WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aแขงแกรง

แข็งแกร่งไปด้วยกัน เพื่อสุขภาพที่ดี...หุ่นสวย เป๊ะ!

   เทรนด์การออกกำลังกายยังคงยอดฮิตและแรงไม่หยุดในปี 2016 เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง หุ่นสมาร์ท ปราดเปรียว อารมณ์เริงรื่น เสริมสร้างเสน่ห์ให้กับตนเอง ในวันนี้เราจึงเห็นหนุ่มสาวยุคใหม่หันมาใส่ใจเอ็กเซอร์ไซส์ในหลายรูปแบบของการออกกำลังกายตามความชอบและเหมาะสมกับร่างกาย ซึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันกันไปแล้ว เทรนเนอร์สาวชื่อดังที่เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงสังคม ‘เชอรี่-นนท์ณัฐดา อำมาตย์’ พกพาเรือนร่างสตรอง...ปราดเปรียว กล่าวด้วยรอยยิ้มสดใสว่า

   “เดี๋ยวนี้การออกกำลังกายกลุ่มผู้หญิงมาแรงค่ะ เป็นสาวสปอร์ตกันมากขึ้น มาเล่นกันเป็นกลุ่ม ใช้อุปกรณ์น้อย แต่ใช้พื้นที่มาก ทำแบบสบายๆ ได้รีแล็กซ์อย่างแท้จริง โดยไม่ต้องติดยึดอยู่ในกรอบที่ใช้เครื่องใช้อุปกรณ์ แต่ใช้การเคลื่อนไหวต่างๆ ลุก นั่ง หรือแอ๊คชั่นต่างๆ ได้ยืดเส้นยืดสาย ก็ถือเป็นการออกกำลังกายวิธีหนึ่งที่ดี ทั้งได้ฝึกสมาธิด้วย และควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาตนเอง ...สำหรับเทรนด์ออกกำลังกายที่ยังคงมาแรง คือเวทเทรนนิ่ง จะทำให้รูปร่างดี ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์ม ผู้หญิงเราหรือพวกนางงามทุกคนหน้าตาสวยเหมือนกันหมด แต่ถ้าใครได้มาเวทเทรนนิ่ง บุคลิกนั้นจะดูโดดเด่นมากเลย หุ่นเป๊ะ...สง่า ทำให้ผู้หญิงสมัยนี้หันมาสนใจเล่นเวทกันเยอะ เพราะจะทำให้หุ่นดี กลายเป็นไอดอลของคนทั่วไปเลยค่ะ

   หนุ่มคนดังผู้มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการผจญภัยและการออกกำลังกายมาตั้งแต่ครั้งยังเยาว์วัย ทำให้ในวันนี้หน้าตาดูอ่อนวัย หุ่นปึก สูงใหญ่ งามสง่า ‘ฟาน ศรีไตรรัตน์’ กรรมการบริหารเรือด่วนเจ้าพระยา และเจ้าของ ‘Activ Parc @ Amarin Plaza’ ศูนย์ออกกำลังกายแนวใหม่ที่เน้นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง โดยผสมผสานกีฬาหลากหลายรูปแบบ บอกเล่าว่า                                                                                        

     “ผมสนใจกีฬามาตั้งแต่เด็กๆ เรียนมวยจีนครับ และมีโอกาสได้ศึกษาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และการปรับปรุงร่างกายตนเอง เป็นการออกกำลังกายแบบสปอร์ต ซึ่งเน้นการเคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งในการใช้ชีวิตที่สมดุลอีกด้วย      

    ...นอกจากนี้ยังได้มาเรียนกับคุณซูซาน ฮอร์สเล่ย์ มีโอกาสได้ฝึกเทรนนิ่งต่างๆ จากที่ไม่เคยรู้เรื่องศาสตร์การออกกำลังกาย เมื่อได้มาเรียนรู้ทำให้เข้าใจถึงวิธีการที่ดี ถูกต้อง และต้องปฏิบัติตนอย่างไรที่จะทำให้มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเรา และจากการที่ได้มาออกกำลังกาย มาเล่นกีฬา ทำให้ได้รับความสนุกสนาน และร่างกายแข็งแรงด้วยครับ ทุกวันนี้เลยกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้วครับ”                    วิไลพร วรรณกลาง ประธาน NABBA / WFF ประเทศไทย แชมป์โลกเพาะกายหญิง ‘Miss Universe เหรียญเงิน’ ประเภทเพอร์ฟอร์แมนซ์หญิง ในรายการ 2016 WFF Universe - NABBA ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นกลุ่มนักกีฬาไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ คว้าแชมป์โลกเพาะกายถึง 3 เหรียญทอง เมื่อไม่นานมานี้                                                     

      “ดีใจมาก เราทำสิ่งใหม่ให้กับชีวิต และจะทำให้เป็นแรงบันดาลใจ แล้วหลังจากนั้นต้องแข็งแกร่ง มุ่งมั่น ทำให้ได้ เพราะเราไม่ใช่คนสวย เราต้องสู้ แล้วจะทำอะไร ต้องลงมือทำให้เต็มที่ แต่อย่าลืมต้องดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ

     พร้อมกันนี้แชมป์โลกเพาะกายหญิง ได้แนะนำการออกกำลังกายของผู้หญิงเพื่อกระชับส่วนต่างๆ เช่น ไบเส้น-กล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้า ให้ถือขวดน้ำหรือขวดใส่ทราย ยกแขนขึ้นลงตรง  90 องศา โดยให้จังหวะสม่ำเสมอ ทำ 12 ครั้ง คือ 1 เซ็ท แล้วเปลี่ยนข้างใหม่ทำเหมือนเดิม

   “อีกท่า ยื่นแขนไปข้างหน้าตรงๆ ขนานพื้น แล้วย่อเข่าแบบท่านั่ง ขาตรง ทำสักพักแล้วยืนขึ้น แล้วทำท่านั่งอีก ทำไปจนครบ 3 เซ็ท แล้ว เบรกพัก 1 นาที หายใจเข้า-ออก ดื่มน้ำ แล้วทำต่ออีก 4 เซ็ท เพื่อเพิ่มความกระชับ    

...สำหรับท่ายกระชับก้นและต้นขา โดยถือขวดน้ำหรือขวดทราย แล้วก้มโน้มตัวไปด้านหน้า แต่แขนไปด้านหลัง ขนาดพื้น 90 องศา หลังจากนั้นทิ้งก้นไปด้านหลัง แล้วเปลี่ยนแขนข้างใหม่

     ...ส่วนท่าปวดหลัง ให้ยืนตรง หายใจเข้า แล้วเกร็งหน้าท้อง ซึ่งหน้าท้องนั่นจะฮุบลงไป ทำสักพักแล้วหายใจออก แล้วเริ่มใหม่ ทำจนพอใจ เมื่อเริ่มรู้สึกดีขึ้นก็หยุดได้ และทุกท่าที่กล่าวมาให้ทำอย่างสม่ำเสมอทุกๆ วัน วันละ 1 ชั่วโมงนะคะ”               

     เคล็ดลับสุขภาพดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเกินไป ลองทำกันดูนะคะ แต่หากยังไม่จุใจ อยากอัพเดทเทรนด์การออกกำลังกาย และนวัตกรรมการออกกำลังกายใหม่ล่าสุดหรือพบปะเทรนเนอร์ระดับปรมาจารย์ทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมพบกับความหลากหลายอีกมากมายภายในงาน อาทิ การแสดงสินค้าของการออกกำลังกายชั้นนำของโลก ทั้งการบริการโภชนาการ โปรแกรมใหม่ๆ ในการออกกำลังกายที่น่าสนใจ จึงขอเชิญชวนทุกท่านทุกเพศทุกวัยมาร่วมงานครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี 2016 ซึ่งจัดโดยสองหน่วยงานที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการกีฬาและการจัดแสดงสินค้า คือ บริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย)จำกัด ให้คำปรึกษาด้านการออกกำลังกายชั้นนำของภูมิภาค และ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัดผู้จัดงานแสดงสินค้ามืออาชีพ ได้ร่วมกันจัดงาน เอเชีย ฟิตเนส คอนเฟอร์เร้นส์ และเอ็กซ์โป 2016 หรือ เอเอฟซี 2016  ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมด้านกีฬาฟิตเนส ครั้งที่ 8ณ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2016     

     ดร.ซูซาน ฮอร์สเล่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

    “งานเอเอฟซี 2016 นอกจากจะเป็นการประชุมการออกกำลังกายที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคแล้ว ยังเป็นงานรวบรวมอุตสาหกรรมฟิตเนสมืออาชีพ ทั้งผู้ฝึกสอนส่วนตัว ผู้เชี่ยวชาญประจำฟิตเนส ตลอดจนนักกายภาพด้านกีฬา ผู้ประกอบการธุรกิจด้านฟิตเนส พิลาทีสและโยคะ ผู้บริหารโรงแรม รีสอร์ท เจ้าหน้าที่ในสถาบันศึกษาในส่วนภาควิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนผู้ประกอบการด้านค้าปลีก สำหรับอุตสาหกรรมการออกกำลังกาย       

     ...ภายใต้แนวคิดในปีนี้  คือ แข็งแกร่งร่วมกัน : ผ่านการสร้างสรรค์อย่างเป็นทีม’ โดยงานนี้ถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดแสดง โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ ภายใต้สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาคมการค้าเครื่องกีฬา

    ดวิด อิ๊คคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าปีนี้ จัดอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นที่จัดโปรแกรมอย่างที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน และไม่มีงานใดจะเทียบเท่าได้ในภูมิภาคนี้ เพราะจะมีพรีเซ็นเตอร์ระดับโลก เข้าร่วมงานกว่า 60 คน อาทิ จอห์นนี่ จี, Sgt. Ken, เอ็ดเวิร์ด คลาร์ก, แดน เอ็ดเวิร์ดส์, ไมค์มาซีส, จอห์น ซินแคลร์, โจนาธาน รอสส, เจนนี่ เบอร์เร, เทอรี่ มอเซ, เจน ฮอล, ไดแอน ไวฟส์, แคทลีน มูรากามิ, ลินซี เจน,อะเรลลา โนมาโค ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนเทรนด์ออกกำลังกายกัน และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมปิดท้ายความบันเทิงด้วยปาร์ตี้อย่างสนุกสนาน ภายใต้ธีม ‘มหัศจรรย์แห่งสีขาว’ อีกด้วย

    เรียกว่างานนี้ ห้ามพลาด!!! งานดีๆ เพื่อสุขภาพแข็งแกร่งไปด้วยกัน แล้วคุณจะค้นพบ ‘มหัศจรรย์ของชีวิต’ ที่เปี่ยมสุขอย่างแท้จริง หากสนใจ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานได้ที่www.AsiaFitnessBKK.com

 

BSP

 

adsoptimal100

paidtoclick copy

  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!