WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คุยนอกรอบ: นพชัย วีระมาน กับเป้าหมายนำ 'มาสเตอร์คูล'สู่ทางเลือกใหม่ของความเย็นสบาย

    ไทยโพสต์ : คงไม่ต้องบรรยายถึงสภาพของอากาศเมืองไทยในขณะนี้ ซึ่งถือว่าเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยอากาศและอุณหภูมิที่สูงขึ้น ทำให้สินค้าทำความเย็นโดยเฉพาะแอร์กับพัดลม ดูจะเป็นที่นิยมของผู้บริโภคและเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ แต่ยังมีสินค้าอีกตัวหนึ่ง นั่นคือ ‘พัดลมไอเย็น’ เป็นนวัตกรรมใหม่ของสินค้าทำความเย็นที่หลายคนอาจจะไม่ทันนึกถึง

   "นพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด" ผู้ผลิตและคิดค้นพัดลมไอเย็น ภายใต้แบรนด์ 'มาสเตอร์คูล'ซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า 10 ปี เห็นถึงโอกาสในการทำตลาดสินค้าทำความเย็น โดยมองถึงสภาพอากาศในประเทศไทยและเพื่อนบ้านที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับต้นทุนค่าไฟฟ้าที่ยังคงเป็นภาระต่อค่าครองชีพของผู้บริโภค ซึ่งมาสเตอร์ คูลจะเป็นทางเลือกที่ 3 นอกเหนือจากพัดลมและแอร์ โดยบริษัทมั่นใจว่าปัจจุบันมีสินค้าหลากหลายที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะพัดลมไอเย็น ที่มีจุดเด่นตรงที่ประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยราคาเครื่องที่ไม่สูง ประหยัดไฟและสามารถลดอุณหภูมิในบริเวณที่ใช้ได้จริง 5-10 องศา

     คุณนพชัย ได้บอกถึงพฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อพัดลม ซึ่งหลายคนอาจมองว่าประ หยัด แต่ไม่ได้ช่วยลดอุณหภูมิ ส่วนแอร์สามารถลดอุณหภูมิได้ แต่มีค่าใช้จ่ายสูง ทั้งด้านราคาเครื่องและค่าไฟที่ต้องจ่ายตามหลัง  แต่สำหรับสิน ค้ามาสเตอร์คูลจะเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ จากการทำตลาดตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน ในแง่ของการตอบรับสินค้า ปัจจุบันลูกค้าก็เริ่มรู้จักมาสเตอร์คูลมากขึ้น ทั้งในกลุ่มองค์กรธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม ตลอดจนลูกค้าบ้านซึ่งเป็นประชาชนทั่วไป

    แต่บริษัทยังมีเป้าหมายในการเป็นอีกทางเลือกของตลาดเครื่องทำความเย็นของลูกค้า เมื่อรู้สึกร้อนขอให้นึกถึงแอร์ พัดลม หรือพัดลมไอเย็นมาสเตอร์คูล ซึ่งขณะนี้บริษัทยังไม่เป็น Generic Name หรือเป็นทางเลือกปกติ โดยคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 3-5 ปี ที่จะต้องทำให้'มาสเตอร์คูล'ขึ้นมาอยู่ในใจผู้บริโภคให้ได้ รวมถึงการมีเป้าหมายที่ชัดเจนภายใน 10 ปี ตั้งเป้ากวาดส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม สร้างรายได้บริษัทเติบโตถึง 3,000 ล้านบาท รวมทั้งการปูพื้นฐานความเข้าใจให้ตลาดโดยการทำนวัตกรรมสินค้าใหม่ และการก้าวเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดอย่างยั่งยืน

    ถึงจุดนี้มาสเตอร์คูลถือได้ว่ามีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง จากการพัฒนาสินค้าเชิงนวัตกรรม และยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะทุ่มเทในการพัฒนาสินค้าใหม่สู่ตลาด เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย จนถึงวันนี้บริษัทเตรียมแผนที่จะจัดทัพองค์กรเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในช่วงกลางปีนี้ โดยตั้งเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการบุกตลาดอาเซียนและทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ

     กับธุรกิจที่ต้องเดินหน้าอย่างทุ่มเท คุณนพชัยกล่าวว่า การที่จะบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือ ต้องมีเป้าหมายไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ต้องไปให้ถึง ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของมาสเตอร์คูลนั่นคือ การก้าวสู่ทางเลือกอันดับหนึ่งในการแก้ปัญหาความร้อน และให้สินค้าของบริษัทเป็นที่รู้จักและเข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้บริโภคให้ได้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!