WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DAOบญเฮอง ลดดงดาวคอฟฟี่ เล็งบุก CLMV หวังรายได้ปีนี้ทะลุ 1,000 ล้าน

      น.ส.บุญเฮือง ลิดดัง รองประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ดาวเฮือง ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟ ภายใต้แบรนด์ "ดาวคอฟฟี่"  ของสปป.ลาว เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจ ว่า บริษัทมีแผนการขยายกลุ่มผลิตภัณท์ดาวคอฟฟี่ให้เป็นที่รู้จักในประเทศกลุ่มอาเซียนเพิ่มขึ้น หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการทำตลาดในไทยช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผล ให้ตลาดกาแฟในไทยมีอัตราการเติบโตขึ้นประมาณ 3-5% จากตลาดรวมที่มีมูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท

        โดยในปี 2559 นี้บริษัทและกลุ่มพันธมิตร จะเริ่มขยายตลาดไปสู่กลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) ผ่านการใช้งบการตลาดโดยรวม ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดได้ใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท ในการเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์ โฆษณาครั้งใหม่ "จากดินสู่ดาว ด้วยพลังแห่ง ความรัก" พร้อมดึง "เบิร์ด-ธงชัย แมคอินไตย์" มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ คนแรก

      ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจะมุ่งเน้น ในปี 2559 มี 3 กลุ่มหลัก ประกอบไปด้วย 1.กลุ่มผลิตภัณท์ดาวคอฟฟี่ ได้แก่ กาแฟคั่วบด, กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟทรีอินวัน 2.กลุ่มผลิตภัณท์เมล็ดกาแฟ ซึ่งปัจจุบันได้วางจำหน่ายในร้านกาแฟที่เป็นเชนสโตร์ อาทิ ร้านกาแฟในปั๊ม ปตท. และการบินไทย เบื้องต้น ในปี 2559 นี้ได้เตรียมเปิด Shop ดาวคอฟฟี่ จำนวน 5 จุด ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง 3.กลุ่มกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่ม บริษัทได้วางจำหน่ายในทุกช่องทางการจำหน่าย อาท ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด), ร้าน ค้าปลีก" น.ส.บุญเฮือง กล่าว

    ในขณะที่แผนการทำตลาดในประเทศนอกกลุ่มอาเซียนนั้น ปัจจุบันบริษัทได้ส่งออกไปยังตลาดอเมริกา เยอรมนี อิตาลี รวมถึงจีน ผ่านรูปแบบการแต่งตั้งเอเย่นต์ 1 ประเทศ ต่อ 1 ราย โดย ในตลาดจีนจะเน้นกาแฟทรีอินวัน นอกจากนี้ จะเริ่มขยายไปยังตลาดตะวันออกกลางด้วย  ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปี 2559 จะมีรายได้รวม ประมาณ 1,000 ล้านบาท

ดาว คอฟฟี่ ตั้งเป้ากาแฟพรีเมียม ดึง 'เบิร์ด-ธงไชย' สร้างแบรนด์

     บ้านเมือง : ดาวเฮืองกรุ๊ป ผู้ผลิต ดาวคอฟฟี่ รุกตลาดกาแฟระดับพรีเมี่ยมในภูมิภาคอาเซียนต้อนรับเออีซี ดึง ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์" เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สร้างแบรนด์ให้รู้จักในระดับสากล ตั้งเป้าเป็นกาแฟระดับพรีเมียมในตลาดโลก

      นางสาวบุนเฮือง แครอล ลิดดัง รองประธานกลุ่มบริษัทดาวเฮือง ผู้ผลิตดาวคอฟฟี่ จากที่ราบสูงโบลาเวน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเอ อีซี ดาวคอฟฟี่ ได้จัดทำคอร์ปอเรท แคมเปญ สำหรับเปิดตัวดาวคอฟฟี่สู่ตลาดอาเซียนอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด "จากดินสู่ดาว ด้วยพลังแห่งความรัก" โดยได้เลือกศิลปินซูเปอร์สตาร์ "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์" เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ในการสื่อสารแนวความคิดดังกล่าวออกไปยังตลาดอาเซียน

      สำหรับ แคมเปญ 'จากดินสู่ดาว ด้วยพลังแห่งความรัก' จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณา ความยาว 60, 30 และ 15 วินาที รวมทั้งยังได้จัดทำเป็นภาพยนตร์ขนาดสั้น เล่าเรื่องราวความเป็นมาของดาวคอฟฟี่ กระบวนการผลิตที่ผ่านการดูแลเอาใจใส่อย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ที่สำคัญชาวไร่และพนักงานทุกคนทำงานด้วยความรักและความทุ่มเท เพื่อให้ได้กาแฟคุณภาพระดับพรีเมี่ยม รสชาติกลมกล่อม ถูกใจคอกาแฟ โดยภาพยนตร์ทุกชุดดังกล่าวจะถูกแปลเป็นภาษาต่างๆ เพื่อนำไปเผยแพร่ในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย

      นางสาวบุนเฮือง ยังได้กล่าวถึงการเลือก เบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ว่า ทั้งดาวคอฟฟี่ และพี่เบิร์ด มีแบรนด์ดีเอ็นเอที่ตรงกัน คือ มีจุดกำเนิดมาจากดิน มีเส้นทางชีวิตที่ล้มลุกคลุกคลาน ผ่านความท้าทายในชีวิตมาหลายครั้ง แต่ด้วยความมุ่งมั่น จริงจัง และจริงใจ มีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจน และทำทุกอย่างด้วยความรัก จึงประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ นอกจากนี้ พี่เบิร์ด ยังเป็นที่รู้จักในตลาดเออีซีที่ทุกคนต่างก็ชื่นชอบ จึงมีความเหมาะสมที่จะถ่ายทอดแนวความคิดของแคมเปญและภาพลักษณ์ของแบรนด์ดาวคอฟฟี่ ให้เป็นที่รู้จักในตลาดเออีซีเป็นอย่างยิ่ง

       ด้านการทำตลาดดาวคอฟฟี่ ในประเทศไทยนั้น บริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานและวางยุทธศาสตร์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยแบ่งการทำตลาดออกเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ดาวคอฟฟี่ ได้แก่ กาแฟคั่วบด กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟสำเร็จรูป ทรีอินวัน วางจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เกตชั้นนำทั่วประเทศ 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟ จำหน่ายให้แก่ร้านกาแฟที่เป็นเชนสโตร์ อาทิ ร้านกาแฟในปั๊มปตท.ทั่วประเทศ และการบินไทย เป็นต้น 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม ดาวคอฟฟี่ (กาแฟกระป๋อง) ซึ่งทั้งสามกลุ่มผลิตภัณฑ์จะวางโพสิชั่นนิ่งเป็นแบรนด์กาแฟระดับพรีเมียมที่มีราคาแบบอาเซียน มีบริษัทแยกทำการตลาดออกมาอย่างชัดเจน ส่วนการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนนั้น ปัจจุบันบริษัทฯ ส่งออกเมล็ดกาแฟและกาแฟสำเร็จรูปไปทำตลาดใน 19 ประเทศทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา เยอรมนี อิตาลี สเปน สวีเดน เบลเยี่ยม โอมาน จอร์แดน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สิงคโปร์ จีน เกาหลี ไต้หวัน กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทย

      ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ชูจุดแข็งของดาวคอฟฟี่ที่เป็นกาแฟพันธุ์อาราบิก้าแท้ ปลูกบนที่ราบสูงโบลาเวน สูงจากระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร ที่ที่มีอุณหภูมิเฉลี่ย 25 องศาเซลเซียส พร้อมแหล่งน้ำธรรมชาติซึ่งมีน้ำตลอดทั้งปี รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ จากดินภูเขาไฟเก่า อันอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ต้นกาแฟต้องการโดยไม่ต้องใช้สารเคมี และด้วยภูมิปัญญาของชาวไร่ดาวที่สร้างระบบนิเวศขึ้นมา ทำให้ไร่กาแฟดาวเป็นออแกนิกโดยสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังควบคุมคุณภาพสินค้าตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของอาเซียน เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพของดาวคอฟฟี่ ที่มีรสชาติระดับพรีเมียม จึงมั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดได้ทั้งในอาเซียนและในตลาดโลก

       นางสาวบุนเฮือง กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการผลิตกาแฟที่มีคุณภาพออกจำหน่ายในตลาดโลกแล้ว สิ่งหนึ่งที่บริษัทดำเนินการควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจของดาวคอฟฟี่ ก็คือ การให้ความสำคัญกับชุมชนโดยรอบที่เกี่ยวข้องทั้งโดยตรงและโดยอ้อม โดยสิ่งที่ดาวเฮืองกรุ๊ปยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอดก็คือ การให้ความช่วยเหลือคนยากจนในพื้นที่ให้มีอาชีพ มีรายได้ และดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!