WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NEOสทธเดช ถกลศรนีโอ คอร์ปอเรท ทุ่ม 2,500 ล้าน ขยายธุรกิจ รุกตลาดคอนซูเมอร์ ตั้งเป้าโต 100% ในอีก 3 ปี

     บ้านเมือง : นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด เผยแผนการลงทุน และปรับโครงสร้าง ผู้ถือหุ้นเพิ่มความคล่องตัวด้านการแข่งขันในตลาดคอนซูเมอร์ ลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท สร้างโรงงาน โกดังจัดเก็บสินค้า ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและขยายไลน์การผลิตสินค้าใหม่ ทั้งในกลุ่มสินค้าของใช้ส่วนตัว และผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน ตั้งเป้ารายรับ 8,000-10,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

     นายสุทธิเดช ถกลศรี ประธานกรรมการและประธานบริหาร บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด กล่าวว่าในปี 2559 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตทั้งในประเทศ และขยายฐานการตลาดต่างประเทศที่ 30% โดยในประเทศบริษัทฯ มุ่งมั่นจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกๆ เซกเมนท์ที่มีผลิตภัณฑ์ จำหน่ายอยู่ ขณะเดียวกันก็เดินหน้าเจาะตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันตลาดหลักในต่างประเทศ คือ กัมพูชา ลาว มาเลเซีย และเวียดนาม และเริ่มมีการเจาะตลาดเข้าไปในกลุ่มตะวันออกกลาง เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน อิรัก และประเทศในแถบเอเชีย เช่น ฟิลิปปินส์ บรูไน มัลดีฟฺส์ และปากีสถาน เป็นต้น โดยมีไฟน์ไลน์ ดีนี่ และบีไนซ์ เป็นสินค้าท็อปแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ

  "ในเม็ดเงินลงทุน 2,500 ล้านบาทนั้น บริษัทได้วางแผนการลงทุนในส่วนของศูนย์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประมาณ 300 ล้านบาท ในขณะเดียวกันก็เตรียมก่อสร้างโรงงานผลิต แห่งใหม่เพื่อรองรับปริมาณการผลิตที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายประมาณ 8,000-10,000 ล้านบาทภายในระยะเวลา 3-5 ปี หรือเติบโตเฉลี่ย 15-20%ต่อปี โดยในปี 2559 เรามีแผนจะวางตลาดสินค้าใหม่ ทั้งในกลุ่มเซกเมนท์ที่มีอยู่แล้ว และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดในเซกเมนท์ใหม่ๆ ครอบคลุมทั้งในกลุ่มของใช้ส่วนตัวและของใช้ในครัวเรือน" นายสุทธิเดช กล่าว

    เรามั่นใจว่า ตลาดสินค้าคอนซูเมอร์จะยังเติบโตไปได้ด้วยดี ถึงแม้จะมีการชะลอตัวอยู่บ้างในปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันเราก็มั่นใจในศักยภาพความพร้อมในการแข่งขันของเรา ไม่ว่าจะเป็นด้านการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 เพราะเป็นหัวใจสำคัญของการผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพ โดนใจผู้บริโภค โดยแต่ละปีเรามีการวิจัยหลากหลายรูปแบบรวมกันกว่า 100 ครั้ง

       นอกจากนี้ เรายังมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีทั้งในด้านวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ และเทคโนโลยีการผลิต โดยมีการค้นคว้า พัฒนาร่วมกับบริษัทคู่ค้าระดับโลกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สินค้าของเราได้คุณภาพ ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในทุกๆ มิติ

    ในปี 2558 บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (ไบโอ คอนซูเมอร์) มียอดขายรวมทั้งหมด 5,100 ล้านบาท มีสัดส่วนหมวดสินค้าอยู่ที่กลุ่มของใช้ส่วนตัว 40% และกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือนอยู่ที่ 60% ในปีที่ผ่านมาเราได้ลงทุนสร้างโกดังจัดเก็บสินค้าใหม่ และเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าจากที่บริษัทฯ ดูแลเองผ่าน Modern Trade และ Traditonal Trade โดยเพิ่มคู่ค้าแบบTrade Partner ช่วยกระจายสินค้า ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ปีนี้เราตั้งเป้าเพิ่ม Trade Partner อีก 100% ปัจจุบันเรากระจายสินค้าได้ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 60% ของประเทศ โดยตั้งเป้าสัดส่วนการจัดจำหน่ายสินค้าที่ Modern Trade 54% Traditional Trade 38% และส่งออก 8%

    การเปิดตลาดต่างประเทศและการเปิด AEC ทำให้เรามองเห็นโอกาสใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจเราสามารถนำสินค้าเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ได้อย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกันนโยบาย AEC ก็เปิดโอกาสให้มีการแข่งขันในย่านนี้ที่สะดวกขึ้น แต่การที่จะเข้าแข่งขันในตลาดสินค้าคอนซูเมอร์ที่มีการแข่งขันสูงและเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เราต้องมีความพร้อมและศักยภาพในการปรับปรุงสินค้าตลอดเวลา วิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในการนำพาบริษัทให้พร้อมในการแข่งขัน

    "การมองเห็นโอกาสและช่องว่างจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปก่อนบริษัทอื่นๆ ประกอบกับความสามารถในการพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เราก้าวมายืนได้อย่างโดดเด่นในกลุ่ม 10 อันดับแรก ของผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นบริษัทข้ามชาติ"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!