WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aดอยคำ

บจ.ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร ตอกย้ำปรัชญาองค์กร'ดอยคำ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย'ประกาศปรับลดราคาสินค้าครั้งใหญ่กว่า ๖๙ รายการ เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ คืนกำไรสู่ผู้บริโภค

      บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ในฐานะผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำผลไม้ และอาหารแปรรูปเพื่อสังคม จัดงานแถลงข่าว'ดอยคำ'สร้างสังคมแห่งการให้ คืนกำไรสู่ผู้บริโภค” ประกาศปรับลดราคาสินค้ากว่า ๖๙ รายการ จาก ๑๑๓ รายการ หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ ๖๑.๐ ของสินค้าทั้งหมด โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคนิยม เช่น น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ผลไม้อบแห้ง ผลไม้ในน้ำเชื่อม ผลิตภัณฑ์ทาขนมปัง ฯลฯ เพื่อเป็นการขอบคุณ และลดค่าครองชีพแก่ผู้บริโภค พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรม  และได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการให้ เพราะทุกกำไรจากที่ผู้บริโภคได้อุดหนุนสินค้า คือพลังสำคัญที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือเกษตรกรไทย พัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนกับดอยคำ ซึ่งผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าดอยคำในราคาใหม่นี้ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๙ เป็นต้นไป โดยมี นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ เป็นประธานในการจัดงาน ณ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (สำนักงานใหญ่) เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

      นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กล่าวว่า ปัจจุบัน กระแสรักสุขภาพ ทำให้ประชาชนเน้นบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น ซึ่งสอดรับกับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ยอดการผลิตและการจำหน่ายสินค้าเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายต่อหน่วยการผลิตลดลง เกิดการประหยัดต่อขนาดในการผลิต (Production Economy of Scale) รวมทั้งราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในปัจจุบันที่มีการปรับลดลง ส่งผลให้ต้นทุนในการขาย และการบริหาร ลดลงตามไปด้วย จึงทำให้เกิดนโยบายคืนกำไรกลับสู่ผู้บริโภค” ตอกย้ำปรัชญาองค์กร “ดอยคำ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้วยการเอาใจใส่ และให้ความสำคัญแก่ผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders)  อย่างรอบด้าน และครบวงจร ตั้งแต่พื้นฐานสำคัญ คือการสนับสนุน ช่วยเหลือเกษตรกร ด้วยการเพิ่มราคาวัตถุดิบที่มีคุณภาพให้สูงกว่าราคาที่ซื้อขายในตลาด สู่การมอบผลิตภัณฑ์ดอยคำที่มีคุณภาพและราคาที่เป็นธรรมไปยังผู้บริโภค นอกจากนี้กำไรที่ได้รับจากการสนับสนุนของผู้บริโภค บริษัทฯ จะนำกลับคืนสู่สังคม ด้วยการพัฒนาด้านต่างๆ อย่างยั่งยืน ดังวิสัยทัศน์ขององค์กร

      “บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนาความกินดี อยู่ดีของเกษตรกร ผู้บริโภค คู่ค้า และพนักงาน บนพื้นฐานของความเป็นธรรม”

เกี่ยวกับ 'ดอยคำ'                                                           

     บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ในเครือ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ก่อตั้งขึ้นจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของราษฎร จากนั้นจึงได้ก่อตั้งโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปในพื้นที่การเกษตรขึ้น ดำเนินการส่งเสริม รับซื้อ พัฒนา และแปรรูปผลผลิต เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้ ต่อมาได้จัดตั้งองค์กรเป็นนิติบุคคลภายใต้ชื่อ “บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด” ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำผลไม้ และอาหารแปรรูปเพื่อสังคมเต็มรูปแบบ โดยให้ความสำคัญกับทุกผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders) ตามหลักปรัชญาองค์กร “ดอยคำ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย” ดอยคำ มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งในการเป็นต้นแบบองค์กรภาคธุรกิจ ที่ดำเนินกิจการด้วยศาสตร์แห่งพระราชา และสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับพัฒนาสังคมด้วยความเข้มแข็งและยั่งยืน สู่สากล...

 'ดอยคำ... เกษตรเพื่อชุมชน ผลิตผลเพื่อคนไทย'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!