WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซิงเกอร์จ่อขายกล่องทีวีดิจิตอล

     ไทยโพสต์ * ซิงเกอร์ ลีสซิ่ง เชื่อกำลังซื้อฟื้นไตรมาส 4 หลังพบสัญญาณลูกค้าเริ่มผ่อนชำระงวดมากขึ้น เดินหน้าทำตลาดสินค้าตามฤดูกาล พร้อมส่งกล่องรับสัญญาณทีวีจิตอลเข้าตลาด

   นายสยาม อุฬารวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกอร์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เริ่มมีสัญญาณว่าลูกค้าที่เคยค้างค่างวดผ่อนชำระสินค้าได้มีการนำเงินมาจ่ายกันบ้าง สืบเนื่องมาจากที่เกษตรกรหรือชาวนาได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว จึงสามารถมาชำระหนี้สินของตนเองได้มากขึ้น

   ขณะที่กำลังซื้อในช่วงไตรมาสที่ 3 คาดการณ์ว่าอาจจะยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร เนื่องจากได้รับผลกระทบมาตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก แต่มองว่าในช่วงไตรมาส 4 โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่มีเทศกาลต่างๆ มากมาย จะเป็นแรงกระตุ้นให้กำลังซื้อผู้บริโภคกลับมาได้อีกครั้ง

   สำหรับ แผนดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังยังคงให้ความสำคัญกับสินค้าตามฤดูกาล โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องซักผ้า ตู้เย็น และทีวีดิจิตอลที่ในตอนนี้มียอดขายเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคต้องการเปลี่ยนทีวีเครื่องใหม่ และในตอนนี้ลูกค้ายังให้ความสำคัญกับกลุ่มสินค้าเชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดเชิงธุรกิจ บริษัทจะมุ่งเน้นไปยังตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง ควบคู่กับการรักษาฐานการเติบโตของบริษัทที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่าปี 2556

    นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังได้นำเข้ากล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล ระบบดีวีบี-ที 2 หรือเซตท็อปบ็อกซ์ จากประเทศจีนเข้ามาทดลองทำตลาดภายใต้แบรดน์ซิงเกอร์ ระดับราคาประมาณ 1,000 บาท โดยได้จัดโปรโมชั่นควบคู่กับการซื้อทีวีดิจิตอลแถมกล่องรับสัญญาณ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายมีขนาดจอตั้งแต่ 24-50 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 1 หมื่นบาท จนถึง 3 หมื่นบาท

   อย่างไรก็ตาม การแข่งขันของตลาดกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลเริ่มมีผู้นำเข้ามาจำนวนมาก เพราะต้องการทำตลาดในช่วงการแจกคูปองแลกกล่องจากภาครัฐ แต่ด้วยนโยบายดัง กล่าวถูกชะลอออกไป ทำให้ตอน นี้ซัพพลายเออร์ หรือผู้นำเข้าสินค้าต้องรับภาระในการสต็อกสินค้าจำนวนมาก.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!