WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บีอีซี-เทโรฯ เดินหน้ารุก ธุรกิจวิทยุ เปิดคลื่นน้องใหม่ 'เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98'

      บ้านเมือง : บีอีซี-เทโร เรดิโอ จำกัดผู้นำทางด้านคลื่นวิทยุ 2 คลื่น 'อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5' และ'95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์'ยังคงเดินหน้าลุย ธุรกิจวิทยุต่อไป ล่าสุดเปิดคลื่นน้องใหม่ ชื่อว่า'เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98'ที่มีจุดแข็งที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และมี Feature ที่พิเศษกว่าใคร และเป็นคลื่นเดียวที่เปิดเพลงมากที่สุด โฆษณาน้อยที่สุด

    นางลาวัณย์ เดม่อน ชุมสาย ณ อยุธยา กรุ๊ป โปรแกรม ไดเร็คเตอร์ บริษัท บีอีซี-เทโร เรดิโอ จำกัด เผยถึงคลื่นใหม่นี้ว่า'เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98'เป็นคลื่นฟังเพลงสบายๆ เราเรียกว่า Adult Contemporary จุดเด่นของคลื่นคือ เราจะทำให้ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับคลื่นโดดเด่นหมือนดวงดาว คือสตาร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเพลง เปิดเพลงเยอะที่สุดกว่าทุกคลื่นในกรุงเทพฯ เน้นชูเพลงให้เป็นสตาร์

    ส่วนโฆษณา สโลแกนของเราคือ โฆษณาคั่นไม่เกิน 2 ตัวต่อเนื่อง ทำให้เรามีเวลาเปิดเพลงเยอะ โฆษณาก็โดดเด่นเป็นสตาร์ขึ้นมาทันที คือฟังเพลงได้เยอะต่อเนื่อง และได้ฟังโฆษณาคั่นน้อยที่สุด บีอีซี-เทโร เรดิโอ มองว่าวงการวิทยุในเมืองไทยยังมีช่องโหว่อยู่อย่างหนึ่ง คือ คลื่นวิทยุที่เปิดเพลงฟังสบายๆ แต่มีโฆษณามารบกวนมากเกินไป ซึ่งมันขัดกับคอนเซ็ปต์ของคลื่นวิทยุที่เปิดเพลงฟังสบาย ซึ่งไม่มีคลื่นไหนทำเหมือน'เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98'ที่เปิดเพลงฟังสบายและมีโฆษณาคั่นไม่เกิน 2 ตัวต่อเนื่อง เรายอมที่จะมีโฆษณาน้อย และแน่นอนว่ารายได้ที่ตามมาก็น้อยลง แต่จะเป็นคลื่นวิทยุคุณภาพ และมีความพรีเมียม ซึ่งคลื่นวิทยุแบบนี้น่าจะตอบโจทย์คนฟังได้มากที่สุด

     ในด้านของกลุ่มคนฟัง อายุจะประมาณ 20-35 ปี กลุ่มคนที่เริ่มทำงานใหม่เรื่อยไป จนถึงผู้ใหญ่ เป็นกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย มีคาแร็กเตอร์คือ ผู้หญิงหรือผู้ชายที่อาจจะอายุ 30 แต่ดูแลตัวเองดี เลยดูอ่อนวัยกว่าอายุจริง เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ตรงกับคอนเซ็ปต์เพลงที่เราเปิด คือเพลงฟังสบายที่ร่วมสมัย ซึ่งเป็นเพลงที่อาจจะย้อนไป 5 ปี 10 ปี แต่ไม่ใช่เพลงที่เก่ากว่านั้น คือตัวเพลงก็ไม่เก่าเกินไป และไม่แก่เช่นเดียวกับกลุ่มคนฟังที่เป็นคนทันสมัย ทั้งเรื่องสุขภาพ การแต่งตัว และไลฟ์สไตล์ และนี่ก็จะเป็นคอนเทนต์หลัก ที่ดีเจ.ของคลื่น จะนำเสนอให้คนฟังด้วย เช่น ทานอาหารแบบไหนจะดีต่อสุขภาพ หรือออกกำลังกายอย่างไรถึงจะได้ผล เป็นต้น

     ส่วนดีเจ.นั้น แน่นอนว่าเราเลือกดีเจ.ที่มีคาแร็กเตอร์ ตรงกับเพลงและคนฟังของคลื่นเรา คือไม่ใช่เด็กวัยรุ่น อาจจะมีอายุโตขึ้นมาหน่อย แต่มีคาแร็กเตอร์และไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ดูแลตัวเอง ดูอ่อนวัยไม่เหมือนอายุจริง อย่างเช่น ดีเจ.อ้อน-ลัคนา หวงมณีรุ่งโรจน์ ที่อายุจริงอยู่ในวัย 30 แต่ดูเด็กกว่าวัยมาก หรืออย่าง ดีเจ.แมน-มารุต มานะกุล ที่อยู่ในวัย 30 เช่นเดียวกัน แต่มีไลฟ์สไตล์ที่มีสีสันและแอ็คทีฟมาก เราก็ตั้งใจวางตัวดีเจ.แต่ละช่วงเวลาให้คนฟังรู้สึกเหมือนดีเจ.เป็นเพื่อนเขาได้ อยู่ในวัยเดียวกัน พูดคุยเรื่องเดียวกัน

    และที่สำคัญเราจะตอบแทนคนฟังให้มากที่สุด เลยผุดโปรเจกต์ต้อนรับคุณผู้ฟังคลื่นน้องใหม่นี้ด้วยกิจกรรม I Love Virgin Star 98 เราจะพาคนฟังไปใกล้ชิดกับสตาร์ ที่เป็นดาวดวงเด่น 4 แบบ ใน 4 ประเทศ ทั้ง Movie Star ฮอลลีวู้ด ที่อเมริกา, Sport Star พาไปชมการแข่งขันกีฬา ที่อังกฤษ, Pop Star พาไปกระทบไหล่ซูเปอร์สตาร์เอเชี่ยนป๊อบ ที่เกาหลี หรือ ญี่ปุ่น และ Fashion Star พาชมแฟชั่นระดับสตาร์ ที่ฝรั่งเศส เราเลือกคนฟังไปร่วมทริปกับเราง่ายๆ จากการให้คนฟังโพสต์รูปตนเองและติดแฮชแท็ค #ilovevirginstar98 แล้วเราก็จะเลือกคนฟัง 4 คน ไปใกล้ชิดกับสตาร์ ใน 4 ประเทศกัน เริ่มเล่นกิจกรรมกันในเดือนมิถุนายนนี้ ก็รอติดตามฟังรายละเอียดกิจกรรมได้ทุกช่วงดีเจ.

    จุดเด่นอีกอย่างนึงของคลื่น'เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98'ที่ไม่เหมือนคลื่นอื่น คือ Feature คลื่นอย่างวันพุธ จะเป็น'คู่กันวันพุธ'เปิดเพลงเพราะจากศิลปินคนโปรดเป็นคู่ 2 เพลงต่อเนื่อง ต่อด้วยวันศุกร์ทั้งวัน กับ "ศุกร์ไม่ซ้ำ" เปิดเพลงเพราะไม่ซ้ำกันตลอดวัน ช่วงนี้ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีและเริ่มมีคนรอฟัง เพราะตอบโจทย์คนฟังวิทยุที่ไม่ชอบฟังเพลงซ้ำ เรากล้าการันตีถ้าคุณเจอเพลงซ้ำ เราให้เลย 1 แสนบาท และ 'คืนเสาร์ 98'เปิดเพลงต่อเนื่อง 98 เพลง โดยไม่มีโฆษณาคั่นเลย เป็นเวลาประมาณ สองทุ่มถึงตีสาม ของทุกคืนวันเสาร์

    'คลื่นเวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98' เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคลื่นวิทยุที่เปิดเพลงฟังสบาย และไม่มีโฆษณาคั่นเกิน 2 ตัว ในอนาคตเราก็คาดหวังให้คลื่นเราติดอันดับต้นๆ ที่คนฟังวิทยุเลือกเปิดมาฟังเพลง เหมือนอย่าง'95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์'และ'อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5'ที่เปิดคลื่นผ่านมาแล้ว 10 กว่าปี ก็ยังคงเรตติ้งการฟังที่ดีเสมอมา 'เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98'จะเป็นเพื่อนของคุณจริงๆ ไม่มีอะไรรบกวนการฟังเพลงมากมาย

      นอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะมากที่สุดแล้ว ยังจะได้รับความรู้สึกสบายๆ เป็นกันเองจากดีเจ. ได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เหมาะกับสังคมคนเมืองที่ต้องการความผ่อนคลาย คลื่นน้องใหม่ 'เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม 98'เป็นทางเลือกใหม่ของคนชอบฟังเพลง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!