WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ICCบณยสทธ โชควฒนาเครือสหพัฒน์'ร่วมทุน'กลุ่มโทเร' ตั้งบริษัทผลิตคาร์บอนไฟเบอร์

   แนวหน้า : นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าอุปโภคบริโภคของไทย เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมที่ต้องการใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบ จึงได้ร่วมทุนกับกลุ่มโทเร ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์ เปิดบริษัท คาร์บอน เมจิก (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้น ตั้งอยู่ภายในสวนอุตสาหกรรมเครือ สหพัฒน์ ศรีราชา โดยเครือสหพัฒน์ถือหุ้นในสัดส่วน 25% และกลุ่มโทเร ถือหุ้นในสัดส่วน 75%

     ทั้งนี้ บริษัท คาร์บอน เมจิก (ประเทศไทย) มีทุนจดทะเบียน 590 ล้านบาท จะเป็นผู้ผลิตคาร์บอนไฟเบอร์ในเชิงอุตสาหกรรม ที่ใช้เป็น ส่วนประกอบของชิ้นส่วนที่ใช้ภายในเครื่องบิน รถแข่ง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถไฟ รถจักรยาน อุปกรณ์ของหุ่นยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์กีฬาและสันทนาการ การเสริมความแข็งแรงทางวิศวกรรม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยใช้เทคโนโลยีการผลิต แม่พิมพ์ที่พิถีพิถัน ใช้วัตถุดิบและการอบด้วย เครื่องอบแรงดันสูง (Autoclave) ซึ่งทำให้ได้ ชิ้นส่วนที่มีคุณภาพสูง น้ำหนักเบา แข็งแรง กว่าอะลูมิเนียม ทนทาน และสวยงาม โดยผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้จะส่งไปที่บริษัท เทโร คาร์บอน เมจิก จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำการประกอบชิ้นส่วน ก่อนที่จะส่งมอบให้กับโรงงานต่างๆต่อไป

     อย่างไรก็ตาม บริษัทโทเร คาร์บอน เมจิก นับเป็น บริษัทที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงในการพัฒนาคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญและมีความซับซ้อนในการผลิต นอกจากนี้ยังมีความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมการออกแบบ งานวิศวกรรมต้นแบบ และเทคโนโลยีความเที่ยงตรงสูง มีประสบการณ์ในการออกแบบและผลิตชิ้นส่วนรถแข่ง จนได้รับการยอมรับอย่างสูงในตลาด โดยบริษัทดังกล่าวได้ผลิตพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับอุตสาหกรรมทั่วไปมาอย่างต่อเนื่องไม่จำกัดเฉพาะชิ้นส่วนที่ใช้กับอุตสาหกรรมยานยนต์เท่านั้น

   นายบุณยสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท คาร์บอน เมจิก (ประเทศไทย) เดิมชื่อบริษัท โดม คอมโพสิต (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มบริษัทโดม ประเทศญี่ปุ่น และเครือสหพัฒน์ เมื่อเดือนกันยายน 2548 ต่อมาในเดือนเมษายน 2556 บริษัท โดม คอมโพสิต (ประเทศไทย) ได้เปลี่ยนมาเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทโทเร และได้เปลี่ยนชื่อ เป็นบริษัท คาร์บอน เมจิก (ประเทศไทย)

                                                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!