WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aโดนท7

มิสเตอร์ โดนัท ฉลองโดนัทเดย์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ส่งต่อความสุขแก่ทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมเปิดแคมเปญใหญ่แห่งปี เดินหน้ารุกตลาดอาเซียน   

   มิสเตอร์ โดนัท ผู้นำตลาดตลาดโดนัทในประเทศไทยกว่า 3 ทศวรรษ และเป็นผู้ริเริ่มจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันแห่งโดนัท (โดนัทเดย์) ในประเทศไทย เป็นเจ้าแรก และต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2559 ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Mister Donut - Donut Day , Happier Than Ever ความสุขที่มากกว่า...วันแห่งโดนัท'พร้อมกิจกรรมมากมายสุดยิ่งใหญ่ ที่ร้านมิสเตอร์ โดนัท จำนวน 319 สาขาทั่วประเทศ ตลอดจนส่งมอบความสุขที่มากกว่าให้แก่ทหารที่ปฎิบัติภารกิจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    นายกันตภณ ศรีสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ แบรนด์ 'มิสเตอร์ โดนัท' ผู้นำตลาดโดนัทอันดับ 1 ในประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรม โดนัท เดย์ ปีที่ 7 ความสุขที่มากกว่า...วันแห่งโดนัท ว่า มิสเตอร์ โดนัทผู้นำตลาดโดนัทเมืองไทย และเป็นผู้ริเริ่มการแจกโดนัทในวันแห่งโดนัท (Donut Day) โดยกิจกรรมในปีนี้นอกเหนือจากการขอบคุณลูกค้าทั่วประเทศแล้ว ยังได้มุ่งเน้นกิจกรรมการตอบแทนสังคม (CSR) เพื่อส่งมอบความสุขที่มากกว่า ภายใต้ตีมงาน “Mister Donut, Donut Day Happier Than Ever” ด้วยการส่งมอบความสุขให้แก่ทหารที่ปฎิบัติภารกิจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการส่งมอบโดนัทจำนวน 3,000 ชิ้น ตลอดจนมอบเงินบริจาค ที่ได้รับจากการจำหน่าย โดนัท ทหารกล้า 4 รสชาติ ในเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 22 บาท โดยทุกการซื้อ 1 ชิ้น มิสเตอร์ โดนัท มอบ 5 บาท ผนวกกับยอดเงินที่ได้รับจากการจัดวางกล่องบริจาคทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมไปจัดซื้อสิ่งของที่จำเป็น มอบให้เหล่าทหารกล้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผ่านทางศูนย์อำนวยการรักษาบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ต่อไป

     โดย Donut Day วันแห่งโดนัท จะจัดขึ้นในวันศุกร์แรกของเดือนมิถุนายนของทุกปี ในปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน  2559 และปีนี้นอกเหนือจากการจัดแจก พอน เดอ ริง จำนวนสาขาละ 200 ชิ้น ที่ร้านมิสเตอร์ โดนัท ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาสุวรรณภูมิ และสยามพารากอน) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษลด 25% ตลอดทั้งวัน และยังเพิ่มความพิเศษด้วยการแจกพอน เดอ ริง 10,000 ชิ้น สำหรับแฟนคลับ มิสเตอร์ โดนัท ที่เป็นเพื่อนทาง LINE@ และแจกพอน เดอ ริง อีก 10,000 ชิ้น

    สำหรับ ลูกค้า AIS SERENADE ให้มารับที่มิสเตอร์ โดนัท ทุกสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่เวลา 12.0016.00 น. อีกด้วย

    นายกันตภณ เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจโดนัทในประเทศไทยว่า ภาพรวมตลาดโดนัทในประเทศไทยในปีที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 3,500 ล้านบาท และปีนี้คาดว่าจะเติบโตเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ชะลอตัว ส่วนยอดขายของมิสเตอร์ โดนัทปี 59 นี้ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตราว 10% เชื่อสภาพเศรษฐกิจไทยมีกำลังซื้อ โดยเน้นเลือกซื้อของมีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น ซึ่งมิสเตอร์ โดนัท มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหลากหลายที่มีคุณภาพสูง ในราคาเหมาะสม และบริการระดับมืออาชีพ พร้อมกระตุ้นด้วยโปรโมชั่นหลากหลายที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย เพราะเรามุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง พร้อมปรับกลยุทธ์แผนการขาย การตลาด และการสื่อสารแบบ 360 องศา โดยเน้นช่องทาง Online เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์โดนัทเจ้าแรกในเมืองไทยที่จะครอบคลุมทั่วประเทศ เข้าถึงผู้บริโภคทุกคน และเป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภคตลอดไป

กลยุทธ์ด้านการตลาดตลอดปี 59

   เน้นสื่อในเรื่องสื่อ Online และ Social Medias เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างคอนเทนต์ และกิจกรรมใหม่ๆตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้รวดเร็ว และตรงความต้องการมากกว่าเดิม

   เน้นการขยายสาขาใหม่ในต่างจังหวัด เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุด โดยมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองการเปิดสาขา การจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และโปรโมชั่นมากมายเพื่อสร้างความสนใจ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าในพื้นที่มากที่สุด

   จัดทำรายการส่งเสริมการขายร่วมกับพารท์เนอร์เจ้าหลักๆ อย่าง AIS, Samsung, Big C, และ The One Card อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆอยู่เสมอ

   เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ตอนนี้มิสเตอร์ โดนัท มีวางจำหน่าย ในร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่ มาร์ท กว่า 40 สาขา ทั่วประเทศ และยังมุ่งขยายช่องทางการจำหน่ายนี้ต่อไป เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

    สำหรับ งบประมาณรวมปี 59 มิสเตอร์ โดนัท ทุ่มกว่า 200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบการขยายสาขา-การตกแต่งร้าน และงบการตลาด วางแผนจะขยายสาขาให้ครอบคลุมผู้บริโภคทั่วประเทศ เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าปีนี้เปิดเพิ่มอีก 26 สาขา คาดภายในสิ้นปี 59 จะมีสาขารวมทั้งสิ้นราว 340 สาขา ครอบคลุมทั่วทุก 77 จังหวัด (สาขาที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการเพียง 3 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน, อุทัยธานี และหนองบัวลำภู ซึ่งจะเร่งเปิดภายในสิ้นปี) รวมถึงการขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน ด้วยแผนการเปิดสาขาในประเทศเวียดนาม 

สาขา มิสเตอร์ โดนัท (พ.ค. 59)     รวมจำนวนสาขา ณ

สิ้นเดือน พ.ค.59    สาขาที่จะเปิดเพิ่ม

ปี 59       รวมจำนวนสาขาภายในสิ้นปี 59

กรุงเทพฯ                ต่างจังหวัด                                            

27%        73%        319         26  สาขา                340 สาขา

    ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มตลาดระดับพรีเมี่ยม และกลุ่มตลาดที่ตอบสนองลูกค้าทั่วไป ด้วยรูปแบบร้านหลากสไตล์ ได้แก่ Kitchen Shop, Stand Alone & Kiosk Shop, Mobile Car, Delivery, Convenient Stores ซึ่งวางจำหน่ายผ่าน Family Mart และ B2B จำหน่ายผ่านคู่ค้า ด้วยแคมเปญส่งเสริมการขายร่วมกับพาร์ทเนอร์หลัก อาทิเช่น AIS, Samsung, Big C, และ The One Card อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ  พร้อมจัดเต็มสินค้าหลากหลายรูปแบบ และโปรโมชั่นพิเศษสำหรักลุ่มเป้าหมาย หวังเติบโตที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยจุดขายที่มากสุดในตลาดโดนัทประเทศไทย หวังเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคอาเซียน

ประมาณการสัดส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย มิสเตอร์ โดนัท  ปี 2559

ช่องทางการจัดจำหน่าย มิสเตอร์ โดนัท  ปี 2559           ประมาณการ

สัดส่วนการขาย

1.             Mister Donut Shop              93%

2.             Mobile Car & Catering       5%

3.             Convenient Stores : Family Mart 40 สาขา       2%

      นายกันตภณ เปิดเผยถึง หมัดเด็ดในการสร้างความตื่นตา ตื่นใจให้ผู้บริโภคในปีนี้ ด้วยสินค้า และโปรโมชั่นที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการได้รับความไว้วางใจในเรื่องคุณภาพ รสชาติสินค้า และการบริการที่ครองใจผู้บริโภคตลอดระยะเวลากว่า 38 ปีด้วย สินค้าใหม่ล่าสุด ที่มีวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน และกรกฎาคมนี้ กับแคมเปญ มิสเตอร์ โดนัท สูตรลับเชฟเอียนความอร่อยใหม่ สร้างสรรค์โดยเชฟชื่อดังระดับประเทศ โดนัทในสไตล์อิตาเลี่ยน ถึง 6 รสชาติ

    โดนัทคาว 3 รสชาติ ได้แก่ ชิกเก้น ไวท์ซอส, ซอสเซจ คาโบนาร่า และสไปซี่แฮม โบโลเนส ราคาชิ้นละ 32 บาท

     โดนัทหวาน 3 รสชาติ ได้แก่ มิกซ์เบอร์รี่, คาราเมล แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ล และแพชชั่นฟรุต ไวท์ครีม ราคาชิ้นละ 25 บาท

ปัจจัยที่ทำให้มิสเตอร์ โดนัท เป็นผู้นำตลาดโดนัทในประเทศไทย กว่า 3 ทศวรรษ

     “การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง (Innovation): ทั้งด้านคุณภาพสินค้า บริการ ที่ถือเป็นปัจจัยหลักของมิสเตอร์ โดนัท ที่ครองใจผู้บริโภค

    “ความคุ้มค่าของตัวสินค้า (Value for money): ออกโปรโมชั่นเพื่อมอบความคุ้มค่าให้แก่ผู้บริโภค รวมไปถึงการรักษาคุณภาพของสินค้า

    “มีการบริการที่ดีเลิศ (Excellent Service): เช่น Service Advance Program

     ด้านกิจกรรม CSR มิสเตอร์ โดนัท ยังคงดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง โดย'มิสเตอร์ โดนัท'เป็นผู้ริเริ่มจัดแจกโดนัทในวันแห่งโดนัทต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 7 ส่งมอบโดนัท3,000 ชิ้น รวมทั้งเงินบริจาคที่ได้จากการจำหน่าย 'โดนัททหารกล้า'ตลอดเดือนมิถุนายน แก่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนอกจากนี้ยังดำเนิน แคมเปญ 'โครงการสนามเด็กเล่นของหนูเป็นกิจกรรมตอบแทนสังคมที่ มิสเตอร์ โดนัท จัดทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 ซึ่งทีม'มิสเตอร์ โดนัท'จะทำการจัดทำสนามเด็กเล่น และจัดหาเครื่องเล่นต่างๆ มอบให้โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร อาทิเช่น โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดย มิสเตอร์ โดนัท มุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพในการเรียนรู้ของเด็กในสังคมไทย ให้เติบโตไปเป็นทรัพยากรสำคัญเพื่อพัฒนาประเทศชาติในอนาคต นายกันตภณกล่าวเสริมในตอนท้าย

 

 

loading...

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!