WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MALLชำนาญ เมธปรชากลค้าปลีกระอุแห่อัดงบชิงตลาดเดอะมอลล์ตั้งเป้า 5.4 หมื่นล.-ฟิวเจอร์คาดยอดพุ่ง 10%

    แนวหน้า : นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของ ปีที่ผ่านมาทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงช่วงเดือนธ.ค. ถือว่าดี จากการออกมาตรการกระตุ้น การจับจ่ายของรัฐบาลในช่วงดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ขณะที่การลดหย่อนภาษีรายได้ส่วนบุคคลจาการซื้อสินค้าที่ทำให้ผู้บริโภคตื่นตัวในการใช้จ่ายสูง โดยมียอดขายของเดอะมอลล์ในช่วงดังกล่าวเติบโตถึง 20% และ ทั้งปีโต 4% ปิดยอดขายที่ 52,000 ล้านบาท ถือว่าเติบโตสวนกระแสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ขณะที่ปัจจัยบวกที่จะส่งผลกับเดอะมอลล์ปีนี้ คือ มาตการ กระตุ้นกำลังซื้อภาครัฐที่อาจมีต่อเนื่อง อีกส่วนคือจำนวนนักท่องเที่ยว ปีนี้คาดว่าจะสูงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวน 30 ล้านคน ขณะที่ราคาน้ำมันลดลงน่าจะทำให้คนมีกำลังซื้อมากขึ้น โดยรวมแล้วทุกอย่างกำลังเริ่มนิ่งทำให้กำลังซื้อน่าจะเติบโตได้

     ทั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทุกปีจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท ดังนั้น ปีนี้เดอะมอลล์จึงมีแผนที่จะจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนไทยเชื้อสายจีนซึ่งมีสัดส่วนอยู่ 30% หรือประมาณ 20 ล้านคน ของจำนวนประชาชนคนไทยทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้ประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อทำตลาดจัด กิจกรรม และโปรโมชั่น ต่างๆมากมาย เช่น การเชิดสิงโตมังกรแอลอีดี การสร้างความมงคลให้กับชีวิตโดยได้อัญเชิญเทพเจ้าเห้งเจีย (องค์ไต้เสี่ยฮุกโจ้ว) และ เจ้าแม่กวนอิม ปางประทานพร และปางทะเลใต้ ณ วัดไคหยวน จากสาธาณรัฐประชาชนจีน ให้ประชนไทยเชื้อสายจีนได้สักการะที่เดอะมอลล์ทุกสาขา ระหว่าง 28 ม.ค.-14 ก.พ. 2559 ปีนี้ ฯลฯ โดยตั้งเป้าหมายของกิจกรรมตรุษจีน 18 วัน จะมียอดขายรวม 2,500 ล้านบาท สูงขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งทำ ยอดขายอยู่ที่ 2,200 ล้านบาท

      ส่วนเป้าหมายยอดขายรวมปี 2559 คาดอยู่ที่ 5.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 4%

      ขณะที่ "ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์" ได้ทุ่มงบ 20 ล้านบาท ผนึก 1,000 ร้านค้าจัดแคมเปญลดฉลองตรุษจีน ร่วมลดสูงสุด 80% โดยนางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ กล่าวว่า ปีนี้ ได้เตรียมงบประมาณไว้ 500 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมในศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ หลากหลายรูปแบบต่อเนื่องตลอดปี โดยเริ่มจากกิจกรรมแรกของปี ด้วยแคมเปญ "Sweetest Moment Of Chinese New Year" ระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2559 ลดราคาสินค้าสูงสุด 80% พร้อมลุ้นรับลุ้นรับ เครื่องประดับหรูจาก PRIMA GOLD และ Pandora รวม 59 รางวัล และของรางวัลอื่นๆ อีก 32,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับพันธมิตรบัตรเครดิต KTC, K Bank, KCC, AEON มอบของรางวัลพิเศษ หรือแลกรับเงินคืนสูงสุด 14% ฯลฯ

     นอกจากนี้ ยังนำว่าวมังกรขนาดความยาว 25 เมตร จากมณฑลซานตง ซึ่งได้ชื่อว่า "เป็นเมืองว่าวโลก" มาจัดแสดง เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเทคนิคการประดิษฐ์ว่าวจีนโบราณ และศิลปะการตัดกระดาษ ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมจีนกว่า 2,000 ปี คาดว่ากิจกรรมต่างๆ จะสามารถกระตุ้นให้ลูกค้ามาใช้บริการที่ศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้น 5-10% ในช่วงจัดกิจกรรมได้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันมีลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ย 200,000 คนต่อวัน

      ด้านนายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า สำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เทสโก้ โลตัส ใช้งบประมาณลงทุน 250 ล้านบาท ในการทำโปรโมชั่น ทั้งลดราคาสินค้า และคูปองเงินสด โดยในปีนี้ เทสโก้ฯ ลดราคาสินค้าโดยเฉพาะในแผนกอาหารสดและชุดไหว้ที่ลดราคาลงต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากนั้นแล้ว ลูกค้ายังสามาถนำคูปองเงินสดมาลดราคาเพิ่มได้อีก ฉะนั้น คาดว่าตรุษจีนปีนี้ยอดขายสินค้าจะโตกว่าปีที่แล้วประมาณ 20%

     "แผนกอาหารสดทั้งแผนกราคาถูกกว่าตรุษจีนปีที่แล้ว โดยเฉลี่ย 20% ลดสูงสุดถึง 46% ไฮไลท์ คือ ชุดไหว้ครบเซต โดยเฉพาะ ชุดซาแซ ที่ประกอบด้วยหมูสามชั้น ไก่ต้ม และเป็ดพะโล้ ซื้อ ยกชุดราคาเพียงแค่ 288 บาท เทียบกับราคาปีที่แล้ว 529 บาท โดยมี จำนวนจำกัด 8,888 เซต เท่านั้น หมดแล้วหมดเลย นอกจากชุดไหว้ ของคาวแล้ว ยังมีชุดไหว้ของหวาน ชุดไหว้ผลไม้มงคล ชุดกระดาษเงินกระดาษทอง และส้มมงคล ราคาพิเศษสุดๆ อีกด้วย"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!