WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1adsอีเมลมาร์เก็ตติ้ง สำคัญเมื่อเสนอสินค้า-บริการ ได้ตรงตามประโยชน์และตรงกลุ่มลูกค้า

    เป็นที่รู้กันแล้วว่าการเพิ่มข้อมูลส่วนตัวเฉพาะบุคคล หรือ ที่เรียกกันว่า Personalisation ในอีเมลจะสามารถเพิ่มอัตราการเปิดอ่านสูงขึ้นถึง 26% (อ้างอิงสถิติจากระบบส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง Taximail) และถ้ามองโดยผิวเผินวิธีการทำก็ไม่น่าจะยากอะไร แต่การส่งอีเมลแบบเฉพาะเจาะจงให้มีประสิทธิภาพ และเห็นผลลัพธ์ตามที่คาดหมายได้จริงมันมีองค์ประกอบอีกเยอะ อาทิ วิธีการจัดกลุ่มข้อมูลลูกค้า หรือ Segmentation ที่สามารถช่วยในการเพิ่มยอดขาย และ กระตุ้นความผูกพันธ์ต่อแบรนด์ เพราะการจัดกลุ่มข้อมูลลูกค้าที่ละเอียดนั่นหมายถึงการที่คุณได้เรียนรู้พฤติกรรม เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงความชอบหรือความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละกลุ่ม แต่ละคน ซึ่งการจัดกลุ่มลูกค้าไม่ได้มีข้อจำกัดแค่ เพศ อายุ สถานภาพ ตำแหน่งการงานเท่านั้น แต่สามารถจัดกลุ่มข้อมูลเชิงลึกได้อย่าง กลุ่มลูกค้านี้มีความสนใจบ้านหลังเดี่ยวในเขตบางนา หรืออาจจะเป็นภาษาในการขอรับข่าวสาร อย่างไทยหรือ อังกฤษ เป็นต้น

      ขั้นตอนต่อไปคือ การวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าแต่ละกลุ่มตามประโยชน์ที่ลูกค้าต้องการจากแบรนด์ เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกับสินค้า บริการ และโดนใจลูกค้า โดยการส่งอีเมลระบุเฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่มลูกค้า หรือบุคคลนั้นๆ (Email Personalisation) เช่นหากแบรนด์คุณมีโปรโมชั่นสำหรับยอดซื้อ 5,000 บาท จากแผนกแม่และเด็ก จะได้รับตั๋วหนังฟรี 2 ใบ ทุกโรงภาพยนต์ในกรุงเทพฯ ฉะนั้นแบรนด์คุณคงไม่อยากส่งอีเมลดังกล่าวไปให้ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือ กลุ่มคนที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี เป็นต้น เพราะมันไม่มีความสำคัญอะไรกับลูกค้ากลุ่มนั้น และไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย แถมเปลืองทั้งเวลาคนส่ง และคนอ่าน ซ้ำร้ายที่สุดผู้รับอีเมลอาจรู้สึกรำคาญ ไม่เปิดอีเมลแคมเปญคุณอีก หรือแม้กระทั่งบล็อกอีเมลคุณไปเลย

      สรุป หัวใจหลักของการทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งคือ การเสนอสินค้า บริการให้ตรงใจกับลูกค้ามากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องเสนอสินค้าชนิดเดียวกันให้กับทุกคน แต่เจาะจงไปที่ความต้องการแท้จริงของบุคคลเหล่านั้น

     หากนักการตลาดท่านไหนสนใจเข้าร่วมงานสัมมนา Email Hour 'The Power of Email Personalisation and Facebook Lead Ads' เพื่อเรียนรู้วิธีการจัดกลุ่มลูกค้า และส่งอีเมลเฉพาะเจาะจง ให้ได้ประสิทธิภาพและใช้งานได้จริง รวมถึงวิธีการเพิ่มฐานข้อมูลลูกค้าจาก Facebook โดย วิทยากรจาก Taximail ผู้ให้บริการอีเมลมาร์เก็ตติ้ง คุณไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ผู้บริหารบริษัทโอริสมา เทคโนโลยี จำกัด และ คุณกัญญาณัฐ ปิติเจริญ ผู้จัดการบัญชีลูกค้า Facebook Inc. ในวันที่ 8 มิถุนายน 2559 เวลา 13.00น. - 17.00น. ที่ห้อง The Playroom ชั้น 7 โรงละคร

      เคแบงค์สยามพิฆเนศ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ [email protected] หรือ โทร. 02 187 2591 ต่อ 210

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!