WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Makroสชาดา'แม็คโคร'ลุยสาขาไซส์เล็กยึดแหล่งท่องเที่ยว-ชุมชน

    ไทยโพสต์ : เมืองทองธานี * 'แม็คโคร' เตรียมรุกไซส์เล็ก วางหมากหาทำเลชุมชน และแหล่งท่องเที่ยว ขยายรูปแบบฟู้ดช็อปและฟู้ดเซอร์วิส มองภาพรวมกำลังซื้อยังทรงตัว คาดปีนี้อาจเติบโตได้ไม่ต่างจากปี 58

     นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเติบโตธุรกิจของบริษัทยังคงมุ่งเน้นไปที่การขยายสาขาเป็นหลัก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าอย่างครอบคลุมที่สุด จากเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมาได้ทำการเปิดสาขาให้บริการใหม่ไปราว 16 สาขา ส่งผลให้จบปีมีสาขารวมกันแล้วประมาณ 98 สาขา โดยในปี 2559 นี้กลยุทธ์หลักเห็นว่าควรรุกหนักในการเปิดสาขาใหม่ในขนาดเล็กให้มากขึ้น ตั้งเป้าตลอดปีจะขยายเพิ่มอีก 10 สาขา

       สำหรับ ปัจจุบันแม็คโครมีอยู่ด้วยกัน 5 รูปแบบ ได้แก่ 1.สยาม โฟรเซ่น (Frozen) ขนาดของพื้นที่ประมาณ 300 ตารางเมตร 2.แม็คโคร ฟู้ดช็อป (Food Shop) ขนาดของพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร 3.แม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส (Makro Food Service) ขนาดของพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร 4.อีโคพลัส (Eco Plus) ขนาด 5,000 ตารางเมตร และ 5.แม็คโครคลาสสิค ขนาดของพื้นที่มากกว่า 5,000 ตารางเมตรขึ้นไป ซึ่งแผนของปีนี้เน้นการหาพื้นที่ศักยภาพเพื่อทำการขยายรูปแบบแม็คโคร ฟู้ดช็อป และแม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส เป็นหลัก

        "การขยายรูปแบบของร้านแม็คโครให้มีขนาดเล็กลง หรือเป็นแบบฟู้ดช็อปและฟู้ดเซอร์วิส มองว่าจะทำให้เราเข้าใกล้ลูกค้าได้กว่าเดิม โดยเฉพาะร้านอาหารที่เป็นสมาชิกของแม็คโครอยู่แล้ว ส่วนการเปิดสาขาในรูปแบบดังกล่าว เน้นหาพื้นที่ประชากรหนาแหน่น หรือเป็นแหล่งชุมชน ซึ่งมีผู้ประกอบการร้านอาหารอยู่จำนวนมาก ขณะเดียวกันยังอาจเป็นทำเลตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีนักท่องเที่ยวชาติต่างๆ เดินทางเข้าไป ซึ่งในปีนี้จะเปิดเพิ่มในอ่าวนาง จ.กระบี่ และหาดกะรน จ.ภูเก็ต หลังจากเปิดรูปแบบฟู้ด เซอร์วิส ขนาด 5,000 ตารางเมตรไปแล้วที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์" นางสุชาดากล่าว

       อย่างไรก็ตาม ภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อในช่วงที่ผ่านมา มองว่าไม่ได้มีความแตกต่างจากปี 2558 มากนัก หรืออาจมีบางช่วงตามเทศกาลที่ประชาชนใช้จ่ายมากกว่าปกติอยู่บ้าง คงต้องรอติดตามสถานการณ์ไปอีกสักระยะว่าเป็นไปในทิศทางใด ส่วนภาพรวมของบริษัทในปี 2559 คาดการณ์ว่าอาจเติบโตได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!