WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aชายหลอ

ยุคชายหล่อ ผิวใส ผิวธรรมชาติ มาแรงสุดๆ มิติที่มากกว่าความหล่อ เป็นความงามที่ถูกปรุงแต่งเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ

   ยุคนี้ สมัยนี้ จะเห็นว่า 'ผู้ชาย' ดูแลตัวเองดีมากกว่า'ผู้หญิง'เสียอีก ทั้งสะอาดสะอ้าน และดูดีตั้งแต่หัวจดเท้า  บางคนซื้อคอร์สสปา นวดหน้า ทำทรีมเมนต์ หรือแม้แต่การเข้ารับการปรึกษาจากคลินิกเสริมความงามเช่นเดียวกันผู้หญิง มันจึงมิใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป และไม่ได้บอกว่าเขาเหล่านั้นจะไม่ใช่ชายแท้เสมอไปด้วย ตอนนี้พวกผู้ชายหันกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อภาพลักษณ์ที่ดูดี บุคลิกดี ซึ่งส่งผลดีต่อพวกเขาเอง  ทั้งสิ้น 

   ความจริงเรื่องหนึ่ง คือ ความสวยความงามใช่ว่าจะมีแต่ในกลุ่มผู้หญิงเท่านั้น ยิ่งตอนนี้หากดูจากหน้าสื่อต่างๆ จะพบเห็นว่าตลาดความสวย ความงาม เปิดกว้างสู่ตลาด ผู้ชายมากขึ้นเป็นหลายเท่าตัว เห็นจากการลงโฆษณาตามสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อทีวี และสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น การโฆษณาในเรื่องเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ การแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณต่างๆให้ผู้ชายได้ดูแลความงามของตนเอง ดังนั้น ธุรกิจเครื่องสำอางผู้ชายจึงเติบโตและมีการแข่งขันกันสูง และตอนนี้กระแสความนิยมในการดูแลรักษาผิวพรรณของผู้ชายก็แนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  

     แม้ว่าในตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายแบบ mass จะมีมานานมากแล้ว แต่กระแสการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดูไม่ตื่นเต้น หวือหวาแต่อย่างใด ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เน้นบำรุงผิวขั้นพื้นฐาน ไม่เน้นการเสริมแต่งในขั้นตอนที่สลับซับซ้อนมากนัก จึงทำให้ผู้ชายหันมาหามิติที่มากกว่าหล่อ ด้วยการเข้าคลินิกเสริมความงามมากขึ้นกว่าเดิม ไม่อายที่จะเข้ามาถามเกี่ยวกับการใช้บริการ หลายคนมีการศึกษาหาความรู้เบื้องต้นด้วยซ้ำนายแพทย์วรพล สุขีวัฒนาหมอต้อง แห่งด๊อกเตอร์โทนี่ กล่าว

       อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้หมายความว่าถ้าเหล่าพวกผู้ชายจะหันมาดูแลใส่ใจในเรื่องความสวยความงามของผิวพรรณจะต้องเป็นเกย์หรือแอบจิต ก็อย่างที่บอก การมีใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น อย่างน้อยก็สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง การเข้าสังคม การพบปะลูกค้า การปิดดิวงานต่างๆ ก็จะง่ายขึ้น หลายคนที่เป็นลูกค้าบอกเล่าถึงการเสริมการแต่งความหล่อที่นอกเหนือจากการแต่งตัว เสื้อผ้าที่ใส่จะดูดี แล้ว ผิวพรรณก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ซึ่งตรงกับเทรนด์ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้คือ Pro-aging ที่เรียกได้ว่าเป็นแนวคิดที่จะมาปลดปล่อยอิสระจากแรงกดดันที่จะต้องสวยสมบูรณ์แบบ แต่จะเป็นแนวคิดที่มุ่งเน้นความสวยความงามอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยเสริมให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีสุขภาพที่ดีและภูมิใจในความเป็นตัวเองเพิ่มขึ้น ส่วนแนวคิดดั้งเดิมอย่าง anti-aging กำลังจะกลายเป็นสิ่งล้าสมัย

      จากนี้ไปธุรกิจความงาม สถาบันความงามต่างๆ ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้นอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพจึงต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาตรฐานการให้บริการ และความเชี่ยวชาญชำนาญการของแพทย์เฉพาะทางหรือบุคลากรที่ให้บริการ เป็นต้น

มาดูกันสิว่า ผู้ชาย ให้ความสนใจในเรื่องการดูแลผิวพรรณในเรื่องใดบ้าง

1.     ตอนนี้มาแรง สำหรับกลุ่มตลาดผู้ชาย คือ ผิวขาวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ

2.     เม็ดสีบนผิวหน้า  สิว รูขุมขน หน้ามัน

3.     ริ้วรอยบนใบหน้า  ต้องการผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ นุ่มนวล

4.     การจัดกรอบหน้า  กรามใหญ่ หน้ากว้าง

การเริ่มดูแลผิวพรรณในแต่ละช่วงวัย

•          อายุ 1 ปีขึ้นไป ควรเริ่มทาครีมกันแดด โดยเลือกครีมกันแดดชนิดที่ป้องกันยูวีเอ1 ซึ่งเป็นรังสีที่ส่องลงมาสู่ผิวโลกลึกที่สุด และก่อให้เกิดอันตรายกับผิวหนังมากที่สุด

•          อายุระหว่าง 13-20 ปี  มักมีปัญหาเรื่องสิวซึ่งต้องดูแลผิวหน้าให้ดี อย่าไปแกะเกา หรือบีบ เพราะหากปล่อยให้มีรอยหลุมลึกจะรักษายากมาก

•          อายุ 20-30 ปี  ผิวโดยรวมยังคงดูดีอยู่ ควรบำรุงผิวทั่วไปด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยน  อย่าลืมใช้ครีมกันแดด  หรือในบางคนช่วงนี้อาจจะยังมีสิวอยู่ก็ใช้ยารักษาสิวและปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อให้ผิวหน้ากระจ่างใส

•          อายุ 30 ปีขึ้นไป ผิวเริ่มมีริ้วรอย คอลลาเจนเริ่มเสื่อม ต้องมีการบำรุงผิว ทำทรีตเม้นท์หน้า หรือทำเลเซอร์เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  หรืออาจจะมีการฉีดบ้างนิดๆ หน่อยๆ ในบางจุดที่รู้สึกว่าเป็นปัญหา เช่น โบท็อกซ์และฟิลเลอร์ เนื่องจากบางคนชอบยิ้มหรือหัวเราะเยอะๆ มีรอยตีนกาก็ฉีดลดริ้วรอย เพราะถ้าไม่ฉีดพออายุมากขึ้น  รอยเหล่านี้จะชัดขึ้นจนกลายเป็นรอยถาวร ถึงแม้จะไม่ยิ้มก็จะมีรอยเป็นขีดให้เห็นชัด

•          อายุ 40 ปีขึ้นไป ถือว่าเป็นวัยที่เริ่มมีความหย่อนคล้อยของผิว ไขมันใต้ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ สามารถรักษาได้โดยการฉีดฟิลเลอร์รวมทั้งการใช้คลื่นวิทยุ หรืออัลตราซาวนด์เพื่อยกกระชับใบหน้า และอาจจะมีการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์มากขึ้น

----------------------------------------------------------

ด๊อกเตอร์ โทนี่ คลินิค (DOCTOR TONY CLINIC) มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด

The Beauty Blogger Challenge 2016 by Dr.Tony

สร้างโอกาสแจ้งเกิดของ Beauty Blogger หน้าใหม่แก่วงการบิวตี้ !!

   (จากซ้าย) ปูเป้ จิรายุ วิทูรอภิชัย รองชนะเลิศอันดับ 2 , พีช กฤตยา กลิ่นบุบผา รองชนะเลิศอันดับ 1, นายแพทย์วรพล สุขีวัฒนา, เอิร์ธ - ธัญลักษณ์ ลังบุบผา ผู้ชนะเลิศ และ น้ำ - เพ็ญนภา วันวาน ผู้ชนะรางวัล Popular Vote

      นายแพทย์วรพล สุขีวัฒนา (ที่ 3 จากซ้าย) แพทย์เจ้าของ ด๊อกเตอร์ โทนี่ คลินิค (DOCTOR TONY CLINIC) คลินิกดูแลด้านความงามครบวงจร มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในโครงการ The Beauty Blogger Challenge 2016 by Dr.Tony โดยมีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท พร้อมสร้างโอกาสแจ้งเกิดของ Beauty Blogger หน้าใหม่แก่วงการบิวตี้เมืองไทย เมื่อเร็วๆนี้ ณ  ด๊อกเตอร์ โทนี่ คลินิค (DOCTOR TONY CLINIC) สาขาเดอะคริสตัล พาร์ค ถนนเรียบด่วน-รามอินทรา

adsoptimal100

 

 

  

 

loading...

 

paidtoclick copy

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!