WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Kadokawaคาโดกาว่า ผุดแอนิเมชั่นญี่ปุ่นในไทย

    บ้านเมือง : มร.สึกิฮิโกะ คาโดกาว่า  ประธานกรรมการ คาโดกาว่า กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า คาโดกาว่า กรุ๊ป ประกอบด้วยเครือข่ายบริษัทต่างๆ ที่ประกอบธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์ วิดีโอ สื่ออินเตอร์เน็ต และอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นผู้ผลิตสื่อบันเทิงที่ถือลิขสิทธิ์นิตยสารการ์ตูน มากกว่า 40 หัว ไลท์โนเวล มากกว่า 10 หัว แอนิเมชั่น รวมถึงมีเกมสตูดิโอเป็นของตัวเอง ทำให้เรามีจำนวนคาแร็กเตอร์ ที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์นับไม่ถ้วน และจากการที่สื่อบันเทิงรูปแบบต่างๆ ของญี่ปุ่นได้รับความนิยมไปทั่วโลก คาโดกาว่า กรุ๊ปจึงเลือกที่จะขยายการลงทุนด้านการเรียนการสอน โดยมีเป้าหมายที่จะเปิด ‘KADOKAWA Animation & Design School’ ในเอเชีย รวม 12 ประเทศ โดยเริ่มที่ไต้หวันเป็นแห่งแรกในปี พ.ศ.2557 และประเทศไทยเป็นแห่งที่ 2 เพราะไม่เพียงเป็นประเทศที่มีการเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจที่ดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น แต่คนไทยยังชื่นชอบการ์ตูนและ แอนิเมชั่นของญี่ปุ่นในระดับสูงอีกด้วย โดยสื่อบันเทิงเหล่านี้ของญี่ปุ่นในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 4,600 ล้านบาทต่อปี

      ดังนั้น ด้วยศักยภาพของบริษัทผู้ผลิตสื่อขนาดใหญ่ที่มีจุดแข็งด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อพัฒนาให้เกิดการเพิ่มมูลค่าในรูปแบบต่างๆ มากมาย เราพร้อมจะสนับสนุนนักเรียนของเราให้ก้าวสู่ความสำเร็จ และเป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงภายในประเทศในฐานะครีเอทีฟระดับ แนวหน้าแบบมืออาชีพ หลังจากที่ได้เรียนรู้เทคนิคการผลิตคอนเทนต์แนวญี่ปุ่นต้นตำรับจากโรงเรียนของเรา รวมถึงโอกาสในการฝึกงาน (Internship) และการจ้างงานระยะสั้นกับคาโดกาว่า กรุ๊ป ในประเทศญี่ปุ่น หรือก้าวไปสู่การเปิดตัวผลงานภายใต้สื่อบันเทิงรูปแบบต่างๆ มากมายของเราที่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

     ด้าน มร.เท็ตสึยะ โคกะ ประธาน และซีอีโอ บริษัท คาโดกาว่า คอนเทนท์ส อะคาเดมี่ จำกัด บริษัทในเครือซึ่งรับหน้าที่ในการดูแลธุรกิจโรงเรียน เผยว่า "คาโดกาว่า กรุ๊ป เป็นมืออาชีพในการสร้างสรรค์แอนิเมชั่น และการ์ตูน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมญี่ปุ่นรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โปรแกรมการสอนของ ‘KADOKAWA Animation & Design School’ จึงเป็นการถ่ายทอดความเชี่ยวชาญของผู้ผลิตคอนเทนท์ของญี่ปุ่นไปสู่นักเรียนต่างชาติที่มุ่งมั่นเรียนรู้การสร้างสรรค์ผลงานจากมืออาชีพ เบื้องต้นได้เปิดสอน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรการออกแบบคาแร็กเตอร์ มุ่งเน้นไปที่การวาดภาพประกอบในเชิงพาณิชย์สำหรับใช้ประกอบไลท์โนเวล หรือภาพประกอบเกมในสมาร์ทโฟน ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด และหลักสูตรการ์ตูนญี่ปุ่น (Manga Course) มุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้กระบวนการผลิตการ์ตูนสไตล์ญี่ปุ่นจากอาจารย์ผู้สอนชาวญี่ปุ่นโดยตรง เรามุ่งหวังที่จะนำประโยชน์จากจุดแข็งในฐานะผู้นำด้านการผลิตสื่อบันเทิงด้านนี้มาใช้ในการสนับสนุนนักเรียนในทุกๆ โรงเรียนของเราให้สามารถก้าวสู่เส้นทางของมืออาชีพ หรือฉายความสามารถให้เป็นที่ต้องการของตลาดได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!