WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TRUEกตตณฐ ทคะวรรณทรูเปิดศึกชิงลูกค้า 2G คลื่น 900 จาก AIS  งัดโปรโมชั่นแจกฟรีมือถือ จูงใจผู้ใช้เดิมกว่า 10 ล้านราย

    แนวหน้า  นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้จัด โปรโมชั่นใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานเครื่อง 900 MHz ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 10 ล้านรายที่มือถือจะใช้งานไม่ได้ หรือ ซิมดับ ในเร็วๆ นี้ ต้องมาเปลี่ยนเครื่อง หรือใช้ซิมใหม่ และอยากย้ายค่ายมาเป็นทรูมูฟ เอช

     "เราได้จัดเตรียมของขวัญสุดคุ้มค่าไว้มากมาย อาทิ รับฟรีมือถือทรูสมาร์ท มีให้เลือกถึง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Super 3 (มือถือปุ่มกด) มูลค่า 699 บาท เมื่อเติมเงิน หรือชำระค่าบริการล่วงหน้า 90 บาท"

    นอกจากนี้ ยังมี รุ่น True Smart 3.5 สมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัส 3.5 นิ้ว มูลค่า 1,390 บาท เมื่อเติมเงิน 300 บาท และ True Smart MAX 4.0" สมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัส 4 นิ้ว มูลค่า 1,590 บาท เมื่อเติมเงิน 500 บาท และ True Smart 4G Speedy 4.0 สมาร์ทโฟน 4G หน้าจอสัมผัส 4 นิ้ว มูลค่า  1,990 บาท เมื่อเติมเงิน 1,000 บาท พร้อมได้รับโปรโมชั่นพิเศษส่วนลดค่าโทรและเนต 50% ค่าโทรเหลือเพียงนาทีละ 50 สต.และค่าเนต 50 สต./MB

       สำหรับ ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบว่าเครื่องที่ใช้เป็นเครื่อง 900 MHz หรือไม่โดยเข้าไปได้ที่ www.truemove-h/mnp900 ทั้งนี้ผู้ที่สนใจย้ายค่ายมาเป็นลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถทำได้ผ่านทรูช็อปหรือ| ตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ หรือ ที่ ร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศ

     มีรายงานแจ้งว่า สำหรับคลื่น 900 MHz (ระบบ 2G) เดิมเป็นสัญญาสัมปทานระหว่าง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT กับ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS ได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2558 ขณะที่ กสทช. นำไปจัดสรรใหม่แล้ว ซึ่งประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือคลื่น 900 MHz ของ AIS จะยังคงใช้งานต่อไปได้อย่างต่อเนื่องจนกว่าได้ผู้ให้บริการความถี่ย่าน 900 MHz รายใหม่

    อย่างไรก็ดี ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา เอไอเอสได้จัดโปรโมชั่น เพื่อดึงลูกค้าเดิมเช่นกัน โดยแจ้งให้ลูกค้าที่ยังใช้งานมือถือ 2G มาแลกเครื่องเป็น 3G หรือ 4G ได้ฟรี และสามารถกดจองเครื่องผ่าน 90099 ที่จุดบริการของเอไอเอสที่ อบต. และเทศบาล ทั่วประเทศ

ทรู จ่อเพิ่มทุน 6 หมื่น ล. เสริมแกร่งทางการเงิน

      บ้านเมือง : นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเอกฉันท์ที่จะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติให้กลุ่มทรูเพิ่มทุน ผ่านการจัดสรรหุ้นสามัญใหม่ เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) มูลค่า 60,000 ล้านบาท อันจะเป็นประโยชน์ทั้งบริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว ซึ่งจะช่วยเพิ่มเงินทุนเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสถานะการเงินพร้อมรองรับการเติบโตทางธุรกิจ รวมทั้งตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสร้างโครงข่ายที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด ในประเทศ พร้อมรักษาความเป็นผู้นำโทรคมนาคมด้านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งแบบ มีสายและไร้สาย (ทั้ง 4G & 3G) โดยราคาที่เสนอขายจะมีการกำหนดอีกครั้ง โดยจะ เฉลี่ยจากราคาซื้อขายหุ้น 20 วันทำการ จนถึงการซื้อขายในวันที่ 30 มีนาคม 2559 (5 วันทำการก่อนการประชุมสามัญประจำปีของผู้ถือหุ้น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 เมษายน 2559) โดยจะลดราคาลงอีก 10% ของราคาเฉลี่ยดังกล่าว

     การระดมทุนที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายกลุ่มทรู ในการรักษาอัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อ EBITDA (Net Debt-to-EBITDA Ratio) ให้ได้ที่ระดับไม่เกิน 2 ต่อ 1 ซึ่งเป็นระดับที่สะท้อนฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง รวมทั้งยังจะคงอันดับเครดิตเรตติ้งที่เป็นระดับการลงทุน หรือ Investment Grade ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังไม่ได้มีการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เนื่องจากปัจจุบันตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงมีความผันผวน จึงมีมติให้กำหนดเป็นวิธีการคำนวณ โดยราคาที่จะเสนอขายเป็นราคาเฉลี่ยจากราคาซื้อขายหุ้น 20 วันทำการจนถึงก่อน 5 วันทำการประชุมสามัญประจำปีของผู้ถือหุ้น เพื่อให้เป็นไปตามราคาที่แท้จริงของตลาดได้มากที่สุด และสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แท้จริง

     "ด้วยความเป็นผู้นำ 4G และ 3G ของกลุ่มทรู ผนวกกับคลื่นความถี่ที่มีอยู่ครบครันทั้งคลื่น 900 1800 2100 และ 850*MHz (ภายใต้ กสท.) ทำให้ปัจจุบันกลุ่มทรูอยู่ในสถานะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมด้านโมบายล์ บรอดแบนด์ ดังนั้นเราเชื่อว่าการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินผนวกกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างโครงข่ายที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ จะเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะเสริมสร้างให้บริษัทมีศักยภาพในการขยายธุรกิจรองรับโอกาสที่มีมูลค่าสูง จากการเติบโตของธุรกิจโมบายล์ บรอดแบนด์ และวิวัฒนาการของยุคเศรษฐกิจดิจิตอล"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!