WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BIGCบิ๊กซี'รุกปรับลุคสินค้ากลุ่มโฮมไลน์ เน้นมีคุณภาพ-ดีไซน์ทันสมัย พร้อมเดินหน้าหนุน'OTOP'

  แนวหน้า : นางเยาวลักษณ์ พลเสน ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าอุปกรณ์ เครื่องใช้ภายในบ้าน บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน ดังนั้น บริษัทจึงได้เกิดแนวคิดที่จะพัฒนากลุ่มสินค้าอุปกรณ์ เครื่องใช้ภายในบ้าน(โฮมไลน์) เนื่องจากในปัจจุบันกลุ่มสินค้าดังกล่าวมีส่วนสำคัญในการเพิ่มรายได้ของบริษัท

    ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่าคนไทยให้ความสนใจในเรื่องการตกแต่งบ้านมากขึ้น ซึ่งสามารถสะท้อนความสนใจและความเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าของบ้าน ทำให้บริษัทมองเห็นความต้องการนี้ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนสินค้าหลากหลายในกลุ่มโฮมไลน์ โดยจะมีการปรับแบบให้ดูทันสมัย มีดีไซน์มากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าของบิ้กซีมีทางเลือกใหม่ๆ ในการซื้อสินค้าที่ดี มีคุณภาพและมีดีไซน์ พร้อมทั้งซื้อได้ในราคาไม่แพง

     โดยมีกลยุทธ์ 5 พันธะสัญญาระยะยาว เป็นตัว ช่วยสนับสนุนในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค บริษัทมั่นใจว่าจากการพัฒนานี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ที่สำคัญคาดว่าจะสร้างยอดขายได้กว่า  100 ล้านบาท ในกลุ่มโฮมไลน์ ซัมเมอร์คอลเลคชั่น (มีนาคม-พฤษภาคม) และพร้อมวางแผนจะสนับสนุนพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการรายย่อยหรือผู้ผลิตสินค้าชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาไทย หรือสินค้า OTOP ตั้งแต่การช่วยเหลือให้ความรู้ อาทิ การขนส่งสินค้า การกำหนดราคา รวมถึงบรรจุภัณฑ์ ให้มีศักยภาพและตรงกับความต้องการของตลาด เพื่อการ เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการมาโดยตลอด เพื่อช่วยสร้างรายได้กลับเข้าสู่ชุมชน ซึ่งคาดว่าอัตราการ เติบโตของสินค้า OTOP ในปี 2559 นี้จะเติบโตได้ประมาณ 20%

    ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าไฮไลท์ที่บริษัทร่วมพัฒนา อาทิ หมอนสุขภาพยางพารา ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊กซีเท่านั้น หรือกลุ่มผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร กลุ่มผลิตภัณฑ์ปรับ อากาศภายในบ้าน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ทุกๆสินค้า ที่ออกมาจำหน่ายนั้นล้วนผ่านการสำรวจความต้องการจาก ผู้บริโภคมาแล้ว โดยบริษัทจะร่วมพัฒนาสินค้าไปกับ ผู้ประกอบการจนได้คุณสมบัติตรงต่อความต้องการของตลาด

   นอกจากนี้บริษัทยังสนับสนุนพื้นที่ ในการจัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ภายใต้ชื่องาน "งานผ้าขาวม้าไทย ก้าวไกล สู่สากล" จัดจำหน่ายสินค้าที่มีผ้าขาวม้า เป็นส่วนประกอบตั้งแต่วันที่ 5-12 เมษายน  2559 ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ

   นางเยาวลักษณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันบิ๊กซี มีสินค้ากลุ่มโฮมไลน์ จำนวน 12,000 รายการ แบ่งสัดส่วนเป็น เครื่องครัวพลาสติก กลุ่มทำความสะอาด 33%, กลุ่มอุปกรณ์สำหรับตกแต่งบ้าน 21%, กลุ่มกีฬาและกระเป๋าเดินทาง 17%, อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ภายในรถยนต์ ห้องน้ำ สวน หลอดไฟ 15% และกลุ่มเครื่องเขียน 14%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!