WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เมอร์ค'เล็งหาทำเลผุดโรงงานใหม่

     ไทยโพสต์ : ลาดพร้าว * เมอร์คจ่อผุดโรงงานแห่งใหม่ในอาเซียนเป็นศูนย์กลางด้านการผลิต เผยครึ่งปีโตแค่ 4-5% พร้อมทุ่มงบรุกตลาดวิตามินเด็ก เปิดตัว 'เซเว่นซีส์ กัมมี่'ดันรายได้คอนซูเมอร์เฮลท์

   นายปัญญา กิจเจริญการกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์ค จำกัด บริษัทในเครือเมอร์ค เคจีเอเอ ประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า ในตอนนี้บริษัทได้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาหาประเทศที่อยู่ในแถบอาเซียนหรือเออีซี เพื่อทำการสร้างโรงงานแห่งใหม่ให้เป็นศูนย์กลางด้านการผลิต รวมถึงยังจะทำให้ราคาสินค้าถูกลงสามารถแข่งขันกับตลาดได้อีกด้วย โดยแผนการขยายโรงงานดังกล่าวก็เพื่อเป็นการรองรับความต้องการภายหลังจากเปิดประชาคมอาเซียนที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีโรงงานในอาเซียนอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซียมาแล้ว

    สำหรับ ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีการเติบโตราว 4-5% ซึ่งเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งธุรกิจของบริษัทก็ขึ้นอยู่กับภาพรวมด้านเศรษฐกิจของประเทศ และเมื่อช่วงครึ่งปีแรกเศรษฐกิจในไทยเกิดการชะลอตัว บริษัทก็ได้รับผลกระทบไปด้วย แต่เชื่อ ว่าในครึ่งปีคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น โดยจะเห็นว่าเริ่มมีการลงทุนจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้น และบริษัทจะยังคงเติบโต 4-5% เช่นเดิม

      ล่าสุดบริษัทเปิดตัวผลิต ภัณฑ์ใหม่ 'เซเว่นซีส์ กัมมี่'ในกลุ่มวิตามินสำหรับเด็ก ในรูป แบบเคี้ยว เพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ 4-10 ปี นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer) เพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมามีรายได้ อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท มาจากผลิตภัณฑ์หลัก 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเคมีภัณฑ์ และกลุ่มยา โดยมีสัดส่วนเป็น 50 : 50.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!