WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CPNอศเรศ จราธวฒนเซ็นทรัลเวิลด์จ่อปรับโฉมรับค้าปลีกกลางเมืองแข่งเดือด

    ไทยโพสต์ * ค้าปลีกย่านใจกลางเมืองแข่งเดือด’เซ็นทรัลเวิลด์’ เตรียมรับมือคู่แข่ง เล็งปรับโฉมใหญ่ในรอบ 10-15 ปี เผยกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังซื้อคึกคัก ขณะที่ลูกค้าชาวไทยกำลังซื้อยังทรงตัว

      นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์การค้า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทมีแผนจะปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ใหม่ และถือเป็นครั้ง ใหญ่ในรอบกว่า 10-15 ปี เบื้อง ต้นมองว่าจะเป็นมีความเป็นไลฟ์สไตล์และเอนเตอร์เทนเมนต์มากขึ้น มุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัวเป็นหลัก โดยงบลงทุนและรูปแบบใหม่ของศูนย์การค้าจะเป็นในลักษณะใดนั้น คงต้องรอประชุมและผ่านคณะกรรมของบริษัทเสียก่อน คาดว่าจะเห็นความชัดเจน พร้อมกับการลงทุนปรับปรุงได้ในช่วงปี 2560 แล้วเสร็จในช่วงปีเดียวกันนี้

      "ตอนนี้ เราอยากทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ออกมาเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันในย่านการค้าแห่งนี้ ค่อนข้างมีความรุนแรงและดุเดือดเป็นอย่างยิ่ง คู่แข่งเกิดใหม่ก็มีเยอะ ขณะเดียวกันผู้ประกอบการรายเดิมก็มีการปรับปรุงศูนย์การค้าของตนเอง การทำธุรกิจจึงต้องคิดให้เร็วและออกมาดีกว่าเดิม" นายอิศเรศกล่าว

     สำหรับ ความคืบหน้าในการหาผู้สนใจเข้ามาเช่าพื้นที่ 8,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 8 ฝั่งห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ซึ่งเคยเป็น "เซ็นเตอร์พ้อยท์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์" มาก่อนนั้น ยังคงอยู่ในระหว่างการเจรจา ซึ่งคาดว่าจะทำการพัฒนาให้เป็น "แฟมิลี่ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์" หรือเรียกว่าศูนย์ความบันเทิงสำ หรับครอบครัว ตามแผนเดิมที่วางไว้ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนของการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มครอบครัวให้มากขึ้น

    ส่วนบริเวณทางเชื่อมต่อสกายวอร์คจำนวน 2 ชั้น หรือพื้นที่ประมาณ 3,000-3,500 ตารางเมตร ถือเป็นอีกหนึ่งโซนที่มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยในช่วงผ่านมาบริษัทก็มีการนำแบรนด์ใหม่ต่างๆ เข้ามาเปิดให้บริการบ้างแล้ว ตอนนี้ยังเตรียมพิจารณาหรือคัดเลือกแบรนด์อื่นเข้ามาเพิ่มในอนาคตอีกด้วย

     นายอิศเรศ กล่าวว่า ปัจจุบันศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ย 1.5 แสนคนต่อวัน เป็นคนไทย 65% ที่เหลืออีก 35% เป็นชาว ต่างชาติ โดยภาพรวมของศูนย์ การค้าในช่วงนี้ต้องยอมรับว่ากลุ่มนักท่องเที่ยว ได้เข้ามามี บทบาทสำคัญในการสร้างบรรยา กาศการจับจ่ายเป็นอย่างมาก เนื่องจากมียอดการใช้จ่ายสูงกว่าคนไทยเท่าตัว ส่วนใหญ่เข้า มาใช้บริการร้านอาหารเป็นหลัก รวมถึงการซื้อสินค้าในกลุ่มแฟ ชั่นก็มีแนวโน้มดีเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวตลาดจีนมีการเติบโตและเข้ามามากสุด เป็นไปตามการขยายตัวภาพรวมของการท่องเที่ยวในประเทศไทย ขณะที่กลุ่มลูกค้าคนไทยกำลังซื้อยังไม่คึกคักมากนัก

     จากแนวโน้มการขยายตัวของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และบริษัทเองก็มีศูนย์การค้าที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวด้วยกันอีก 3 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ เซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต และเซ็นเฟสติวัลทรัลหาดใหญ่ จึงมีทีมการตลาดที่ดูแลเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวจีน บริษัทเน้นจับกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระหรือเอฟไอทีเป็นหลัก เนื่องจากมีกำลังซื้อที่ดีกว่ากลุ่มทัวร์

      อ่านต่อได้ที่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!