WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PFPทว ปยะพฒนาPFP ตั้งเป้าโต 20% ขยายช่องทางจำหน่ายในและต่างประเทศ เปิดแคมเปญฉลอง 30 ปี

    พี.เอฟ.พี. รุกตลาดในและต่างประเทศ ตั้งเป้าเติบโต 15-20% ปล่อยสินค้าใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตส์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน รวมถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปพร้อมรับประทาน เล็งทำการตลาดครอบคลุมทุกช่องทางจัดจำหน่าย ชูจุดแข็งครองใจลูกค้าฮาลาลและคนรักสุขภาพ พร้อมลุยทำตลาดอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ส่งแคมเปญ PFP 30 ปี ลุ้นทวีโชค’ ฉลองครบรอบ 30 ปี กระตุ้นยอดขาย

     กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง ภายใต้ตราสินค้า พีเอฟพี (PFP) สโลแกน "อร่อยง่ายๆ...ทำจากปลาทะเล" แถลงและกลยุทธ์การตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตลาดในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุม พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมประกาศเปิดตัวแคมเปญพิเศษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี

       นาย
ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี เปิดเผยว่า พีเอฟพี เชื่อมั่นในนโยบายของภาครัฐที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศในปี 2559 ฟื้นตัวกว่าปีก่อน จึงตั้งเป้าการเติบโตที่ 15-20% หรือมียอดขายรวมประมาณ 6,000 ล้านบาท พร้อมรุกตลาดทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ ด้วยสัดส่วนการผลิต ในประเทศ ร้อยละ 60 และ ส่งออก ร้อยละ 40

     "ปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ต้องการความสะดวกสบายในการรับประทานอาหารมากขึ้น อีกทั้งยังมีกระแสของการดูแลสุขภาพ และความปลอดภัยพีเอฟพี จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการใช้เนื้อปลาบดที่ผ่านกระบวนการและกรรมวิธีที่มีประสิทธิภาพ ผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย คำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งผลิตภัณฑ์ พี.เอฟ.พี จะปราศจากสารกันบูดและผงชูรส

      สำหรับ แผนการขยายตลาดจะให้ครอบคลุมในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะเป็นการขยายตัวแบบ Urbanization รวมทั้งการขยายตัวของประชากรชาวมุสลิม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของพีเอฟพีได้รับเครื่องหมาย Halal (ฮาลาล) ในทุกผลิตภัณฑ์ ถือเป็นการรักษาฐานลูกค้าฮาลาลเดิม และตอบสนองตามนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออกสินค้าและบริการฮาลาล ที่จะให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ภายใน 5 ปีข้างหน้า ด้วย ปัจจุบันพีเอฟพี ได้ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 21 ประเทศ เช่น ประเทศเกาหลี จีน เนเธอร์แลนด์ อิตาลี สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมถึงประเทศในแถบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทั้งประเทศกัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมาร์ และเรายังถือเป็นเจ้าแรกๆ ของธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งที่ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียนที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง" นายทวี กล่าว

    นายธวัชชัย รัตนะพิสิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. กล่าวว่า ในปีนี้พีเอฟพีมีแผนในการขยายช่องทางการจำหน่ายอื่นๆ เพิ่มขึ้น ทั้ง Modern Trade และ Horeca (กลุ่มธุรกิจโรงแรม) สำหรับตลาดต่างประเทศ ได้แบ่งช่องทางการจำหน่ายออกเป็น 3 ช่องทาง ได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารต่างๆ และผู้นำเข้ารายใหญ่ที่มีมากกว่า 21 ประเทศ และจะขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่น ในกลุ่มประเทศ CMLV และตะวันออกกลาง

    นอกจากนี้ ได้มีการวางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ ซึ่งรองรับการเติบโตของตลาดอาหารสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคสมัยใหม่ รวมทั้งมีแผนที่จะแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ออกจากอาหารแช่แข็ง ซึ่งจะเป็นการออกผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ Retort ซึ่งเป็นอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานที่เก็บได้โดยไม่ต้องแช่แข็ง

      นอกจากนี้ เนื่องในโอกาสที่ปีนี้ บริษัทฯ ครบรอบ 30 ปี ของการดำเนินธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง จึงได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้า และเป็นการกระตุ้นยอดขาย ด้วยแคมเปญ "PFP 30 ปี ลุ้นทวีโชค" จากการส่งชิ้นส่วนมุมซองของผลิตภัณฑ์พีเอฟพีที่ร่วมรายการมาชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2,500,000 บาท ประกอบด้วย รถมอเตอร์ไซค์ YAMAHA รุ่น GT125 30 คัน สร้อยคอทองคำ 30 บาท พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่ปลายปี รถกระบะ IZUZU D-Max Hi-Lander จำนวน 1 รางวัล ตั้งแต่วันนี้ 30 กันยายน 2559 รวมทั้งการจัดกิจกรรม Road Show ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย

        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!