WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ICHI Tan'อิชิตัน'ผนึก'จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่' ปั้น'เสือติดปีก'เสริมสตาร์ทอัพ

    บ้านเมือง : ตัน อิชิตัน จับมือ อากู๋ ไพบูลย์ แห่ง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เท 26 ล้าน สร้างรายการ 'เสือติดปีก' ทางช่อง one31 ใช้ประสบการณ์ของสองขั้นเทพวงการธุรกิจ ปั้นเสือธุรกิจรุ่นใหม่ ให้กลายเป็นหุ้นส่วน พร้อมชิงรางวัลเงินลงทุนธุรกิจรวม 13 ล้านบาท

      นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อิชิตัน ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยนายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ จับมือกันผลิตรายการ "เสือติดปีก" เปิดโอกาสให้เหล่านักธุรกิจสตาร์ทอัพเข้ามาพิชิตเงินลงทุนมูลค่ารวม 13 ล้านบาท โดยเงินรางวัลทั้งหมดมาจากเงินส่วนตัวของทั้งสอง ในนาม บริษัท ไพบูลย์ แอนด์ ตัน จำกัด พร้อมได้เป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับสองไทคูนแถวหน้าของเมืองไทย

    สตาร์ทอัพ บิสซิเนส เป็นแพลตฟอร์ตใหม่ทางธุรกิจที่น่าสนใจ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียเป็นของตัวเอง ใช้เทคโนโลยีเก่ง และไม่อยากทำงานในระบบองค์กรแบบดั้งเดิม ธุรกิจสตาร์ทอัพถ้าประสบความสำเร็จแล้วจะมีศักยภาพในการพัฒนาประเทศอย่างมาก เพราะเงินลงทุนขั้นต้นน้อย แต่สามารถสร้างมูลค่าธุรกิจได้มหาศาลในระยะเวลาสั้นๆ อาทิ Facebook, YouTube, Alibaba ของต่างประเทศ หรือแม้แต่ Grab Taxi และ Ookbee ของไทย ก็เคยเริ่มต้นด้วยการเป็นสตาร์ทอัพมาก่อน ผมเองในฐานะทำธุรกิจมาพอสมควร ตั้งแต่เป็นพนักงานเล็กๆ จนถึงวันนี้ อยากจะนำประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมาส่งต่อไปให้เด็กรุ่นใหม่ที่มี DNA อยากเป็นเจ้าของธุรกิจเหมือนกับผมสมัยที่ยังเด็ก รายการเสือติดปีกจึงจะเป็นสนามเคี่ยวฝีมือที่จะใช้ความเป็นตัวของผมเองให้เป็นประโยชน์สูงสุด

     สตาร์ทอัพจะประสบความสำเร็จต้องอาศัยแรงหนุนด้านเงินทุนจากกลุ่ม Venture Capital (VC) หรือนักลงทุนที่มีประสบการณ์และวิสัยทัศน์ ด้วยเหตุนี้จึงก่อตั้งบริษัท ไพบูลย์ แอนด์ ตัน จำกัด ซึ่งเป็น Nonprofit Organization หรือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดย ตัน ภาสกรนที และไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ผ่านบริษัท จุดตั้งต้น จำกัด มีวัตถุประสงค์หลักในการเฟ้นหาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อร่วมลงทุน และพัฒนาจนประสบความสำเร็จ

      บริษัท จุดตั้งต้น จำกัด ก่อตั้งในนามมูลนิธิดำรงชัยธรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อมองหาโอกาสในการลงทุนกับธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม (Social Enterprise) ดังนั้นผู้เข้าแข่งขันที่จะสามารถคว้าเงินรางวัลได้ ไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจที่มีศักยภาพสูงอย่างเดียวแต่ต้องสร้างแรงกระเพื่อมเชิงบวกให้กับสังคมไทยด้วย เมื่อวัตถุประสงค์ของบริษัท จุดตั้งต้น มารวมกับความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจของตัน ภาสกรนที ซึ่งเป็นคอนเทนท์หลักของรายการ จะทำให้รายการ "เสือติดปีก" เป็นเกมโชว์ทางธุรกิจ ที่จะสร้างธุรกิจรุ่นใหม่ๆ ให้เกิดและประสบความสำเร็จขึ้นได้จริง แตกต่างจากรายการธุรกิจอื่นที่เคยมี

      รายการ'เสือติดปีก' รายการเกมพิชิตเงินลงทุนธุรกิจรูปแบบใหม่ เปิดโอกาสให้เหล่าเสือสตาร์ทอัพโชว์ไอเดียทางธุรกิจพิชิตเงินล้าน แล้วติดปีกบินทะยานไกลสู่โลกธุรกิจ ทางช่อง one31 ทุกวันอังคาร เวลา 22.15 น. เริ่มอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!