WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PCA22-7

PCA จับมือ พันธมิตรยักษ์ใหญ่ SVOA-IT CITY ขยายช่องทาง ขายกล่องรับทีวีดิจิตอลผ่าน เครือข่ายร้านค้าไอที

    PCA หรือแพลน เน็ต คอมฯ เตรียมความพร้อมขยายช่องทาง ใหม่การจัดจำหน่ายกล่อง รับ ทีวีดิจิตอลผ่าน  2 พันธมิตรยักษ์ ใหญ่ เอสวีโอเอ ที่มีตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าไอที กว่า 1000 แห่ง และไอที ซิตี้ ที่มี 79 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายและรองรับการแจก คูปองส่วนลดกล่องรับทีวี ดิจิตอลของ กสทช ให้ประชาชนสามารถหาซื้อได้ สะดวกพร้อมรับคำปรึกษาใน การติดตั้งและการใช้งานจาก พนักงานที่มีความรู้ และเป็นศูนย์ บริการ(Service Center) เพื่อ ให้บริการหลังการขาย การรับประกันสินค้า การซ่อมเครื่องที่ชำรุด การเปลี่ยนเครื่อง และการปรับปรุงซอฟแวร์ ทำให้ผู้ซื้อมีความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและบริการ โดยคาดว่าจะมีสัดส่วน ประมาณ 20-25% จากช่องทางการ จำหน่ายรวมของบริษัทฯ

     PCAประพฒนนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA กล่าวว่า “จุดแข็งของ PCA คือ เราเป็นผู้ให้บริการออกแบบและจำหน่ายสินค้าด้าน เทคโนโลยี สื่อสารโทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และ ดิจิตอลทีวี ให้แก่สถานีส่งสัญญาณแม่ข่าย รวมทั้งผลิตกล่องรับทีวี ดิจิตอลยี่ห้อแพลนเน็ตคอม จนเป็นที่ยอมรับและไว้วาง ใจใน คุณภาพจากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ โดยกล่องนี้มีครบทุกฟัง ค์ชั่น การทำงานและอุปกรณ์ คมชัดสามารถรับสัญญาณที่เป็น SD และ HD รวม ทั้งออกแบบ ให้ทนต่อการใช้งาน 24 ชั่วโมง ในภูมิอากาศของประเทศไทยเป็นอย่างดี”

     นายประพัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “เนื่องจากกล่องรับทีวีดิจิตอล เป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยี ใหม่ แตกต่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเดิมทั่วไป  ซึ่งทำหน้าที่รับสัญญาณทีวี ระบบดิจิตอลจากสถานีส่ง สัญญาณ แม่ข่าย ไทยพีบีเอส กองทัพบกช่อง 5 อสมท และกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อรับสัญญาณทีวีดิจิตอลและ แปลงสัญญาณไปยังเครื่อง รับ โทรทัศน์แบบอนาลอกเดิมทั้งจอ แก้ว แอลอีดี และแอลซีดี ให้สามารถรับชมรายการทีวี ดิจิตอล 48 ช่อง ได้

    ดังนั้น กล่องรับทีวีดิจิตอลนี้จำเป็นต้องมีผู้ให้คำปรึกษาและแนะนำให้การติดตั้ง อย่างถูกต้องเพื่อให้สามารถรับ ชมรายการทีวีดิจิตอล 48 ช่องได้ อย่าง เพลิดเพลินและคมชัด เนื่องจากสถานีส่งสัญญาณ แม่ข่าย ยังมีการเปลี่ยนแปลงและปรับ ปรุงการส่งสัญญาณทีวี ดิจิตอล อย่างต่อเนื่องเพื่อให้การออก อากาศมีคุณภาพตามมาตรฐาน ที่กำหนด ดังนั้นเครื่องรับทีวีดิจิตอล จำเป็นต้องมีการปรับปรุงซอฟแวร์ (Firmware Upgrade) ภาย ในตัวเครื่องด้วยเช่นกัน มิเช่นนั้น กล่องรับทีวีดิจิตอลจะไม่ สามารถรับสัญญาณได้ สมบูรณ์

   บริษัทฯ ได้เล็งเห็น ความสำคัญดังกล่าวและได้ พิจารณาว่า ร้านค้าไอที เป็นอีกช่องทางสำคัญในการจัด จำ หน่ายกล่องรับทีวีดิจิตอล เนื่องจากร้านค้าไอที มีความรู้ความชำนาญ ทางด้านคอมพิวเตอร์และซอฟแวร์เป็นพื้นฐานเดิมอยู่แล้ว ซึ่งพนักงานขายจะสามารถ เข้าใจ และเรียนรู้ระบบและกล่องรับ ทีวีดิจิตอลได้รวดเร็วและ อย่างดี รวมทั้งยังมีความรู้ในเรื่อง การบำรุงรักษา บริษัทฯจึงเชื่อว่าร้านค้าไอที และ ไอทีซีตี้ จะมีศักยภาพในการจำหน่ายและ บริการหลังการขายกล่องรับ ทีวี ดิจิตอลได้เป็นอย่างดี”

     “บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือเป็น พันธมิตรกับ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVOA และบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ IT CITY ใน การจัด จำหน่ายกล่อง กล่องรับทีวีดิจิตอลรุ่น DTR-T2A และสายอากาศภาย ในรุ่น Butterfly และ Ring สายอากาศ ภายนอก รุ่น UFO รวมทั้ง สินค้าใหม่ๆ ที่จะนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะ ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ บริษัทฯ ได้อย่างมีนัยสำคัญเนื่องจาก SVOA มี ช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็ง แกร่งในกลุ่มบริษัทหรือ ร้าน ค้าตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีมี คู่ค้ากว่า 1000 แห่ง ขณะที่ IT CITY เป็นโมเดิร์นเท รด ที่จำหน่ายสินค้าไอที ที่แข็งแกร่งที่สุดมีสาขา ครอบ คลุมทั่วประเทศกว่า 79 สาขา ทั้งนี้สาขาไอทีซีตี้ และตัวแทนจำหน่ายไอที จะมี 2 หน้าที่หลัก คือ

    1.การจัดจำหน่าย (POS) โดยจัดโชว์ กล่องรับทีวีดิจิตอลของแพ ลน เน็ตคอม พนักงานขายมีความรู้สามารถให้ คำปรึกษาและการติดตั้ง อย่าง ถูกต้อง เพื่อให้ผู้ซื้อมีความมั่นใจ ว่ากล่องรับทีวีดิจิตอล สามารถ ใช้งานได้อย่างแน่นอน

    2.ศูนย์บริการ (Service Center) ให้ บริการหลังการขายให้แก่ ผู้ ซื้อกล่องรับทีวีดิจิตอลแพลน เน็ตคอม ในการรับประกันสินค้า 2 ปี พร้อมให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาใน การรับชม รับซ่อมสินค้าที่ชำรุด เปลี่ยนเครื่องใหม่ทดแทน เครื่องที่ชำรุด ปรับปรุงซอฟแวร์ที่กล่องรับทีวีดิจิตอล เมื่อสถานีแม่ข่ายมีการ ปรับ ปรุงเปลี่ยนแปลงค่า พารามิเตอร์ให้สามารถรับ ชมได้ ตามมาตรฐาน

    “ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัทฯหลัง จากที่เราเป็นพันธมิตรกับโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่มาต่อ เนื่อง ทั้ง BigC, Power mall, TV Direct  และเราไม่หยุด นิ่ง เดินหน้าหาพันธมิตรเพิ่มเติม โดย SVOA และ IT CITY มี ศักยภาพที่ช่วยให้บริษัทเพิ่ม ยอดจำหน่ายได้อย่างมีนัย สำคัญ ซึ่งถ้า กสทช. แจกคูปอง ส่วนลดให้ ภาคครัวเรือน 7 ล้านครัว เรือนใน ช่วงปลายปีนี้ PCA มีเป้าหมาย ส่วนแบ่ง ทางการตลาดประมาณ 5-10%”

   ด้าน นายฐิตกร อุษยาพร รอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVOA ได้กล่าว เสริม ว่า “ด้วยศักยภาพและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย (IT Distribution) ของบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่ม เป้าหมาย หลัก คือ บริษัทหรือร้านค้าตัวแทน จำหน่ายที่ต้องการสินค้า คุณภาพ รวมถึงการให้บริการหลังการขาย ที่ได้มาตรฐาน เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปโดยร้าน ค้า ตัวแทนจำหน่ายของ ทาง เอสวีโอเอ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะมีส่วนในการสนับสนุนด้านการตลาด และขยายช่องทางการกระจาย สินค้า กล่องรับทีวีดิจิตอล ภายใต้ยี่ห้อ’แพลนเน็ตคอม’ผ่านตัวแทนจำหน่ายของทางบริษัทฯ ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ครอบ คลุมทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งมีอยู่ด้วยกันกว่า 1000  ราย และจะคัดสรรผู้ที่มีความ พร้อมอีกหลายร้อยรายที่ พร้อมจำหน่าย โดยจะทำให้กล่อง รับ ทีวีดิจิตอล เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้า ที่หลากหลายและครอบคลุม พื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัด ทั้งนี้ยังรวมไปถึงความ รู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะ ด้านของร้านค้าตัวแทน จำหน่าย ที่ทางเอสวีโอเอร่วมกับแพลน เน็ตคอมจัดให้มีการจัด อบรมกล่องรับทีวีดิจิตอล ดังกล่าว และแนะนำการบริการหลังการขาย ให้กับตัวแทนอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการจัดโปรโมชั่นให้ กับ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพื่อ เป็นการกระตุ้นยอดขายและ สร้าง สีสันทางการตลาดให้กับทางแพลน เน็ตคอม จากการร่วมมือกันในครั้งนี้”

    ขณะที่ นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ IT CITYเปิด เผยว่า “การร่วมมือครั้งนี้เป็นการ ร่วมมือผ่านช่องทาง จำหน่าย ผ่านสาขา IT CITY ที่ มี ทั้งหมด 79 สาขาครอบคลุม ทั่ว ประเทศ จำหน่ายอุปกรณ์ไอทีทุกประเภท อาทิ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ,โน้ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟน, แท็ปเล็ต, ทีวี, มอนิเตอร์, โปรเจ๊ คเตอร์, พริ้นเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ อย่างมากมาย”

     “ปัจจุบัน บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของกล่องรับ ทีวีดิจิตอล ที่กำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุค ทีวีดิจิตอลในขณะนี้ ประกอบกับเป็นสินค้าที่มีความ สัมพันธ์กับสินค้าที่วาง จำหน่ายอยู่แล้ว ได้แก่ ทีวี โปรเจ็คเตอร์ และจอมอนิเตอร์ ที่สามารถทำให้ลูกค้าสามารถ รับชมดิจิตอลทีวี ภาพคมชัดระดับ HD ได้ทันที และในขณะ เดียวกันคาดว่าทาง กสทช. จะมีการแจก คูปองส่วนลดให้ภาคครัว เรือนใน ช่วงปลายไตรมาส 3/2557 นี้

    กล่องรับทีวีดิจิตอล แพลนเน็ตคอม ที่ผ่านการรับรองของ กสทช. และมีจุด เด่น เป็นกล่องรับทีวีดิจิตอลที่ สถานีโทรทัศน์ไว้วางใจใน คุณภาพและประสิทธิภาพ รวมไปถึงเรื่องของการออกแบบ การรับสัญญาณที่ไว ตลอดจนมีศูนย์บริการและ Call Center ทำให้เรา มั่นใจ ว่ากล่องรับทีวีดิจิตอลของแพ ลนเน็ตคอมจะช่วยเสริม สินค้า ให้ IT CITY  มี ความครบครัน และรองรับกลุ่มลูกค้าด้านไอที ที่ต้องการหาซื้อกล่องรับ ทีวี ดิจิตอล  ท่านจะได้รับคำแนะนำจาก พนักงานที่ได้รับการอบรม และมี ความเชี่ยวชาญในด้านไอที ตลอดจนสามารถไว้วางใจใน ด้าน คุณภาพสินค้าและศูนย์บริการ(Service Center) เพื่อ ให้บริการหลังการขายที่ ครบ วงจรมากขึ้น”

PCA to join hands with SVOA and IT City to expand Set Top Box Distribution

      PlanetComm is prepared to expand its Set Top Box to new distribution channels. The partnership between PCA and SVOA, representative of more than a thousand branches, and IT City, of 79 branches nation-wide, has been made official on Tuesday, the 22nd of July, through a signing ceremony. This business venture will accommodate the Set Top Box’s discount coupon program to be launched nation-wide by NBTC, allowing convenient purchase at popular and easily accessible stores. SVOA and IT City will not only sell the Set Top Box, but will provide consultation, installation, firmware upgrade and act as an after-sales service and repair centre for the PlanetComm Set Top Box with commitment, to earn the trust and confidence of our customers. PCA expects SVOA and IT City to represent 20 to 25% of PCA’s Set Top Boxes through their respective distribution channels.

    Mr. Prapat Rathlertkarn, President and CEO of Planet Communications Asia Public Co., Ltd. states: I believe PCA’s strenght is our position as a leader in telecommunication systems and digital TV technology for broadcasting operators in the AEC region. PlanetComm is now manufacturing its own Set Top Box under PlanetComm’s name.  Our Set Top Box is the highest quality Set Top Box in Thailand’s market and is trusted by major TV stations. PlanetComm’s Set Top Box is fully featured and functional, compatible with SD and HD quality, and built for consistent and enduring use around the clock under Thailand’s climate conditions. We are proud of our new and innovative technology, the first of its kind in Thailand’s market, making it distinctive from other competitors. Our Set Top Box converts the TV’s signals from analog to digital, making 48 new digital TV channels available for viewers. As a result, PCA has partnered with SVOA and IT City, as we believe their expertise in IT can provide a better understanding of this new technology and how it can be incorporated into everyday households for consumers.

    The currently available PlanetComm Set Top Box model DTR-T2A is compatible with PlanetComm’s two digital indoor antenna models: Butterfly and Ring, or the outdoor digital antenna model: UFO. Each antenna has their own special features to accommodate respective households. Later, PlanetComm will release a line of even more technologically forward products, in hopes of transitioning today’s technology to digital.

     In this cooperation, we are confident we can achieve a wider range of customers and sales. Other than this partnership, we have gained providers such as Big C, The Power Mall and TV Direct as of the moment, all of which are also able to accommodate NBTC’s coupons to be distributed to an estimate of 7 million households nation-wide before the year ends. PCA expects to have a market share of 5 to 10% from the coupons.”

     Mr. Thitakorn Ussayaporn, Senior Executive Vice President of SVOA Public Co., Ltd. remarks, “SVOA is a qualified IT distributor and aims to provide our customers with the highest quality of products, which leads us to this partnership with PCA, whom will be able to deliver us with exactly that. Through our resources of more than a thousand branches and representative dealers, SVOA hopes to aid PCA in the introduction and expansion of PlanetComm’s Set Top Box to Thai citizens.”

    Mr. Ekachai Sirijirapatana, President of IT City Public Co., Ltd. comments, “Through IT City’s reputation as a reliable seller of universal electrical appliances, PlanetComm’s Set Top Box has caught our eye as an important product for the future. In confidence of PlanetComm’s trusted reputation, we hope to complete our technological inventory with the addition of PlanetComm’s Set Top Box to our 79 branches nation-wide. IT City’s employees are well-educated in the IT field and are more than capable to offer consultation upon this new technology.”

    We hope the partnership between SVOA and IT City will prove fruitful in allowing the disposal of PlanetComm’s Set Top Box, consultation, installation, firmware upgrade and after-sales service and repair centers to citizens everywhere nation-wide and lead to a successful introduction and expansion of PlanetComm’s Set Top Box.

 ติดต่อสอบถาม ราย ละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : IR PLUS

คุณสารภี         สา ยะเวส  (จูน)  โทร: 02 -022-6200 ต่อ 610, 081-420-0753, Email : [email protected]

คุณจุฬา รัตน์   เจริญ ภักดี (ฟ้า)  โทร: 02 -022-6200 ต่อ 611, 089-488-8337, Email : [email protected]

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!