WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โฟร์โมสต์เท 100 ล้านเจาะกลุ่มเด็ก 1-12 ปี

      บ้านเมือง : น.ส.พิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีการสำรวจพบว่าอัตราการดื่มนมของเด็กไทยยังอยู่ในอัตราที่ต่ำเมื่อเทียบกับเด็กในประเทศกลุ่มอาเซียนด้วยกัน บริษัทฯ จึงเห็นว่ายังมีโอกาสอีกมากในการขยายตลาดโฟร์โมสต์ในประเทศไทย

     ปัจจุบัน ตลาดนมพร้อมดื่มยูเอชทีทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 17,000 ล้านบาท ขณะที่ตลาดนมยูเอชทีสำหรับเด็กมีมูลค่าตลาดประมาณ 3,300 ล้านบาท โดยโฟร์โมสต์เป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทยที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ และมีปริมาณการบริโภคสูงสุด สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 3 6 9 วิตามินดีสูงและธาตุเหล็กสูง โฟร์โมสต์ตั้งงบการตลาดไว้ 100 ล้านบาท เพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์รวมทั้งการจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย มีการผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เพื่อสนับสนุนแผนการตลาดโดยสร้างการรับรู้ใหม่ในเรื่องการให้ความสำคัญของการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านกลางแจ้งของเด็กๆ โดยมีพ่อแม่เป็นผู้สนับสนุน รวมทั้งสร้างการรับรู้และความเข้าใจถึงประโยชน์ของสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของสมองและร่างกาย

    "โฟร์โมสต์ โอเมก้า เป็นแบรนด์ยอดนิยมสำหรับนมยูเอชทีของเด็กอยู่แล้ว การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะเป็นสินค้าที่ทำให้แบรนด์โฟร์โมสต์สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้นอีก โดยกลุ่มเป้าหมายใหม่นี้ครอบคลุมกลุ่มเด็กในช่วงอายุตั้งแต่ 1-12 ปี ซึ่งเป็นเด็กตั้งแต่วัยก่อนเรียนไปจนถึงเด็กก่อนเข้าสู่วัยรุ่น เราคาดหวังไว้ว่าจะมีการขยายสัดส่วนการตลาดเพิ่มอีกประมาณ 10%โฟร์โมสต์ไม่เพียงคาดหวังที่จะรักษาความเป็นหนึ่งแบรนด์ยอดนิยมของผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงเนื้อหาสาระและประโยชน์ต่างๆ ที่จะส่งมอบไปถึงสังคมและกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างแท้จริงอีกด้วย" น.ส.พิมจันทร์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!