WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1วชวนผดไอวช

วิชวันผุด'ไอวิช'เจาะลูกค้าอุตสาหกรรม

     ไทยโพสต์ * ทุ่ม 100 ล้านบาท'วิชวัน'รุกตลาดหลอดแอลอีดี เปิดตัวแบรนด์'ไอวิช'งัดกลยุทธ์ผ่อนชำระสินค้าให้ผู้ประกอบการ ตั้งเป้า 2 ปีโกย 500 ล้านบาท พร้อมรุกต่างประเทศในอนาคต

      นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ให้ความสนใจในการขยายธุรกิจเข้ามาสู่ตลาดหลอดแอลอีดีภายใต้แบรนด์ "ไอวิช" เบื้องต้นเตรียมงบประมาณไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อรุกหนักสร้างแบรนด์ไปยังกลุ่มผู้บริโภค มีเป้าหมายสร้างยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดจำนวน 500 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้

    ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเห็นว่ากระแสการหันมาใช้หลอดแอลอีดีเพื่อประหยัดพลังงานเริ่มขยายตัวมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันพบว่าปัญหาของโรงงานต่างๆ ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนมาใช้หลอดแอลอีดี คือ ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งส่วนของบริษัทได้ให้บริการทั้งเรื่อง ของผลิตภัณฑ์ บริการติดตั้ง ครอบ คลุมไปถึงการจัดไฟแนนซ์ปล่อย สินเชื่อเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถจ่ายเงินครั้งเดียวได้ บริษัทใช้กลยุทธ์ให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระได้ เชื่อว่าจะเป็นทางหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการสนใจเข้ามาใช้บริการของบริษัท

  สำหรับ กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ไอวิช ได้แก่ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม สถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ รวมถึงภาคการเกษตร อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเริ่มทำการตลาดในประเทศไทยไปสักระยะหนึ่งแล้ว บริษัทยังต้องการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย มองว่าประเทศอินเดีย ปากีสถาน เมียนมา ลาว เวียดนาม กัมพูชา ค่อนข้างมีศักยภาพ เนื่องจากค่อนข้างชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ ที่ผลิจจากประเทศไทยเป็นเดิมอยู่แล้ว และไม่นิยมสินค้าที่ผลิตจากประเทศจีน บริษัทจึงเห็นว่าเป็นโอกาสและจะเข้า ไปรุกตลาดในกลุ่มประเทศ ดังกล่าวในอนาคตอย่างแน่นอน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!