WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aโคล สโตน

โคล สโตนฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำไอศกรีมมิกซ์-อิน ระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม จัดแจก โคล สโตนฯ ฟรี ไอศกรีม เดย์ปีที่ 2 รุกกิจกรรมออนไลน์เร่งขยายฐานลูกค้า ตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็น Top of mind

     โคล สโตน ครีมเมอรี่ (Cold Sotne Creamery) ไอศกรีมมิกซ์-อิน ระดับซูเปอร์พรีเมี่ยมจากอเมริกา บริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG)  ตอกย้ำความเป็นผู้นำไอศกรีมมิกซ์-อินระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม จัดแจกฟรีไอศกรีมเป็นปีที่ 2 กับโคล สโตนฯ ฟรี ไอศกรีม เดย์ใน วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2559 เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป ทุกสาขาทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขาสนามบินสุวรรณภูมิ)

     นางวชิราภรณ์ วานิชชัย ผู้อำนวยการอาวุโส แบรนด์ โคล สโตน ครีมเมอรี่ กล่าวถึง ที่มาและวัตถุประสงค์การจัดแจก  ‘Cold Stone Free Ice-Cream Day 2016’ ว่า  ทุกๆปี ทางสหรัฐอเมริกาจะถือว่าในเดือนกรกฎาคม เป็น National Ice Cream Month และกำหนดว่า ทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนกรกฎาคม เป็น National Ice Cream Day ด้วยสาเหตุที่คนอเมริกันมากกว่า 90% มีความชื่นชอบ และนิยมทานไอศกรีมเป็นประจำมากกว่าชาติอื่นๆใดในโลก

     ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริม National Ice Cream Month เราจึงมีการจัดแคมเปญ Cold Stone Free Ice Cream Day เช่นกัน และปีนี้เป็นปีที่ 2 ของกิจกรรมดังกล่าว จึงเพิ่มความพิเศษมากยิ่งขึ้น โดยขยายช่วงเวลาในการจัดกิจกรรมเป็นระยะเวลา 2 เดือน คือ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน กรกฎาคม โดยใน วันที่ 10 มิ.ย. 59 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางแบรนด์ โคล สโตนฯประเทศไทยจะจัด Event ใหญ่ ให้ลูกค้าได้อร่อยกับไอศกรีมมิกซ์-อิน ระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม ฟรี..!!  พร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขาสนามบินสุวรรณภูมิ) โดยเลือกระหว่างรสช็อกโกแลตดีโวชั่น หรือ อาวเออร์ สตรอว์เบอร์รี บลอนด์ ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่มจำนวนการแจกเป็น 355 โคนต่อสาขา เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนแบรนด์ด้วยดีมาตลอดระยะเวลา 6 ปี และนอกจากการแจกไอศกรีมในวันดังกล่าวแล้ว เรายังจัดเต็มด้วยโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษ ทุกสินค้า ถึง 20% ตลอดเดือนมิถุนายน กรกฎาคม และล่าสุดเราได้เพิ่มช่องทางการโปรโมท Cold Stone Free Ice Cream Day ปีที่ 2 นี้ ในรูปแบบกิจกรรมออนไลน์ ด้วยเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นเพื่องาน Cold Stone Free Ice cream Day ในปีนี้โดยเฉพาะ มีชื่อเพลงว่า วันว่าง (Free Day)’  ซึ่งได้ศิลปินเน็ตไอดอลชื่อดัง ‘Kanomroo’ มาช่วยสร้างสีสัน ฝากเสียงร้องใสๆ ในเพลงนี้  ซึ่งนอกจากเพลงดังกล่าวแล้วลูกค้ายังสามารถมาร่วมสนุกกับกิจกรรมเพื่อลุ้นรับของรางวัลทาง Facebook  ColdStone Thailand ได้อีกด้วย

    ด้านภาพรวมของตลาด Ice cream Chain Store  มีมูลค่ารวมโดยประมาณอยู่ที่ 6,800 ล้านบาท โดยคาดว่าในปี 59 นี้จะเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 9% (การคาดการณ์จาก CRG) สะท้อนจากตัวเลขของยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ระบุว่า ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาตลาดไอศกรีมไทยเติบโตไม่น้อยกว่าปีละ 6%

      ในขณะที่ภาพรวมของ โคล สโตนฯ ในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นจากปี 58 มากกว่า 40% ส่วนหนึ่งมาจากการที่ภาครัฐได้ทำการกระตุ้นกระแสการจับจ่ายในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จึงมั่นใจว่าในปี 59 นี้โคล สโตนฯ จะสามารถเติบโตได้มากกว่า 40% อย่างแน่นอน ซึ่งหากภาพรวมเศรษฐกิจอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทางแบรนด์มีการคาดการณ์ตัวเลขยอดขายในอีก 5 ปีข้างหน้า ว่าจะมากกว่า 500 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็น Top of mind ของไอศกรีมระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม ซึ่งปัจจุบันเราเป็นที่ 1 สำหรับกลุ่มตลาดไอศกรีมมิกซ์-อิน ระดับซูเปอร์พรีเมี่ยมอยู่แล้ว

    หากเทียบกับภาพตลาดรวมถือว่า โคล สโตนฯ มีการเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด เนื่องจากเราทำการพัฒนาสินค้าใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น, มีการนำเสนอไอศกรีมขนาดพิเศษในราคาที่เหมาะสมกับช่วงเศรษฐกิจภายในประเทศที่เปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับการพัฒนาสินค้าตามฤดูกาลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น และในครึ่งปีหลัง เราก็คาดการณ์ว่าจะเติบโตมากขึ้นกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน โดยปัจจุบันอัตราการบริโภคไอศกรีมของคนไทยจะอยู่ที่ 2 ลิตร/คน/ปี ซึ่งน้อยกว่าอัตราการบริโภคของคนอเมริกาที่จะอยู่ที่ 15 ลิตร/คน/ปี (ข้อมูลจาก Positioning ม.ค. 58)

     สำหรับ กลยุทธ์ในปี 59 'โคล สโตนฯ' วางงบประมาณด้านการตลาดไว้มากกว่า 15 % จากยอดขาย เรายังคงเน้น การทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นทั้ง Above the line และ Below the line โดยเน้นการทำการตลาดทั้ง offline and online marketing ในส่วนของการตลาดออนไลน์ เราทำผ่านสื่อโซเชียลมีเดียหลากหลายช่องทาง อาทิ เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram), และยูทูบ (YouTube) โดยได้มีการจัดแคมเปญโปรโมชั่นราคาพิเศษ และจัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

      นอกจากนี้ ยังมีการออกบูธตาม Event ต่างๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีขนาด และราคาเหมาะสมกับกลุ่มผู้บริโภคคนไทย  ซึ่งเป็นการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนๆ จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันลูกค้าสามารถทานไอศกรีมที่มีคุณภาพได้ในราคาเพียง 55 - 65 บาท เท่านั้น ซึ่งราคานี้ไม่สามารถหารับประทานได้ในระดับคุณภาพพรีเมี่ยมจากแบรนด์อื่นๆได้ รวมทั้งการพัฒนาสินค้าใหม่ที่เราจะมีการ Launch สินค้าใหม่ทุกๆ 2 เดือน เราก็มีการปรับราคา โดยเน้นโปรโมทเป็นไอศกรีมโคนในราคาเริ่มต้นเพียง 89 บาทเท่านั้น และนอกจากนี้เรายังเน้นการทำการตลาด Delivery and Catering ซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จากหน่วยงานเอกชน และบุคคลทั่วไป และในส่วนของช่วงปลายไตรมาสที่ 2 เราจะมีการ Launch ไลน์สินค้าใหม่ของแบรนด์อีกถึง 8 ตัว ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหลากหลายในไลน์สินค้า ที่จะทำให้ทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่สามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น สามารถทานไอศกรีมระดับซูเปอร์พรีเมี่ยมในราคาที่ย่อมเยาว์มากขึ้นอีกด้วย

ประมาณการณ์สัดส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย โคล สโตน ครีมเมอรี่  ปี 2558 - 2559

ช่องทางการจัดจำหน่าย       สัดส่วนการขาย ปี 58           ประมาณการณ์

สัดส่วนการขาย ปี 59

1.             Cold Stone Shop                85%        80 %

2.             Mobile Outlet                                        5%          8 %

3.             Delivery  5%          6 %

4.             Catering                5%          6 %        

    สำหรับ การขยายสาขา โคล สโตนฯได้ตั้งเป้าการขยายสาขาเพิ่มอีกประมาณ 4 – 5 สาขา ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 19 สาขา โดยแบ่งเป็นในกรุงเทพ 17 สาขา และต่างจังหวัด 2 สาขา และจะมีการเปิดสาขาอื่นๆเพิ่มใน location ที่มีศักยภาพและตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยภายในสิ้นปี 59 แบรนด์ Cold Stone Creamery จะมีสาขาในประเทศไทยอย่างน้อย 23 สาขา

สาขา โคล สโตนฯ                 สาขาที่จะเปิด

เพิ่มในปี 59            รวมจำนวนสาขา          ภายในสิ้นปี 59               ประมาณการณ์

ขยายสาขาในปี 60

กรุงเทพฯ                ต่างจังหวัด                                            

17           2              4 – 5 สาขา             ราว 23 สาขา         ปีละ 4 – 5 สาขา   

    นางวชิราภรณ์ กล่าวถึงสภาวะการแข่งขันในตลาดไอศกรีมว่า ตลาดไอศกรีมมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เพราะนอกจากตลาดไอศกรีมทั้งกลุ่มแมส, พรีเมี่ยม, ซูเปอร์พรีเมี่ยมแล้ว ปัจจุบันยังมีแบรนด์ในกลุ่มเบเกอรี่ ที่มีการนำไอศกรีมไปเป็นส่วนประกอบของเมนูต่างๆ ก็ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกสำหรับของหวานมากขึ้น แต่ในส่วนของแบรนด์ โคล สโตนฯเราก็พยายามเน้นพัฒนารสชาติของไอศกรีม และกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ที่เข้ากับแบรนด์ และลูกค้าของเราเพื่อให้ลูกค้าไม่เกิดความรู้สึกเบื่อ และรู้สึกอินเทรนด์ตลอดเวลาที่ได้เข้าร้านเรา

     ด้านกิจกรรมเพื่อสังคม CSR (Corporate Social Responsibility) ‘โคล สโตน ครีมเมอรี่มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง โดย โคล สโตนฯถือเป็นผู้ริเริ่มจัดแจกไอศกรีมมิกซ์-อินระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม และจะดำเนินกิจกรรมนี้ต่อเนื่องต่อไป และนอกจากนี้ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปี ที่ โคล สโตนฯดำเนินกิจการที่ประเทศไทย เราได้มีส่วนร่วมตอบแทนสังคมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำไอศกรีมไปมอบให้กับน้องๆ ในมูลนิธิบ้านเด็กต่างๆ พร้อมกับร่วมสนับสนุนอาหารกลางวัน ร่วมกับแบรนด์อื่นๆในเครือ CRG อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ เราจะมีกิจกรรมที่เชิญชวนลูกค้ามาร่วมคิดค้นไอศกรีมสูตรพิเศษผ่านทางกิจกรรมออนไลน์ และนำมาต่อยอดโดยการนำมาจำหน่ายจริง แล้วจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายมอบให้กับมูลนิธิเด็กต่อไป นางวชิราภรณ์ กล่าวในตอนท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!