WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ฟู้ดสไตลิสท์' กางแผนลุยธุรกิจ

    บ้านเมือง : น.ส.ไอริณ ฤกษะสาร ผู้อำนวยการ บริษัท ฟู้ด สไตลิสท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้มีการปรับองค์กรพร้อมวางกลยุทธ์การดำเนินงานให้สอดรับกับการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558

    ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับกลุ่มธุรกิจอีเวนท์และกลุ่มดิจิตอลมากขึ้น จากเดิมเน้นธุรกิจสิ่งพิมพ์ หรือนิตยสาร "ฟู้ดสไตลิสท์" เพราะมองเห็นถึงโอกาสในการเติบโตสูง ขณะที่ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น และผู้ผลิตเริ่มหันมาสนใจช่องทางดิจิตอลมากขึ้น ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนกลุ่มธุรกิจดิจิตอลจาก 10% เป็น 30% ภายใน 3 ปี กลุ่มธุรกิจอีเวนท์มีสัดส่วน 50% จาก 70% ในปัจจุบัน ส่วนกลุ่มธุรกิจสิ่งพิมพ์มีสัดส่วน 20% เท่าเดิม พร้อมกันนี้ได้จัดทำรายการ "เชฟ แชนแนล ไทยแลนด์" ผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งมีเนื้อหาเชิงลึกและเทคนิคในการประกอบอาหาร เจาะกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจอาหารโดยเฉพาะ ซึ่งหลังจากแพร่ภาพสัปดาห์แรกมีผู้เข้าชมกว่า 1,000 ราย ซึ่งยังมีแผนผลิตคอนเทนต์ป้อนช่องรายการในทีวีดิจิตอล

    สำหรับ ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาลูกค้าชะลอการใช้งบโฆษณา งานอีเวนท์ต่างๆ ถูกเลื่อน แต่เริ่มปรับตัวดีขึ้นช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เริ่มมีสัญญาณบวกของการใช้เม็ดเงินโฆษณาและจัดอีเวนท์มากขึ้นในครึ่งปีหลัง หรือรวมบริษัทมีการจัดงานอีเวนท์รวม 30 งาน ในปีนี้มากกว่าปีก่อนจัดเพียง 10 งาน คาดมีรายได้ 50 ล้านบาท โตเท่าตัว หรือ มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในปี 59 ปัจจุบันธุรกิจอีเวนท์เกี่ยวกับอาหารมีมูลค่า 500 ล้านบาท จากภาพรวมธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!