WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1เอปสนเขยา

เอปสัน เขย่าเครื่องพิมพ์อุตฯ สิ่งทอ-ป้าย เล็งชิงแชร์กลุ่มเครื่อง'เธิร์ดปาร์ตี้'

     บ้านเมือง : นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอปสันประกาศเปิดตัวโปรโมชั่นใหญ่ เพื่อรุกขยายส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมสิ่งทอและป้ายโฆษณาทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน โดยลดราคาน้ำหมึกแท้ของพรินเตอร์ประเภท Dye Sublimation รุ่น SureColor F-Series ซึ่งเป็นรุ่นสำหรับธุรกิจสิ่งทอ 55% และรุ่น SureColor S-Series สำหรับธุรกิจป้ายโฆษณาถึง 70% พร้อมออกสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ประกอบการ และในส่วนของประเทศไทย ทางบริษัทฯ ได้เร่งขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายเพื่อรุกอุตสาหกรรมสิ่งทอและป้ายโฆษณา รวมถึงตลาดต่างจังหวัด

       "การออกโปรโมชั่นดังกล่าวเป็นการเดินเกมรุกเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดจากกลุ่มเครื่องเธิร์ดปาร์ตี้ หรือเครื่องประกอบที่มีการใช้ อย่างแพร่หลายในภูมิภาคนี้ เนื่องจากไม่ค่อยมี แบรนด์ผู้ผลิตพรินเตอร์เข้ามาทำตลาดมากนัก บวกกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสิ่งทอและป้ายโฆษณาต้องการประหยัดต้นทุนในการผลิต จึงเลือกใช้พรินเตอร์ประกอบและหมึกทดแทน ซึ่งทำให้ต้องเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องหลายอย่าง และได้ชิ้นงานที่ไม่มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน อีกทั้งยังไม่มีการรับประกันจากเจ้าของแบรนด์ การลดราคาน้ำหมึกแท้ของเอปสันครั้งนี้ จึงเป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าว เกิดความสนใจและเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาใช้พรินเตอร์และหมึกพิมพ์แท้ของเอปสันกันมากขึ้น ผู้ประกอบการจะสามารถลดต้นทุน เพิ่มคุณภาพการผลิต และขยายไลน์ธุรกิจที่เน้นงานคุณภาพ หรืองานแบบ made to order อีกทั้งยังได้รับการดูแล โดยตรงจากเอปสัน ซึ่งปัจจุบันเป็นแบรนด์ ผู้ผลิตเพียงรายเดียวในตลาดที่ให้การรับประกัน ทั้งในส่วนหัวพิมพ์และตัวเครื่องนาน 2 ปี"

      ในประเทศไทยอุตสาหกรรมสิ่งทอและตลาดป้ายโฆษณายังมีช่องว่างทางการตลาด อีกมาก ไม่ต่างจากตลาดในประเทศอื่น พรินเตอร์ ประกอบยังครองส่วนแบ่งตลาดอยู่มาก แต่ก็มีแนวโน้มที่ดีเพราะผู้ประกอบการหลายรายเริ่มปรับตัว หันมาลงทุนกับพรินเตอร์ระบบดิจิตอลประเภท Dye Sublimation เพื่อรองรับงานพิมพ์ตามออร์เดอร์จำนวนจำกัดที่เน้นคุณภาพ แทนที่จะเปิดรับแต่งานพิมพ์ปริมาณมาก หรือ mass production ที่ยังใช้ระบบการพิมพ์แบบอนาล็อกอยู่แต่เพียงอย่างเดียว โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เอปสันไม่เพียงแต่จะชูโปรโมชั่นลดราคา น้ำหมึก ดึงดูดความสนใจของลูกค้า แต่ยังจะเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่าย เพื่อเข้าถึงอุตสาหกรรมให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงบุกตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น ทั้งยังเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

     สำหรับ พรินเตอร์ใหม่ที่เปิดตัวพร้อมกับโปรโมชั่นใหญ่ครั้งนี้ จะเน้นที่รุ่น SureColor S-Series พรินเตอร์ขนาดความกว้าง 64 นิ้ว สำหรับธุรกิจพิมพ์ป้ายโฆษณา พิมพ์ลายลงวัตถุและของพรีเมียม และพิมพ์ซ้ำงานศิลป์ โดยจะเปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ S40670, S60670 และ S80670 ทั้ง 3 รุ่นยังใช้งานร่วมกับหมึก Ultrachrome GS3 ทำให้ได้สีสันที่สมจริง หมึกแห้งเร็วขึ้น และทนทาน ต่อสภาพอากาศ เหมาะกับงานทั้งภายในและภายนอกอาคาร และเนื่องจากเป็นหมึกประเภท ecosolvent จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากกลิ่น ไร้สารนิกเกิลที่เป็นพิษต่อสุขภาพและ สิ่งแวดล้อม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!