WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1รตนา อนนทนพงศค้าปลีกระอุรับซัมเมอร์ห้างดังทุ่มงบอัดแคมเปญชิงลูกค้า

        แนวหน้า : นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ กล่าวว่า "ในช่วงหน้าร้อน เป็นช่วงเวลาหนึ่งของการช็อปปิ้ง ที่มีสีสันไม่แพ้เทศกาลรื่นเริงปลายปี เนื่องด้วยสินค้า หลายประเภทได้แข่งการจัดแคมเปญรับลมร้อน มากมาย รวมถึงสินค้ากลุ่มแฟชั่นที่มีการออกคอลเลคชั่น พิเศษรับลมร้อน และเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันซึ่งผู้บริโภคจะออกมาจับจ่ายซื้อของติดมือกลับไปฝากญาติมิตร ในวันปีใหม่ไทย ประกอบกับเป็นช่วงปิดภาคเรียนที่พ่อแม่ผู้ปกครอง พาบุตรหลานหลบร้อนมาเดินเล่นในศูนย์การค้าต่างๆดังนั้น สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์ พาร์ค จึงได้ร่วมกับร้านค้ากลุ่มแฟชั่นแบรนด์ดัง 40 ร้านค้า จัดแคมเปญ "Zpell Blazing Zummer" เจิดจ้ากับสีสันซัมเมอร์ มอบส่วนลดร้านค้าสูงสุด 50% พร้อมรับซัมเมอร์กิ๊ฟ เมื่อซื้อสินค้าครบ 3,500 บาท ขึ้นไปตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม-10 เมษายน 2559

      ทั้งนี้ ช่วงเดือนมีนาคม-มิถุนายน ฟิวเจอร์ พาร์ค และสเปลล์ ได้เตรียมกิจกรรมและแคมเปญไว้กว่า 50 งาน เพื่อรองรับทุกช่วงเทศกาลและสร้างความคึกคักอย่างต่อเนื่องในทุกๆ เดือน โดย รูปแบบกิจกรรมจะมีความแตกต่างกันออกไป กิจกรรม ของ สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ค จะเน้นกลุ่มครอบครัวระดับเอ ซึ่งมีความหลากหลายตาม ไลฟ์สไตล์ อาทิ กิจกรรม Zanook Fest 13-15 เมษายน ช่วงเทศกาลสงกรานต์, อิ่มอร่อยเมนู ต้นตำรับจากร้านอาหารระดับแถวหน้า โดยเชฟชื่อดัง ในช่วงเดือนเมษายน และปิดเทอม เป็นต้น

          ด้าน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่าในไตรมาสที่ 2 นี้ได้เปิดตัวแคมเปญซัมเมอร์ แฟชั่นฟรีซต้า ...ร้อนนี้ ต้องฟรีซนำแนวคิดที่แตกต่างมาเป็นไอเดียเชิงรุกในการทำการตลาด สร้างสีสันใหม่ๆให้แคมเปญซัมเมอร์ ทั้งนี้เตรียมจัดแฟชั่นโชว์นำเสนอเทรนด์ล่าสุดจากลอนดอน-ปารีส-มิลาน-นิวยอร์ก นำเสนอสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ ในศูนย์การค้าของ ซีพีเอ็น ทั่วประเทศ พร้อมตกแต่งศูนย์ ด้วยก้อนน้ำแข็งที่ห่อหุ้มไอเท็มต่างๆ ที่สื่อถึงทรอปิคัลและสีสันซัมเมอร์ ที่ร้อนแรงเปรียบเสมือนการดับร้อนได้ด้วยความเย็น โดยเฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นแฟล็กชิพสโตร์และช็อปปิ้งเดสติเนชั่น ของนักท่องเที่ยว

       ขณะที่พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จัดกิจกรรม "พารากอน วิเวเชียส ซัมเมอร์" (Paragon Vivacious Summer) เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ผ่านกิจกรรมสนุก SUMMER SCOPE อัพเดทเทรนด์แฟชั่นส่องผ่านกล้องพร้อม ชมคลิปวีดีโอสินค้าแฟชั่น ลดราคาสินค้า ซัมเมอร์ คอลเลคชั่นใหม่ ลดสูงสุด 20% และสินค้าแฟชั่น ไอเท็มลดสูงสุด 50% นอกจากนี้ลูกค้าที่ถือบัตร M Card, Citi M Visa และลูกค้าที่ถ่ายรูปและแชร์พร้อม #PARAGONSUMMER2016 สามารถมาร่วมพร้อมลุ้นบัตรกำนัลห้างและ ของรางวัลจากแบรนด์ดังกับ Jackpot Spin ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ในรูปแบบแชร์-ลุ้นรับ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ วันนี้ถึง 17 เมษายน 2559 ที่พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ค้าปลีกเดือด CPN ปรับตัวสู้โรบินสันกางแผน 5 ปีขยาย 14 สาขา

     ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * ธุรกิจศูนย์การค้าแข่งแรงซีพีเอ็น ชี้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว เล็งทุ่มงบปรับ "เซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา" ในรอบ 20 ปี ด้านโรบินสัน วางแผนลงทุนกว่า 1.6 หมื่นล้านขยายสาขา ส่วนสยามฟิวเจอร์ เน้นเพิ่มพื้นที่ห้างและมอลล์

       นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด ซีพีเอ็น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีการขยายตัวของศูนย์การค้าใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้รับบริการที่แปลกใหม่อยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการ

      รายเดิมต้องทำการปรับเปลี่ยนตัวเอง บริษัทในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์การค้า จึงมีแผนจะปรับ ปรุงศูนย์การค้าที่มีอยู่เดิมให้มีความทันสมัยมากขึ้น

     สำหรับ ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทได้ใช้งบประมาณราว 2,500 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ซึ่งคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2559 พร้อมกับทุ่มงบอีกว่า 1,750 ล้านบาท รีโนเวทศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา ขณะเดียวกันตอนนี้ยังมีแผนจะปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา อยู่ในระหว่างการพิจารณาและจัดสรรงบประมาณ แต่คาดว่าธีมจะเป็นลักษณะของช็อปปิ้งมอลล์ ที่ยัง ไม่มีมาก่อน ถือเป็นการปรับโฉม ใหญ่ในรอบกว่า 20 ปี คาดแล้วเสร็จช่วงปลายปี 2559 นี้

     ส่วนภาพรวมกำลังซื้อในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าพื้นที่ต่างจังหวัดปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ศูนย์ การค้าในบริเวณกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล อาจมีบางแห่งทับ ซ้อนกันอยู่บ้าง ได้แก่ แจ้งวัฒนะ, งามวงศ์วาน และสาขารัตนา ธิเบศร์ ซึ่งมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง และมีบริการที่ใหม่กว่า ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการก็มีผู้เข้าใช้บริการราว 1 แสนคนต่อวัน มองว่าคงต้องมีการวางแผนงานกันใหม่ เพื่อให้การทำงานของศูนย์การค้าทั้งหมดที่อยู่ใกล้กันประสบความสำเร็จดีขึ้น

      ด้านนายอลัน ทอมสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนในช่วง 5 ปี (ปี 59-63) จะมีการลงทุนเพื่อการเติบโตในอนาคตที่จะใช้งบลงทุน 1.6 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ซื้อที่ดินเพื่อนำไปขยายสาขาใหม่ 14 แห่ง เฉลี่ยลงทุนสาขาละ 1 พันล้านบาท และเป็นงบปรับปรุงสาขาเดิม 20 สาขา วงเงิน 2.5 พันล้านบาท

       ทั้งนี้ ปี 59 จะใช้งบลงทุน 1.6 พันล้านบาทขยาย 2 สาขา คือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน นคร ศรีธรรมราช มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท จะเปิดใน 27 ก.ค.นี้ และ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ซึ่งเป็นโมเดลรูปแบบใหม่ที่โร บินสัน เป็นเจ้าของที่ดิน มูลค่าโครงการ 1.1 พันล้านบาท เปิดได้ในวันที่ 2 ธ.ค.59 ทำให้สิ้นปี 59 มีจำนวนสาขารวม 44 สาขา ส่วนเป้าหมายยอดขายปี 59 เติบโต 7% จาก 2.5 หมื่นล้านบาทในปีที่แล้ว

      ขณะที่นายกิตตินันท์ สำรวจรวมผล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ. สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการทุกรูปแบบ ทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ โรงแรม ศูนย์การค้า บนที่ดินที่มีอยู่ในมือ 900 ไร่ ร่วมกันกับพันธมิตร คาดว่าจะสามารถสรุปแผนได้ภายในปีนี้ โดยในจำนวนดังกล่าวมีแปลงขนาด 250 ไร่ ที่มีแผนจะนำมาพัฒนาเป็นโครงการเมกะรังสิต พร้อมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ร่วมกันกับพันธมิตรท้องถิ่น ทั้งนี้ บริษัทคาดกำไรจากการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตราว 20-25% จากปีก่อนที่ทำได้ 330 ล้านบาท

     ขณะที่ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 59 เติบโต 5-10% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 2.95 พันล้านบาท เป็นไปตามการปรับเพิ่มค่าเช่าตามสัญญา 5-10%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!