WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ยันฮี'อ่วมคนไข้หดหันรุกสกินแคร์

    ไทยโพสต์ : บางพลัด * ยันฮีโอดการเมืองกระทบลูกค้าต่างชาติหาย ทุ่ม 400 ล้านบาท รุกตลาดสกินแคร์เต็มตัว

    นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า จากปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นช่วงที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มชาวต่างชาติหายไปเกือบหมด โดยสัดส่วนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงเหตุการณ์ปกติจะเป็นคนไทยที่ 70% และต่างชาติอีก 30% ซึ่งจากปัจจัยลบดังกล่าวได้ส่งผลให้ครึ่งปีแรกโรงพยาบาลยันฮีมีอัตราการเติบโตไม่ถึง 10% และคาดว่าในปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท

    สำหรับ รายได้จะมาจากการประกอบธุรกิจหลายด้านด้วยกัน ได้แก่ 1.โรงพยาบาล 2.บริษัท เมดโดซิน จำกัด ผู้นำเข้ายาและเครื่องมือแพทย์ 3.บริษัท ยาอินไท จำกัด 4.บริษัท ยันฮี โซล่า พาวเวอร์ จำกัด 5.บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด โดยล่าสุดได้มีการใช้งบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายอาคารโรงงานและซื้อเครื่องจักร เพื่อผลิตสกินแคร์ และอาหารเสริม ซึ่งในขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว กว่า 90%

    "ช่วงที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลยันฮีได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดูแลผิวพรรณหรือสกินแคร์มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วได้รับผลการตอบรับค่อนข้างดี จึงได้มีการลงทุนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเพื่อรุกตลาดสกินแคร์และรองรับความต้องการของลูกค้าที่ยังเติบโตได้อีกมาก โดยตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20% จากรายได้ปีที่ผ่านอยู่ที่ 100 ล้านบาท และจะเติบโตได้อีกเท่าตัวในปี 2558 หรืออยู่ที่ 200 ล้านบาทในทุกผลิตภัณฑ์ และเป็นรายได้ที่อยู่ในบริษัท ยาอินไท จำกัด" นพ.สุพจน์กล่าว

    ด้านการขยายธุรกิจสกินแคร์ไปยังต่างประเทศมองว่าจะทำการหาตัวแทนจำหน่ายหรือเอเยนซีเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทุกตัวของยันฮี ซึ่งที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ยาหม่องค่อนข้างได้รับความนิยมจากชาวจีนเป็นอย่างมาก.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!