WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'เทสโก้ โลตัส'รุกกลุ่ม Ready to Eat หวังส่วนแบ่งตลาด 20%ใน 5 ปี

    แนวหน้า : นายกฤษฎา เตชะมนตรีกุล ผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์ ส่วนอาหารพร้อมทาน บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดรวมอาหารพร้อมรับประทาน หรือ Ready to Eat (RTE) มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ในช่องทางห้างค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรด โดยมีการเติบโตเฉลี่ย 15-20% ต่อปี ติดต่อกันมานานว่า 3-4 ปี และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 5 ปี

    ทั้งนี้ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนไทยเปลี่ยนไป มีการใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบมากขึ้น และมีขนาดครอบครัวที่เล็กลง จึงไม่นิยมปรุงอาหารทานเอง ทำให้มีความต้องการอาหารที่ทานได้สะดวกเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้สินค้ากลุ่ม Ready to Eat มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกปี จากแนวโน้มความต้องการสินค้ากลุ่ม Ready to Eat เทสโก้ โลตัสจึงได้ให้ความสำคัญกับสินค้ากลุ่มมากขึ้น และมีแผนที่จะรุกตลาดอย่างจริงจัง

   โดยก่อนหน้านี้เทสโก้ โลตัสได้รุกตลาดด้วยสินค้า Ready to Eat แบบเฮ้าส์แบรนด์ ภายใต้แบรนด์'เทสโก้ อิ่มอิ่ม'ประมาณ 1 ปี วางจำหน่ายในร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส  และได้รับการตอบรับอย่างดี ปัจจุบันมีจำหน่ายในร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส กว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ และที่เทสโก้ โลตัสอีกกว่า 150 สาขา รวมถึงที่อื่นอีกกว่า 200 สาขา ที่มีอยู่ทั้งหมดกว่า 1,700 สาขาทั่วประเทศ

    สำหรับ แผนการรุกตลาดจากนี้ไปนั้น ในปี 2557 นี้จะเป็นปีแรกที่เทสโก้ โลตัสจะร่วมมือกับพันธมิตรในกลุ่มสินค้า Ready to Eat มากกว่า 10 แบรนด์ เช่น พรานทะเล, ซีพี ,โออิชิ ,ซัน เมอร์รี่, เบทาโกร และเอสแอนด์พี นำสินค้า Ready to Eat มาวางจำหน่ายที่เทสโก้ โลตัส ซึ่งปัจจุบันมีวางจำหน่ายมากกว่า 50 เมนู โดยแยกเป็นเมนูของเทสโก้  อิ่มอิ่ม กว่า 12 เมนู และที่เหลือเป็นของพันธมิตร ทั้งนี้จะเพิ่มเป็น 100 เมนูภายในสิ้นปี 2557

   นายกฤษฎา กล่าวว่า ในการทำตลาดสินค้ากลุ่ม Ready to Eat ในปี 2557 นี้ เทสโก้ โลตัสได้ตั้งงบไว้ประมาณ 15 ล้านบาท รวมถึงจะมีการพัฒนาเมนูใหม่ๆออกวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพราะตลาดสินค้ากลุ่ม Ready to Eat มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงจากทั้งผู้ประกอบการค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้ารายต่างๆ โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ที่หันมาเน้นทำตลาดสินค้ากลุ่มนี้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเทสโก้ โลตัส ตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งตลาดนี้ประมาณ 20% ภายใน 3-5 ปีนับจากนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!