WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1BUZZEBEESไมเคลบัซซี่บีส์ ชูโมเดล CRM Privilege ของ ปตท. สำเร็จอีกขั้นตอกย้ำจุดยืน'ลูกค้า'สำคัญ

    บ้านเมือง : บัซซี่บีส์ ปลื้มผลงาน PTT Blue Card Application คว้ารางวัล ICT Best Practice Awards 2015 ชนะประเภทการบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้ายอดเยี่ยม

    บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ในฐานะผู้ออกแบบและพัฒนา PTT Blue Card Application เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา ซึ่ง ปตท. เป็นอีกหนึ่งลูกค้าพันธมิตรในกลุ่มองค์กร โดยบัซซี่บีส์ ได้นำผลงานแอพพลิเคชั่น PTT Blue Card ส่งเข้าประกวด ICT Best Practice Awards 2015 และนับเป็นความสำเร็จอีกขั้น ที่ผลงานของบัซซี่บีส์ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภท Best Customer Experience Management : การบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้ายอดเยี่ยม โดยส่งผลงานในนามของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

     ปัจจุบัน บัซซี่บีส์ (Buzzebees) มีผู้ใช้งานลงทะเบียนมากกว่า 10 ล้านคน นับเป็นฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้ขยายตัวออกไปยังตลาดต่างประเทศ 7 ประเทศ ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา แอฟริกา กานา แคเมอรูน ไอวอรีโคสต์ และยอดดาวน์โหลดมากกว่า 21 ล้านคน ปัจจุบันติดอันดับ 1 ใน 5 ของแอพพลิเคชั่นในไทยที่มีผู้ใช้ดาวน์โหลด (Installment) และมีการลงทะเบียน (Register) มากที่สุด โดยบัซซี่บีส์เป็นผู้นำด้านการผลิตแอพพลิเคชั่นด้าน CRM Privilege และมีแพลทฟอร์มระบบ E-Commerce ที่มีแพลทฟอร์มพันธมิตรมากกว่า 30 แพลทฟอร์ม โดยพันธมิตรหลักๆ ของบัซซี่บีส์ ได้แก่ แอพพลิเคชั่น PTT Blue Card, Galaxy Gift, Galaxy Rewards, Muangthai Smile Privilege, Enfa A+Genius, SOL, Platinum Fashion Mall และอื่นๆ อีกมากมาย

    นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า PTT Blue Card Application นับเป็นอีกหนึ่งโมเดลด้าน CRM Privilege ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกผู้ใช้บริการของสถานีปั๊มน้ำมัน ปตท.ที่ถือบัตรสะสม PTT Blue Card ในการแลกสิทธิ

    พิเศษต่างๆ ได้ในรูปแบบ one stop service โดยในแต่ละเดือนมีสมาชิกเข้ามาชมสิทธิพิเศษต่างๆ เฉลี่ยสูงถึง 150,000 ครั้งต่อเดือน และมีสมาชิกนำคะแนนสะสมมาแลกสิทธิพิเศษ เฉลี่ยสูงกว่าถึง 900,000 แต้มต่อเดือน โดยธุรกิจของบัซซี่บีส์ เรามุ่งเน้นให้ความสำคัญกับ "ลูกค้า" โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือที่เรียกว่า "Customer Centric"

   โดยเชื่อมั่นว่า 'ลูกค้า' มีบทบาทและ เป็นอีกตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และบัซซี่บีส์มีความ เชี่ยวชาญคลุกคลีในการพัฒนาระบบนวัตกรรม ไอทีต่างๆ มากกว่า 15 ปี และมีจุดแข็งในด้านการออกแบบพัฒนา CRM Privilege บนสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถปรับรูปแบบให้สอดรับกับธุรกิจได้ตั้งแต่ขนาด SMEs จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ จึงสามารถตอบโจทย์พันธมิตรองค์กรในกลยุทธ์ด้านการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้าในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว ครอบคลุม และครบวงจร

   ด้านนายกฤษณ์ อิ่มแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องด้วย ปตท.ได้มีแนวคิด Customer Centric เพื่อรักษาฐานลูกค้าที่เข้ามาเติมน้ำมัน หรือซื้อสินค้าในปั๊มน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจในการบริการและประสบการณ์ที่ได้รับอย่างต่อเนื่อง และเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์ จึงเป็นที่มาของโครงการ PTT Loyalty Program ในรูปแบบบัตรสะสมคะแนน PTT Blue Card เพื่อเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญภายใต้กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM : Customer Relationship Management) และต่อยอดพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อใช้แลกสิทธิพิเศษซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์คนในยุคสังคมออนไลน์

    ปัจจุบัน PTT Blue Card มีสมาชิกมากกว่า 1.2 ล้านราย โดยสมาชิกสามารถใช้งานผ่าน PTT Blue Card Mobile Application โดยมีบัซซี่บีส์เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเป็น Privilege & Lifestyle Mobile Application ที่เพิ่มความสะดวกแก่สมาชิกในการรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ณ ร้านค้าชั้นนำ อาทิ SF Cinema, McDonald Bonchon Chicken, คำพูน, Kidzania Bangkok เป็นต้น

   รวมถึงสามารถตรวจสอบสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ ซึ่งตรงกับ Lifestyle ของกลุ่มสมาชิก สามารถค้นหา Location ของร้านค้า สิทธิพิเศษ สามารถ Update ข้อมูลส่วนตัว และตรวจสอบคะแนนสะสมคงเหลือได้ นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงาน ในการมอบสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างครบ วงจร ทั้งทางด้านสินค้า การบริการ และสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการและ Lifestyle ที่แตกต่างกันของกลุ่มสมาชิก ครอบคลุมทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร แฟชั่น บันเทิง ความงาม สุขภาพ อุปกรณ์เทคโนโลยี ฯลฯ เพื่อให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!