวว่าจะมาจัดงานไม่ได้"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!