WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Epsonยรรยง'เอปสัน'เปิดแผนโชว์สินค้าไฮเทคจับมือพันธมิตรรุกตลาดตจว.ปี'59

      แนวหน้า : นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยทิศทางธุรกิจในปี 2559 ว่า เอปสัน ประเทศไทย ได้ตั้งเป้า เติบโตไว้ที่ 10% โดยคาดการณ์ว่ากลุ่มสินค้าหลัก ทั้ง 3 กลุ่มจะมีอัตราเติบโตดังนี้ กลุ่มพริ้นเตอร์อิงค์เจ๊ต 15% พริ้นเตอร์เพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม 15% และโปรเจคเตอร์ 8% ซึ่งบริษัท ได้กำหนดกลยุทธ์ที่เน้นสร้างการเติบโตในระยะยาว ได้ไว้ 3 ด้าน ได้แก่ การสร้างมูลค่าที่แท้จริงที่ลูกค้าควรได้รับ (Real Customer Value) การสร้างมูลค่าทางธุรกิจใหม่ (New Business Value) และการสร้างมูลค่าให้แบรนด์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน (Brand Value)

      ในกลยุทธ์แรก การสร้างมูลค่าที่แท้จริงที่ลูกค้าควรได้รับ บริษัท จะโฟกัสที่ความพึงพอใจของลูกค้าใน 4 ด้าน ได้แก่ ตัวสินค้าที่ยังเน้นช่วยลูกค้าลดต้นทุนในการทำธุรกิจ มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน และมีขนาดที่เล็กและบางเบา เน้นพกพาสะดวก โดยเอปสันมีแผนจะเปิดตัว L-Series รุ่นใหม่ และโปรเจคเตอร์ รวมถึงสินค้ารูปแบบพกพาสำหรับงานเฉพาะด้าน เช่น พริ้นเตอร์ใบเสร็จ แบบพกพา รุ่น TM-m30 หรือพริ้นเตอร์ ใบเสร็จสำหรับธุรกิจค้าปลีก รุ่น TM-80 Series และแว่นตา อัจฉริยะ Moverio BT-2000 ที่สามารถนำเสนอข้อมูลแบบ 3 มิติ ซึ่งเหมาะกับแวดวงอุตสาหกรรม เป็นต้น

      ต่อมาคือด้านพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเอปสันจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมต่างจังหวัด มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบัน ที่มีอยู่ 166 รายเป็นอย่างน้อย 180 รายในปีนี้ นอกจากนี้จะเพิ่ม ตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญในตลาด เฉพาะด้านมากขึ้นเช่น หน่วยงานราชการ อุตสาหกรรม สิ่งทอ และตลาดเฉพาะทางวิชาชีพ เช่น โรงพยาบาล คลินิก รวมถึง ตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคอินโดจีนที่เอปสัน ประเทศไทยดูแลอยู่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!